Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji -Sung: Khi chiến binh trở về Wembley

Thứ Sáu 27/05/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có đến 99% tiền vệ người Hàn Quốc sẽ được HLV Ferguson cho ra sân trong trận chung kết Champions League gặp Barca trên sân Wemley. Đây là cơ hội để “Người hùng của châu Á” làm nên điều kỳ diệu cùng MU.

Khi Sir Alex giới thiệu Park Ji - Sung với CĐV MU ở mùa giải 2005/06, nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là bản hợp đồng thương mại của “ông già gân”. Quả thật khi đó, “quỷ đỏ” đang muốn mở rộng thị trường ở châu Á. Nhưng sau 6 năm trụ lại và thành công ở Old Trafford, thêm một lần nữa các manucian phải khâm phục khả năng săn tài năng của HLV Ferguson. Chỉ phải bỏ ra 7 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ cao 1m75 từ

PSV Eindhoven, xem như MU đã rất thành công với bản hợp đồng này cả về chuyên môn lẫn giá trị thương mại.

Park ji Sung khẳng định MU chẳng ngán bất cứ đối thủ nào

Còn với Park, giờ đây anh được xem là người hùng của châu Á”, bởi chưa từng có ngôi sao nào từ vùng trũng của bóng đá thế giới lại gặt hái được nhiều thành công như tiền vệ người Hàn Quốc. Sau 176 trận khoác áo MU ở tất cả các giải đấu, Park Ji -Sung đã giành được mọi danh hiệu cao quý cùng “quỷ đỏ”. Đó là 4 chức vô địch ngoại hạng Anh và chiếc Cup Champions League. Nhưng trong kí ức của cựu thủ quân ĐT Hàn Quốc, giải đấu danh giá nhất lục địa già mang đến cho anh nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui.

Ở trận chung kết tại Moscow mùa giải 2007/08, khi MU lần thứ 3 giành chức vô địch Champions League, Park đã không được HLV Ferguson cho ra sân. Nhưng với nỗ lực và cố gắng của mình, ngôi sao xứ Kim Chi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở Champions League 12 tháng sau đó khi “quỷ đỏ” gặp Barca. Nhưng với Park, niềm vui ngắn chẳng tày gang, bởi cựu thủ quân ĐT Hàn Quốc là một trong những cầu thủ MU gây thất vọng nhất trên sân Olimpico cách đây 2 năm. Có lẽ lần đầu tiên được góp mặt ở trận đấu quan trọng trong sự nghiệp nên ngôi sao đến từ xứ sở Kim Chi bị khớp tâm lí. Tuy nhiên, thất bại mới làm con người ta trưởng thành hơn.

Park cũng vậy! Giờ đây tiền vệ người Hàn Quốc được xem là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Ferguson. Sở hữu thể lực sung mãn và sự nhận nại trong thi đấu, tiền vệ 30 tuổi này luôn được Sir Alex tin tưởng ở những trận đấu lớn. Theo đó, Park không thể vắng mặt ở trận chung kết với Barca. Thất bại hai năm về trước là kinh nghiệm quý báu cho cựu thủ quân ĐT Hàn Quốc ở lần tái ngộ ở nước Anh với gã khổng lồ xứ Catalan. Khi được hỏi về cảm xúc trước trận đánh lớn, Park Ji-Sung chia sẻ: “Tôi và đồng đội đã thi đấu trên sân Wembley rất nhiều lần. Tôi có cảm giác được chơi trên sân nhà trong trận đấu sắp tới với Barca”. Park còn cho biết sẽ thi đấu với 100% phong độ để biến giấc mơ giành vô địch Champions League khi được ra sân đá chính thành hiện thực. Hi vọng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với tiền vệ người Hàn Quốc trong lần thứ hai góp mặt ở trận chung kết Champions League.

 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812322 gửi 6589
Để đốt mắt với màn trình diễn bikini gợi cảm. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X