Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Paolo Di Canio: Sống lại những ký ức derby đông bắc

Thứ Ba 16/04/2013 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paolo Di Canio đã mô tả chiến thắng 3-0 của Sunderland trước Newcastle vào cuối tuần rồi là kết quả tốt nhất trong cả sự nghiệp huấn luyện của ông tính tới giờ và tiết lộ ông đã có linh cảm trước về chiến thắng đó, diễn ra đúng một năm sau ngày mẹ ông qua đời.

Paolo Di Canio
 

Di Canio đã ăn mừng cả 3 bàn thắng với niềm vui khôn xiết trong một trận derby đông bắc đáng nhớ, một phần bởi trước đó ông đã gặp không ít khó khăn sau một quyết định bổ nhiệm gây tranh cãi ở vùng Wearside, nhưng lời khẳng định hùng hồn đã được Di Canio đưa ra khi ông trượt dài bằng đầu gối ngoài đường piste và ra dấu với ban lãnh đạo Sunderland ngồi trên khu khán đài VIP.

Sau khi bắt tay với một Alan Pardew vô cùng thất vọng, Di Canio bước đến khán đài các CĐV khách vỗ tay cảm ơn sau khi họ đã ca tên ông suốt trận đấu. Tuy nhiên, sau khi mẹ ông, Pierina, qua đời, Di Canio tin rằng còn những điều khác mang tới chiến thắng này. Ông tiết lộ: “Tôi tin vào một năng lượng bí mật nào đó, dù các bạn có thể nghĩ là tôi không bình thường. Một năm trước mọi việc cũng như thế. Tôi đang ở trong đường hầm dẫn ra sân vào ngày sau khi bà ấy qua đời, và chúng tôi thắng trận, ở Swindon. Tôi phải cảm ơn không chỉ mẹ mà cả bố tôi”.

Đó là 3 điểm đầu tiên của Sunderland ở sân St James' Park kể từ chiến thắng 2-1 vào năm 2000. Niall Quinn ghi bàn ấn định tỉ số khi đó và nhanh chóng lên tiếng ca ngợi HLV mới khi chiến thắng này đưa đội bóng của ông vượt qua chính Newcastle với khoảng cách 2 điểm. “Ban lãnh đạo Sunderland đã rất can đảm cho quyết định bổ nhiệm (Di Canio)”, Quinn nói. “Ý tưởng là mang về một người có đủ hào quang với CLB và ông ấy đã làm được”.

Di Canio mô tả trải nghiệm của trận derby là điều thật đẹp đẽ, nhưng đã yêu cầu các CĐV sau này hãy dành lời ca ngợi cho các cầu thủ, thay vì hát về ông. “Tôi hiểu họ thích HLV mới, nhưng chính các cầu thủ mới là những người làm việc cật lực. Họ là những chiến binh ngày hôm nay. Mối kình địch đông bắc thậm chí nổi tiếng trên toàn thế giới, nên có được 3 điểm trước Newcastle ngay trên sân đối phương là điều tuyệt vời.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X