Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji-Sung chính thức trở lại Man United trong vai trò mới

Thứ Năm 02/10/2014 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không phải là một màn tái hợp trên sân cỏ giữa ngôi sao người Hàn và Quỷ Đỏ. Park Ji-Sung trở lại để đảm nhiệm vai trò đại sứ thương hiệu cho CLB.

Thông tin trên vừa được BLĐ Man United thông báo trên trang chủ cách đây ít giờ đồng hồ. Theo đó, Park Ji-Sung sẽ  có lễ nhậm chức trên sân Old Trafford ngay chủ nhật tuần này, khi MU tiếp đón Everton trong khuôn khổ Premier League. Sir Alex Ferguson cũng sẽ có mặt để chào đón anh về lại mái nhà xưa.

Phát biểu trên website CLB, Park hồ hởi cho biết: “Tôi đã có quãng thời gian tuyệt đẹp ở Man United. Và giờ đây, không gì vinh dự và may mắn hơn cho bản thân tôi khi được làm đại sứ thương hiệu cho CLB tuyệt vời này.”

“Nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời tôi đều diễn ra ở Old Trafford. Tôi sẽ không bao giờ quên sự nghiệp cầu thủ ở MU. Cầu thủ, ban lãnh đạo và đặc biệt các CĐV luôn luôn yêu mến và ủng hộ tôi hết lòng. Tôi không thể chờ đến ngày chính thức nhậm chức đại sứ CLB và có thể chia sẻ những kỷ niệm đẹp của tôi với NHM toàn cầu.”

Park không còn ở đẳng cấp mà MU cần
Park Ji-Sung

Quyết định bổ nhiệm chức đại sứ cho Park Ji-Sung có thể nói là bước đi khôn ngoan của BLĐ Man United. Quỷ Đỏ từ lâu đã có lượng fan hâm mộ vô cùng hùng hậu ở Châu Á. Chọn ra siêu sao Hàn Quốc làm gương mặt đại diện thì tầm ảnh hưởng của nửa đỏ thành Manchester ở châu lục đông dân nhất thế giới này sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, khi Park chia tay Old Trafford, MU cũng đã tính toán đến điều này và rước về tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa từ Dortmund. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi lại không thể có được thành công về mặt chuyên môn như người đàn anh và đành phải trở về Đức sau 2 năm. Do vậy, nếu nói Park trở lại để “thay thế” Kagawa thì cũng không sai.

Như vậy sau Sir Bobby Charlton, Denis Law, Bryan Robson, Gary Neville, Andy Cole và Peter Schmeichel, Park Ji-Sung là đại sứ thương hiệu thứ 7 của MU. Nhiều khả năng, huyền thoại một thời Rio Ferdinand cũng sẽ tiếp bước cựu tuyển thủ Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.

Hè 2005, Park Ji-Sung gia nhập Man United từ PSV Eindhoven với giá 4 triệu bảng. Nhiều người đánh giá đây là bản hợp đồng mang tính chất thương mại nhưng Park đã chứng minh anh còn làm được nhiều hơn thế. Anh có thể thích ứng hiệu quả mọi vị trí ở hàng tiền vệ của Sir Alex với những bước chạy không biết mệt mỏi, di chuyển không bóng thông minh và khả năng bứt tốc độ. Thể lực sung mãn cũng đã giúp anh có được biệt danh “Park-3-Phổi” từ đồng đội (nguyên gốc là Park-Three-Lungs, nói lái từ tên của anh).

Park chính là cầu thủ Châu Á thi đấu thành công nhất tại lục địa già với đủ mọi danh hiệu cao quý giành được cùng MU sau 7 năm gắn bó (Premier League, Champions League, FIFA Club World Cup…). Anh cũng là tượng đài của bóng đá Hàn Quốc khi góp công lớn vào thành tích hạng tư World Cup 2002.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X