Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji Sung đưa MU trở lại ngôi đầu

Thứ Ba 14/12/2010 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 2010-2011 vẫn đang diễn ra hết sức tốt đẹp với "Quỷ đỏ" thành Manchester. Đến giờ, họ vẫn chưa phải nếm mùi thất bại và quan trọng hơn, biết cách giành chiến thắng chứ không còn đánh rơi điểm như hồi đầu mùa. Tiếp đón đối thủ "cùng hạng" Arsenal trên sân nhà, MU đã trải qua 90 phút thành công và xứng đánh giành thắng lợi nhờ công của siêu sao người Hàn Quốc, Park Ji Sung. Lẽ ra, đoàn quân của Alex Ferguson đã có thể thắng với cách biệt cao hơn nếu cầu thủ hưởng lương cao nhất đội Wayne Rooney không đá hỏng 11m. Song tỷ số 1-0 cũng là quá đủ để MU lấy lại vị trí dẫn đầu dù vẫn còn một trận trong tay.

Đã vài năm rồi, cuộc chạm trán MU - Arsenal mới lại được chờ đợi đến thế khi mà nó sẽ quyết định đội nào mạnh nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại. HLV Wenger đã gây sốc cho nhiều người bằng một loạt sự điều chỉnh bất ngờ. Đội trưởng, nhạc trưởng Cesc Fabregas chỉ ngồi trên băng ghế dự bị cùng với Van Persie. Nếu như sự vắng mặt của cả hai có thể lý giải được vì nguyên nhân chưa bình phục chấn thương thì việc ông cất thủ môn Fabianski phía ngoài sân và trọng dụng Szczesny, một người rất non kinh nghiệm, làm cho không ít CĐV Arsenal cảm thấy khó hiểu. Fabianski đã thi đấu không tồi từ lúc được thay thế thủ thành số 1 Manuel Almunia trong khi Szczesny mới được ra sân trong màu áo Arsenal có 3 trận và đều ở giải phụ Carling Cup nhưng lần này, anh có dịp đối đầu với MU (nhờ vậy, Szczesny giữ kỷ lục là thủ thành trẻ nhất thi đấu cho "Pháo thủ" trong lịch sử Premier League). Thực sự, Wenger đang chơi một canh bạc đầy mạo hiểm. Bên phía MU, "cáo già" Fergie quyết định cắm duy nhất ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney trên hàng công nên Berbatov đành phải an phận với vị trí dự bị. Lão tướng Ryan Giggs cũng phải ngồi ngoài bởi rõ ràng, chiến lược gia người Scotland cần phải đặt niềm tin vào những cầu thủ ít tuổi hơn, sung sức hơn như Anderson, Carrick. Chỉ có như vậy, MU mới có thể đảm bảo chiếm được quyền khống chế khu trung tuyến, yếu tố quyết định dẫn tới chiến thắng. "Công nhân" Park Ji Sung và "nghệ sỹ" Nani sẽ đảm trách hai cánh còn Rio Ferdinand đã kịp bình phục để có mặt ngay từ đầu.

Park Ji Sung: Người hùng của MU

Trận đầu khởi động với tốc độ vừa phải. Hai bên đều đề cao sự chặt chẽ, thận trọng cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Với số đông quân số ở tuyến giữa (3 người), MU có phần trội hơn trong việc sở hữu bóng. Phút thứ 10, sau khi dùng ngực hãm một đường chuyền dài, R10 tung ra cú sút khá điệu đà từ ngoài vòng cấm, buộc Szczesny phải trổ tài đổ người ôm gọn trái bóng. Arsenal nhanh chóng đáp trả bằng pha đánh đầu của chân sút tốt nhất từ đầu mùa, Chamakh nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho Van der Sar. Dẫu diễn biến trên sân chưa được hấp dẫn như trông đợi song sự khốc liệt thì đã hiện diện trên từng cm trên sân. Cầu thủ hai đội tranh chấp quyết liệt và không ngại va chạm. Phút 23,  tỷ số lẽ ra đã được mở cho đội chủ nhà nếu pha dứt điểm căng của Nani trong vòng cấm đi chính xác hơn một chút. "Quỷ đỏ" bắt đầu giành được thế trận và vây hãm nhiều hơn về khung thành đội khách. Họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi Chamakh để bóng chạm tay nhưng trọng tài số 1 nước Anh, Howard Webb lại không nghĩ như vậy.

MU phần lớn triển khai tấn công từ bên cánh phải với sự tích cực của Nani và Rafael Da Silva. Hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Arsenal, phải hoạt động khá vất vả. Đến phút 40, cầu trường Old Trafford nổ tung với bàn mở tỷ số của đội chủ nhà. Đường căng ngang của Nani chạm vào chân Clichy và Park Ji Sung hoàn toàn bị động khi tung ra cú kết thúc bằng đầu, hạ gục Szczesny dù thủ môn này đã gắng hết sức . Tuy nhiên, xét về độ hoàn hảo, tiền vệ người Hàn Quốc đã có một bàn thắng mỹ mãn bởi trái bóng bay theo một quỹ đạo tuyệt đẹp trước khi chui vào lưới. Đây là bàn thứ 4 của Park Ji Sung cho MU trong mùa giải này mặc cho anh ra sân không nhiều. Pha lập công này thêm một lần chứng tỏ chàng cầu thủ đáng mến đến từ xứ sở nhân sâm luôn là "cầu thủ của những trận đấu lớn" khi luôn biết xuất hiện và toả sáng đúng thời điểm. Việc vượt lên dẫn trước giúp sự hưng phấn của MU tăng cao song khoảng thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 1 không thể giúp họ giành thêm lợi thế.

