Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Chu-Young: Người châu Á đã lên tiếng

Thứ Tư 26/10/2011 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một pha chạy chỗ thông minh, một cú cứa lòng hoàn hảo, trái bóng đi theo một đường cong, vọt qua tầm với của Bogdan rồi đi vào sát mép trong cột dọc. Bàn thắng tuyệt vời của Park Chu-Young chính thức đưa Arsenal góp mặt ở tứ kết Carling Cup.

Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 57, thời điểm mà Arsenal vừa có bàn thắng gỡ hòa từ pha lập công của Arshavin cách đó 3 phút. Một bàn thắng có thể coi là hoàn hảo, từ động tác dứt điểm cho đến cảm giác bóng cũng như sự chính xác. Càng hoàn hảo hơn, nó mang về tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Carling Cup. Do đó, giá trị của bàn thắng mà Park Chu-Young ghi được càng được đánh giá cao hơn.

Park Chu Young ghi bàn đầu tiên cho Arsenal

Pha lập công vào lưới Bolton cũng là bàn thắng đầu tiên của Park Chu-Young ghi cho Arsenal kể từ khi anh chuyển tới đầu quân cho đội chủ sân Emirates hồi cuối TTCN mùa Hè vừa qua từ Monaco. Sở dĩ, tiền đạo 26 tuổi này mất tới gần 2 tháng để có được bàn thắng đầu tiên cũng bởi anh không được HLV Wenger tin dùng trong quãng thời gian vừa qua.

Trước trận đấu với Bolton, Park Chu-Young cũng chỉ mới có 71 phút ra sân ở vòng 3 Carling Cup. Trận đó, Arsenal thắng đội bóng hạng dưới Shrewsbury 3-1 và tiền đạo người Hàn Quốc không để lại dấu ấn nào. Cũng chính màn ra mắt không thành công này, Park không chiếm được sự tin tưởng với HLV Wenger. Anh vẫn chưa có một phút nào ra sân ở Premier League và tất nhiên, Champions League thì càng không có cơ hội cho cựu cầu thủ của Monaco. Điều đó càng thúc đẩy Park phải nỗ lực hơn nữa và trước Bolton, trận thứ 2 được trao cơ hội, khát khao chứng minh giá trị của anh được đền đáp bằng một bàn thắng tuyệt vời.

Để được chơi cho Arsenal, Park đã phải mang tiếng là kẻ “lật lọng” ở TTCN mùa hè vừa qua. Trước đó, anh đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Lille. Tuy vậy, trong thời gian chuẩn bị tới Lille để hoàn tất cuộc kiểm tra y tế, anh bất ngờ nhận được cú điện thoại từ Arsenal và Park đã thay đổi. Anh chọn Arsenal thay vì khoác lên mình màu áo của nhà ĐKVĐ nước Pháp. Quyết định đó cho thấy khát khao đượcchơi cho Arsenal, được chứng tỏ mình ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của tiền đạo người Hàn Quốc.

Park cũng hiểu rằng, để tồn tại ở Arsenal, để tìm kiếm một vị trí chính thức giữa dàn sao trẻ đầy triển vọng của HLV Wenger không bao giờ là một thách thức dễ dàng. Nhưng anh đã chấp nhận đối mặt với những thử thách ấy. Bàn thắng vào lưới của Bolton tuy không đủ để Park tìm kiếm cơ hội giữa những chân sút đẳng cấp trên hàng công của Arsenal như Persie, Gervinho hay Walcott, nhưng nó sẽ giúp Park Chu-Young tự tin hơn trước những thách thức của chính mình.

Đàn anh của Park Chu-Young, Park Ji–sung, đã chứng minh được đẳng cấp ở Manchester United. Biết đâu, trong một ngày đẹp trời, Wenger tiếp tục trao cơ hội cho Chu-Young Park, khi ấy anh lại tỏa sáng, một tương lai đầy hứa hẹn lại mở ra...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X