Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pablo Zabaleta:" Thật khó khăn vì chúng tôi là mục tiêu để các đội bóng khác đánh bại "

Thứ Ba 13/11/2012 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ phải Zabaleta cho rằng Man City cần phải quen với việc là mục tiêu cho các đội bóng khác khát khao đánh bại, chỉ có như vậy mới bảo vệ được ngôi vô địch, vì rõ ràng, đánh bại ĐKVĐ là trái ngọt cho bất kì ai.

Là một đội bóng luôn nằm trong tầm ngắm của 19 đội còn lại, Man City cảm thấy thực sự khó khăn và ngột ngạt trong một mùa bóng mà họ đã được đánh giá cao hơn, như một ứng cử viên vô địch ngay khi mùa giải chưa bắt đầu. Khả năng vô địch của Man City được tất cả thừa nhận, trong khi hồi năm ngoái lên ngôi, một nửa coi họ là ứng cử viên vô địch, một nửa còn lại coi họ chỉ là ứng cử viên tốp 4. Bây giờ, mọi thứ đã khó hơn nhiều bởi trong mắt tất cả, Man City đã là nhà ĐKVĐ. Cái nhìn thận trọng được đưa ra, điều đó cũng có nghĩa là sự chủ quan giảm xuống, và Man City lại đối mặt với muôn trùng thử thách.

Hậu vệ Zabaleta
Hậu vệ Zabaleta

Từ đầu mùa đến giờ, điều đó được thể hiện qua việc các trận đấu của Man City đã khó khăn hơn nhiều. Điều đó không chỉ xuất phát từ phong độ sụt giảm của chính nhà ĐKVĐ, mà còn có phần không nhỏ của việc mỗi khi gặp Man City, các đội bóng thường chơi trên 100% phong độ. Chính vì vậy, Man City toàn làm cho các CĐV của họ thót tim mỗi khi giành chiến thắng ở phút cuối cùng. Trận gặp Tottenham (Man City thắng 2-1) cuối tuần qua cũng là một ví dụ tiêu biểu. Đến giờ, Man City vẫn đang kém đội đầu bảng Man Utd 2 điểm trên BXH và chuẩn bị đối mặt với một lịch thi đấu có thể nói là kinh hoàng, không hiểu họ còn phải làm thế nào với các đối thủ chực chờ ăn tươi nuốt sống mình ở phía trước.

Tuy nhiên, vượt qua được khó khăn và thử thách mới là tố chất của một nhà vô địch. Hậu vệ phải Pablo Zabaleta hiểu rất rõ điều này: nhận thấy khó khăn vô vàn trước mắt, anh cho rằng Man City thậm chí đã làm việc tích cực và vất vả hơn cả mùa bóng năm ngoái, mùa họ đã lên ngôi vô địch. Cầu thủ 27 tuổi cho biết:" Chúng tôi đã chuyển mình rất nhiều trong 4 năm gần đây, và mọi thứ đã đổi khác, gần như là hoàn toàn. Khi bạn là nhà vô địch, các đội bóng khác luôn chớp lấy thời cơ đầu tiên để đánh bại bạn. Bạn như một tấm bia để tất cả nhắm bắn, chắc chắn là như vậy, nếu bạn đang ở trên đỉnh cao."

Man City chuẩn bị đối mặt với một lịch thi đấu khá khó khăn. Trước mắt họ là Aston Villa, Real Madrid và Chelsea cho phần còn lại của tháng 11. Villa vừa làm Man Utd toát mồ hôi hột, Real hùng mạnh ở châu Âu, còn Chelsea thì luôn muốn thắng Man City vì cả 2 cùng được gắn cái mác "đội bóng nhà giàu". Sẽ khó khăn, nhưng cần đứng vững và thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch, Man City!
  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X