Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji Sung - Kỳ binh của Sir Alex

Thứ Ba 10/05/2011 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nổi danh nhờ những bàn thắng, cũng chả để lại tai tiếng bên ngoài sân cỏ, người ta nhớ đến anh như một thứ vũ khí bí mật của Sir Alex Ferguson trong những trận cầu đinh của mùa giải.

Thể lực sung mãn, lối chơi năng nổ, những bước di chuyển thông minh và đặc biệt, tuân thủ chiến thuật một cách triệt để, những yếu tố ấy đã giúp Park Ji Sung chiếm trọn niềm tin của HLV Alex Ferguson. Anh luôn là lựa chọn yêu thích của "ông già gân" trong những trận đấu mang tính chất quyết định. Còn gì tuyệt vời hơn khi nắm trong tay một học trò luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao mà vẫn tỏ ra khiêm nhường.

 

Cách đây 3 tuần, tại Old Trafford, Park đã ghi bàn thắng quyết định nhấn chìm hy vọng đi tiếp ở Champions League của Chelsea. Và hôm Chủ nhật vừa qua, vẫn tại "Nhà hát những giấc mơ", anh tiếp tục tỏa sáng và gieo rắc cơn ác mộng mang tên Premier League lên đại kình địch. Với một đường kiến tạo thành bàn và vô số những pha tranh chấp thắng lợi ở trung lộ trước những cầu thủ cơ bắp như Lampard, Essien, Malouda, Mikel hay Ramires, tiền vệ Hàn Quốc đã thuyết phục được những người khó tính nhất.

Ít ai biết cách đây 3 năm, trước thềm trận chung kết Champions League giữa MU và Chelsea, HLV Ferguson đã phải đưa ra một quyết định theo ông là "khó khăn nhất trong nghiệp cầm quân": Loại bỏ Park ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Thời điểm ấy ông rất phân vân giữa "Người hùng châu Á" và "Siêu" Nani cho vị trí tiền vệ trái. Và cuối cùng bất chấp phong độ khi ấy của Park cao hơn hẳn, HLV người Scotland đã lựa chọn Nani với lý do cầu thủ Bồ Đào Nha có khả năng gây đột biến cao hơn. Năm ấy, MU vô địch, Park vẫn được trao huy chương song đó là một danh hiệu không thực sự trọn vẹn.

Một năm sau đó, MU lại bước vào một trận chung kết Champions League. Lần này đối thủ của họ là Barcelona và Park dĩ nhiên được trao cơ hội ngay từ đầu. Anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử tham dự trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Nhưng đáng tiếc, MU đã thất bại. Vẫn những bước chạy hừng hực khí thế ấy, vẫn lối tranh chấp nhiệt huyết nhưng Park và các đồng đội không thể áp đảo được một Barcelona đỉnh cao phong độ với những ngôi sao biết tỏa sáng kịp thời như Eto'o hay Messi. Sau 45 phút thi đấu có thể coi là nhạt nhòa, Park lầm lũi rời sân. Tâm nguyện vô địch châu Âu một cách thực sự, Park vẫn chưa thực hiện được.

Giờ đây, "Quỷ đỏ thành Manchester" đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường. Sau khi giải quyết xong Chelsea ở trận chung kết Premier League, MU sẽ bước vào một trận chung kết khác tại Champions League và đối thủ lại là Barcelona. Và chắc chắn, đối phó với dàn tiền vệ được coi là hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Sir Alex sẽ lại phải viện tới kỳ binh của mình - Park Ji Sung!

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X