Sau giờ nghỉ, Arsenal mạnh dạn đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ trong khi có vẻ, Sir Alex đã chỉ đạo các học trò tập trung cố thủ bên phần sân nhà, chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công. Vì thế, Arsenal có nhiều dịp uy hiếp cầu môn Van der Sar hơn nhưng sự tỉnh táo và chắc chắn của các hậu vệ khiến khung thành vẫn được bảo vệ an toàn tối đa. Phút 56, thủ thành 40 tuổi người Hà Lan đẩy được cú sút sệt của Nasri và bóng bật đến chân Chamakh nhưng cú kết thúc của tiền đạo người Ma Rốc bị Nemanja Vidic nhanh chân cản phá. Vài phút sau, đội chủ nhà có đợt phản công nhanh hết sức nguy hiểm. Clichy xuất sắc chặn đứng pha dốc thần tốc của Nani nhưng chính anh lại để mất bóng vào chân tiền vệ người Bồ Đào Nha. Trước một khung thành rộng mở, Nani lại dứt điểm ... lên khán đài.

Nhận thấy đội nhà đang dần rơi vào bế tắc, "Giáo sư" người Pháp không còn cách nào khác là phải tung "hàng khủng" Fabregas cùng Van Persie vào sân. Tuy vậy, bộ mặt của Arsenal không sáng sủa hơn bao nhiêu, không phải vì họ chơi kém mà là MU quá hay, đặc biệt cặp trung vệ một thời đứng đầu châu Âu, Ferdinand - Vidic. Hầu như mọi đường chuyền vào vòng cấm đều bị hai con người này vô hiệu hoá, khiến hàng công Arsenal ít khi được kết thúc trong khu vực 16m50. Phút 71, MU sở hữu cơ hội rất lớn định đoạt số phận trận đấu. Nani đã cực kỳ lọc lõi khi đá trái bóng có chủ ý nhằm vào tay Clichy lúc này đã ngồi ở trên sân. Thế là, trọng tài chính đã cho MU hưởng phạt đền sau khi tham khảo ý kiến người đồng nghiệp bên ngoài đường piste. Wayne Rooney hùng dũng bước lên chấm 11m và tự tin thực hiện cú sút mạnh vọt ... thẳng lên khán đài phía sau trong sự tiếc nuối của hàng chục nghìn người hâm mộ anh. Chàng Shrek chưa thể ghi bàn thứ 2 tại giải Ngoại hạng mùa này và áp lực tâm lý vẫn đang đè nặng lên đôi vai của anh.

Arsenal tỏ ra thua kém MU

Wenger dùng nốt quân bài cuối cùng Theo Walcott với hy vọng, tiền vệ người Anh sẽ mang đến sự đột biến cần thiết. Kể ra, tốc độ và kỹ thuật đã giúp Walcott quấy phá được hàng phòng ngự đội chủ nhà nhưng để có được bàn thắng thì còn xa xôi lắm. Thậm chí, MU mới là đội chơi hay hơn. Phút 86, Rooney thoát khỏi sự đeo bám của Koscielny và thực hiện cú bấm nghệ thuật. Bằng một phản xạ siêu đẳng, Szczesny đã ngăn không cho Rooney có pha lập công đầu tiên từ một tình huống bóng sống cho MU sau gần 8 tháng. Càng về cuối trận, Arsenal càng chơi khẩn trương hơn song tất cả đã chấm dứt. Trận thua này không chỉ khiến thày trò Wenger mất ngôi đầu mà còn chỉ ra cho Arsenal thấy rằng để có thể thống trị Premier League như ngày nào, đội hình này vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nhất là khi phải chạm trán với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Từ đầu mùa đến giờ, họ đều thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Chelsea và MU, kéo dài chuỗi trận không thắng trước 2 đối thủ này lên con số 11 trên mọi mặt trận (trong đó, duy nhất 1 trận hoà). Còn với MU, nếu hạ gục được Chelsea ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu sau thì coi như họ đã tiến một bước dài trên chặng đường chinh phục chiếc cúp vô địch đã bị mất vào tay chính The Blues. Khi đó, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của một đội bóng số 1 nước Anh gần 2 thập kỷ qua, MU quá hiểu cách thức để bảo vệ lợi thế nắm trong tay.

Đội hình thi đấu
Manchester United: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Anderson (Ryan Giggs 86'), Nani, Rooney, Park
Arsenal: Szczesny, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Song, Rosicky (Van Persie 64'), Wilshere (Fabregas 64'), Nasri, Chamakh, Arshavin (Walcott 77')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X