Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Palace 2-3 MU: Hai bộ mặt của Quỷ

Thứ Ba 06/03/2018 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

90 phút kịch tính đến nghẹt thở ở Selhurst Park đã kết thúc trong sự vỡ òa của các CĐV Quỷ Đỏ. Xen lẫn cảm xúc vui sướng và phấn khích đến tột độ, họ có lẽ cũng phải nhìn nhau mà tự hỏi: “Thế quái nào mà chúng ta có thể thắng được trận này vậy?”

Tròm trèm bảy tháng, Nemanja Matic cuối cùng cũng có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Manchester United. Vẻ đẹp của cú vuốt bóng tầm xa từ ngoài vòng cấm địa, tính thời điểm trong những phút bù giờ và tính chất quan trọng ấn định chiến thắng ngược dòng không thể kịch tính và nghẹt thở hơn cho Quỷ Đỏ, pha “mở tài khoản” thực sự xứng đáng chờ đợi với sự muộn màng của nó.

Đối với cả tập thể Man Utd nói chung, màn lội ngược dòng của họ khó tin không chỉ ở câu hỏi như thế nào mà có lẽ cả vì sao, nhất là khi với khí thế tinh thần tương đối ổn hành quân đến vùng Nam London làm khách của một Crystal Palace rách nát tả tơi lực lượng vì cơn bão chấn thương nửa đội hình. Tất nhiên rồi, bản lĩnh ông lớn của Quỷ Đỏ dù gì vẫn khiến đêm Selhurst Park của họ trở nên đáng nhớ hơn là đáng quên.

Palace 2-3 MU Hai bo mat cua Quy hinh anh
Matic ghi bàn thắng đầu tiên không thể ý nghĩa và quan trọng hơn cho Man Utd

50 phút đầu tiên, màn trình diễn của Man Utd đơn giản gói gọn trong hai chữ “thảm hại”. Tiếng còi khai cuộc của trọng tài Neil Swarbrick ngay lập tức mở màn cho thứ bóng đá rời rạc và thiếu sức sống, tạo điều kiện cho Palace triển khai một thế trận chủ động và trên chân hơn hẳn.

Các học trò của Jose Mourinho dường như không thể thực hiện nổi quá hai đường chuyền thành công mỗi khi cầm bóng, và rồi hệ quả hiển nhiên là những đợt dâng cao tấn công dễ dàng bị bẻ gãy, kéo theo những tiếng rầy la cãi vã nhưng vô ích tựa hò đò, những khuôn mặt nhăn nhó sưng sỉa và những cái gạt tay bực tức. Đó mới là phương diện ổn định nhất ở MU trong giai đoạn khoảng hơn một hiệp đấu.

Đây không phải là một đội bóng thực sự gắn kết vì nhau. Thay vào đó, đây là nhóm các cá nhân thi nhau đổ lỗi cho 10 cá nhân còn lại, với mục đích cốt lõi như để trốn tránh, rũ bỏ trách nhiệm và áp lực đè nặng lên đôi vai theo từng phút giây. Paul Pogba, Scott McTominay và Alexis Sanchez là những cầu thủ gây thất vọng nhất, nhưng đôi ba cái tên không thể mờ che sự rệu rã và bạc nhược của cả một tập thể.

Palace 2-3 MU Hai bo mat cua Quy hinh anh 2
Townsend mở tỷ số trận Palace 2-3 MU

Những bàn thua đầu mỗi hiệp đấu đến như hệ quả tất yếu và nếu còn ngoan cố đổ thừa cho thần may mắn trong tình huống mở tỷ số của Palace để rồi cắm mặt cúi đầu tiến vào phòng thay đồ, Quỷ Đỏ thành Manchester không thể thanh minh viện cớ gì ở pha nhân đôi cách biệt.

Đứng đó cự cãi chán chê với trọng tài, họ mặc kệ đối thủ tổ chức đá phạt nhanh và để một hậu vệ thoải mái dốc bóng và không một bóng áo trắng chạy theo đeo bám, sút tung lưới David De Gea trong sự chôn chân bất lực của thủ môn Tây Ban Nha. Oan uổng gì đâu khi ngay cả chính Mourinho cũng phải mắng cho “nhục nhã và non nớt”.

Có lẽ đến lúc này khi bị dẫn trước 2-0 thì MU mới ít nhiều bừng tỉnh và có sự đổi thay khác biệt trong lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu. Pha chạy chỗ đánh đầu góc xa của Chris Smalling và đột ngột người ta không trông mong nó chỉ là bàn thắng danh dự. Đột ngột các ngôi sao Quỷ Đỏ trở lại bắt đúng nhịp sóng của mình và thể hiện giá trị đích thực mà ông thầy đặc biệt của họ khát khao truyền tải bên ngoài đường pitch.

Palace 2-3 MU Hai bo mat cua Quy hinh anh 3
Lukaku bình tĩnh gỡ hòa thành công sau một pha bóng lộn xộn

Đón gọn đường phất vượt tuyến kiến tạo của đội trưởng Antonio Valencia, trung vệ người Anh thổi hồn sức sống dần dà vào tâm lý của các đồng đội. Những đợt tấn công từ đó được triển khai có nét và mục đích rõ ràng hơn hẳn bên phần sân đội chủ nhà, đặc biệt sau khi Marcus Rashford được tung vào sân thay McTominay ngay đầu hiệp hai và ngay lập tức tạo được tầm ảnh hưởng ăn đứt bất cứ ngôi sao đàn anh này trong cả 45 phút đầu tiên.

Bỏ qua bàn thua thứ hai không thể ngớ ngẩn hơn, Man Utd hoàn toàn áp đảo và chiếm lĩnh trận địa Selhurst Park để rồi tự khắc, thần may mắn sẽ cảm thấy xứng đáng mà về bên họ. Đó là tình huống lộn xộn phút 76 trước khung thành Wayne Hennessey và nổi bật lên trong đó vẫn là sự điềm tĩnh của Romelu Lukaku, với một nhịp khống chế, một nhịp vê bóng đánh lừa đối phương kiếm tìm khoảng trống, và một cú sút chìm đơn giản mà hiểm hóc hạ gục cả hàng thủ Palace.

Palace 2-3 MU Hai bo mat cua Quy hinh anh 4
Cú lội ngược dòng ngoạn mục được hoàn tất trong thời gian bù giờ

Đó chính xác là thời điểm gọi tên người chiến thắng dù bảng tỷ số hẵng vẫn 2-2, chỉ là chuyện sớm muộn và chỉ là khán giả không thể nào mường tượng ra cái rực rỡ huy hoàng của khoảnh khắc đó khi cập bến. Một nửa thời gian bù giờ đã hết, Palace phá bóng giải nguy một cách nửa vời sao cho bóng bật đến chân Matic và cú vuốt bóng đó đã hoàn tất cú lội ngược dòng kịch tính, ngoạn mục đến nghẹt thở cho MU.

Lần thứ hai trong vòng một tuần và nạn nhân tiếp tục mang gốc gác thủ đô London, bản lĩnh của Quỷ Đỏ bị đặt dấu hỏi xét nét trên mọi phương tiện sau 45 phút đầu tiên và để rồi khiến không ai có thể nghi ngờ chút đỉnh khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Come-back King thì vẫn hoàn Come-back King, bất luận những bộ mặt tương phản ra sao theo từng thời điểm và thời kỳ.

Thống kê trận Palace 2-3 MU:

MU

Highlights trận Palace 2-3 MU:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X