Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh, hung thần của ĐT Pháp qua đời ở tuổi 42

Thứ Hai 30/11/2020 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Senegal xác nhận cựu tiền vệ Papa Bouba Diop đã qua đời ở tuổi 42 sau một thời gian dài mắc bệnh.

Papa Bouba Diop qua đời ở tuổi 42


NHM bóng đá chưa hết bàng hoàng sau sự ra đi của huyền thoại bóng đá người Argentina, Diego Maradona thì mới nhất, các fan hâm mộ môn thể thao vua, đặc biệt các fan của Senegal lại nhận thêm tin không vui. 
 
Hung thần của ĐT Pháp Papa Bouba Diop qua đời ở tuổi 42 hình ảnh

Papa Bouba Diop qua đời ở tuổi 42


Liên đoàn bóng đá Senegal xác nhận cựu tiền vệ Papa Bouba Diop đã qua đời ở tuổi 42 sau một thời gian dài mắc bệnh. 

Những NHM ở Premier League không lạ lẫm với cái tên Papa Bouba Diop. Cầu thủ sinh năm 1978 này khoác áo nhiều đội bóng tầm trung ở xứ sở sương mù. Anh từng có nhiều năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo của, West Ham, Birmingham, Fulham và thành tích nổi bật nhất là chức vô địch FA Cup cùng với Portsmouth vào năm 2008 sau chiến thắng trước Cardiff City ở trận chung kết.

Trong hành trình đi đến chiếc Cup FA năm đó, Diop và Portmouth còn đánh bại MU ngay tại Old Trafford với tỉ số 1-0. Tính ra, trong sự nghiệp của mình Diop đã khoác áo 8 CLB khác nhau, ông ra sân 325 trận và ghi 32 bàn. 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Diop đá 63 trận, ghi 11 bàn với thành tích đáng chú ý nhất là á quân giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) năm 2002. Diop được biết đến nhiều nhất ở Senegal khi ghi bàn vào lưới  ĐT Pháp, lúc đó là nhà ĐKVĐ, trong trận khai mạc World Cup 2002. 
 
Diop va ban thang vao luoi tuyen Phap o tran khai man World Cup 2002.

Diop và bàn thắng vào lưới tuyển Pháp ở trận khai màn World Cup 2002


Pha lập công duy nhất của tiền vệ này đã giúp đội tuyển châu Phi tạo nên cơn địa chấn với chiến thắng 1-0, góp phần đẩy Les Belus về nước ngay từ vòng bảng.

Sau sự ra đi của Papa Bouba Diop, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bày tỏ sự thương tiếc. Twitter chính thức của Tổ chức này viết: "FIFA rất buồn khi biết tin huyền thoại bóng đá Senegal, Papa Bouba Diop đã qua đời. Một lần là người hùng World Cup, mãi mãi là người hùng World Cup”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X