Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Palace vs Arsenal: Bellerin có chặn nổi Zaha?

Thứ Hai 10/04/2017 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Zaha của Crystal Palace đang đạt phong độ cao vào thời điểm này. Và ngăn chặn ngôi sao người Bờ Biển Ngà sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng dành cho Bellerin cũng như hàng phòng ngự Arsenal trong trận đấu tại sân Selhurst Park sắp tới.

Dù khởi đầu mùa giải có phần suôn sẻ nhưng Crystal Palace đã bị đẩy vào nhóm xuống hạng sau chuỗi phong độ nghèo nàn ở giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới 2017. Trong 10 trận đấu tại Premier League kéo dài từ giữa tháng 12 cho tới giữa tháng 2, đội bóng thành London đã để thua tới 8.

Có một sự trùng hợp khi đó là quãng thời gian tiền vệ Zaha phải chia tay Crystal Palace để tham dự CAN 2017 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà. Trong 5 trận đấu gần đây tại Premier League, đội bóng thành London đã đón chào sự trở lại của một Zaha sung mãn nhất. Và không khó hiểu khi Palace giành được tới 4 trận thắng để dần tách khỏi nhóm xuống hạng với khoảng cách 3 điểm mà thi đấu ít hơn 2 trận.
Palace vs Arsenal Bellerin co chan noi Zaha hinh anh
Zaha bay cao trong trận đấu với Chelsea

Zaha đã ghi bàn trong hai chiến thắng của “Đại bàng” trước West Brom và Chelsea. Đặc biệt, trong trận cầu địa chấn với Chelsea, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn kiến tạo cho Benteke ghi bàn quan trọng, qua đó ấn định tỉ số 2-1 cho Crystal Palace. Cho đến thời điểm này, ngôi sao sinh ra tại Anh đã ghi được 6 bàn thắng và kiến tạo 7 lần. Zaha là một trong số ít những cầu thủ tại Premier League vừa ghi bàn vừa kiến tạo đều trên 6 lần ở mùa giải năm nay. Thống kê cũng chỉ ra rằng đây đang là mùa giải tốt nhất của Wilfried Zaha. Cứ mỗi 180 phút là tiền vệ mang áo số 11 lại đóng góp được 1 bàn thắng. Giờ đây, Zaha chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là sẽ vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất trong 1 mùa giải Premier League của mình.
HLV Wenger: Arsenal không được để mất Chamberlain
HLV Wenger khẳng định Arsenal cần phải giữ tiền vệ Chamberlain bằng mọi giá cho dù tầm ảnh hưởng của cầu thủ này ở mùa giải năm nay vẫn là rất hạn chế.

Wilfried Zaha
Zaha là cầu thủ quan trọng với Crystal Palace mùa này

Ngoài những đóng góp về mặt bàn thắng, Zaha còn cống hiến rất nhiều cho lối chơi chung. Khả năng rê bóng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà nằm trong nhóm tốt nhất giải Ngoại hạng Anh và Zaha còn là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở mùa giải này. Những đội bóng của Sam Allardyce luôn tận dụng rất tốt những tình huống cố định như các quả phạt trực tiếp mà Zaha thực hiện.

Đêm nay, Zaha sẽ đối đầu trực diện với một đối thủ thực sự đáng gờm là hậu vệ Bellerin của Arsenal. Nhiệm vụ của cầu thủ người Tây Ban Nha không gì khác ngoài ngăn cản Zaha bùng nổ. Và ngôi sao 21 tuổi của Pháo thủ có điểm tựa để hy vọng về một chiến thắng trong cuộc đối đầu với Zaha là tốc độ trời cho. Theo ghi nhận, Bellerin từng có những cú chạy nước rút đạt vận tốc lên tới 34.9 km/h. Ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ có hai hậu vệ cánh chạy nhanh hơn Bellerin là Kyle Walker và Erik Pieters.
Hector Bellerin dang dat phong do rat cao
Bellerin cần ngăn chặn "ngòi nổ" Zaha của Palace nếu muốn Arsenal giành điểm số tối đa

Tốc độ tốt giúp cho Bellerin trở thành một chốt chặn mà nhiều cầu thủ ngại gặp phải. Khả năng bứt tốc ấn tượng của Bellerin có lẽ cũng sẽ khiến cho Zaha phải lui về phòng ngự nhiều hơn. Theo thống kê, sao trẻ người Tây Ban Nha đã chạm bóng 61 lần bên phần sân đối phương mùa này. Chỉ có duy nhất Marcos Alonso của Chelsea là lên tham gia tấn công thường xuyên hơn Bellerin.

Crystal Palace từng gây nên cơn địa chấn trước Chelsea tại sân Selhurst Park hồi đầu tháng Tư vừa qua. Đó là một trận đấu in dấu ấn đậm nét của Wilfried Zaha. Và nếu Bellerin không thể làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình, nhiều khả năng tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng sẽ mang lại một cơn ác mộng cho Pháo thủ tại hiểm địa Selhurst Park đêm nay.
Crystal Palace vs Arsenal (2h ngày 11/4): Trong cơn khát của Pháo thủ
Crystal Palace là một đối thủ ưa thích của Arsenal và trong bối cảnh đang rất cần điểm để chạy đua vào tốp 4 như hiện nay, Pháo thủ sẽ không ngại lặp lại một...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X