Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil vs De Bruyne: Trận chiến của những chân kiến tạo tài ba

Thứ Hai 21/12/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Số phận trận đại chiến Arsenal vs Man City sắp tới nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi hai “nhạc trưởng” có nhãn quan chiến thuật sắc bén trên.

Những màn chạm trán gần đây giữa Arsenal vs Man City đều là những trận đấu vô cùng cảm xúc vì cả hai đội đều sở hữu lối chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt. Không những thế, sự kịch tính của cặp đấu này còn được đẩy lên cao trào khi ở trận đấu tối thứ Bảy, đội đầu bảng Leicester đã giành chiến thắng và nới rộng khoảng cách với những đội bám đuổi lên thành 5 điểm. Vì thế, cả Arsenal lẫn Man City đều muốn giành chiến thắng để đảm bảo không bị Leicester bỏ cách quá xa trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải trong khoảng 2 tuần tới.
Arsenal vs Man City (3h 22/12): Đi tìm sự khẳng định
(Bongda24h.vn) – Trận cầu tâm điểm của mùa giải giữa Arsenal và Manchester City có thể chưa mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua đến ngôi vương, nhưng nó sẽ...
Hiện tại, Arsenal đang thi đấu vô cùng thăng hoa với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, qua đó lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out Champions League, đồng thời nhảy vọt từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 tại Premier League. Phong độ của Pháo thủ ở mùa giải năm nay cũng rất đáng kinh ngạc và “nhạc trưởng” Mesut Ozil chính là nền tảng cho màn trình diễn ấn tượng của đội bóng thành London từ đầu mùa giải tới giờ.

Tiền vệ người Đức đang đạt phong độ rất cao và cho thấy anh xứng đáng từng xu với số tiền chuyển nhượng kỷ lục 43 triệu bảng mà Pháo thủ đã chi ra ở mùa hè năm 2013. Hiện giờ, Ozil đang là cầu thủ có số đường kiến tạo và số lần tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội nhiều nhất tại châu Âu. Chỉ trong 10 trận đấu gần nhất tại Premier League, ngôi sao 27 tuổi đã có được tới 11 pha kiến tạo. Đồng thời, Ozil cũng đã lập kỷ lục ở giải Ngoại hạng Anh khi trở thành cái tên đầu tiên có thể kiến tạo trong 7 trận đấu liên tiếp.
Ozil vs De Bruyne Tran chien cua nhung chan kien tao tai ba hinh anh
Mesut Ozil đang chơi cực kỳ thăng hoa vào thời điểm này
Cựu cầu thủ của Real đã có được 13 đường chuyền thành bàn chỉ trong 15 trận ra sân mùa này, kém đúng 1 đường chuyền nữa để cân bằng thành tích kiến tạo của anh trong hai mùa giải khoác áo Arsenal trước đó. Phong độ của Ozil khi thi đấu tại sân Emirates cũng là vô cùng ấn tượng. Anh đã kiến tạo trong cả 5 trận đấu gần nhất được chơi tại sân đấu này, đồng thời anh cũng có một bàn trong chiến thắng hoành tráng 3-0 của Pháo thủ trước kình địch Man United hồi đầu tháng 10 qua.
Đội hình kết hợp Arsenal vs Man City: Pháo thủ chiếm thế thượng phong
(Bongda24h.vn) – Arsenal và Man City đều được coi là những đội bóng sáng cửa nhất để vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh Leicester City thì họ cũng...
Khả năng sáng tạo của Ozil có lẽ cũng không lạ lẫm gì với NHM. Kể từ khi bắt đầu nổi lên trong màu áo Werder Bremen năm 2008 tới giờ, cầu thủ người Đức đã có được tổng cộng 99 đường kiến tạo, chưa tính đến những trận đấu cúp. Trên thế giới chỉ có đúng 1 người vượt qua được Ozil ở thông số này đó là “người ngoài hành tinh” Lionel Messi với tổng cộng 100 đường kiến tạo. Với phong độ ấn tượng hiện nay, chưa biết chừng cầu thủ người Đức sẽ vượt qua cột mốc 100 đường chuyền dọn cỗ của M10 ngay ở trận đấu Arsenal vs Man City sắp tới.

Tuy nhiên, xét về khoản kiến tạo thì Man City cũng có không ít nhân tài, trong đó nổi bật nhất chính là tân binh siêu sao trị giá 54 triệu bảng vừa được đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Kevin de Bruyne. Kể từ khi cập bến Etihad, cầu thủ người Bỉ đã trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công Man City và đóng góp được tới 9 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trong 21 trận đấu trên mọi mặt trận cho nửa xanh thành Manchester. Tính riêng tại Premier League, De Bruyne cũng đã ghi được 4 bàn thắng và tạo ra được 6 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công trong 12 trận đấu tại Premier League, con số ngang bằng với thành tích của Ozil trong 12 trận đấu đầu tiên khoác áo Arsenal kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid.
Ozil vs De Bruyne Tran chien cua nhung chan kien tao tai ba hinh anh 2
De Bruyne đang là cầu thủ quan trọng trên hàng công Man City
De Bruyne đã trình diễn một phong độ cực kỳ thăng hoa suốt từ mùa giải năm ngoái trong màu áo Wolfsburg đến giờ. Kể từ tháng 8/2014, không có bất kỳ cầu thủ nào vượt qua được con số 26 đường kiến tạo của De Bruyne, và siêu sao Messi cũng phải xếp ở phía sau với 4 đường chuyền ít hơn. Trong cùng quãng thời gian này, ngôi sao 24 tuổi của The Citizens còn ghi được 4 bàn thắng, hơn Ozil tới 8 bàn. Kỹ năng dứt điểm chính là yếu tố mà De Bruyne ăn đứt Ozil bởi tiền vệ người Đức gần như không thể tạo ra những cú sút hiểm hóc từ tuyến hai để đánh bại thủ thành đối phương.
Wenger quyết không để Man City tiếp tục “hút máu”
Arsene Wenger tin rằng Arsenal giờ đã khác xưa và đủ sức thách thức ngôi vương Premier League cũng như giữ được ngôi sao trước sự chèo kéo của các đội bóng...
Tuy sở hữu những ngôi sao sáng giá trên hàng tấn công nhưng đoàn quân của HLV Pellegrini đang trải qua một chuỗi trận khá thất vọng khi không thể ghi bàn trong 3 trận đấu gần nhất rời xa sân Etihad tại Premier League. Đội bóng thành Manchester chưa trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không ghi bàn trên sân khách trong gần 10 năm qua. Tuy nhiên, nếu De Bruyne có một ngày thi đấu dưới sức, rất có thể đội bóng áo xanh sẽ phải nếm trải cảm giác này trong trận Arsenal vs Man City sắp tới.

Phong độ sân khách đáng thất vọng của Man City cộng với chuỗi trận thăng hoa của Arsenal đang khiến cho đoàn quân của HLV Pellegrini không nhận được nhiều sự tin tưởng từ NHM. Tuy nhiên, trong một trận chiến quan trọng ảnh hưởng tới ngôi vô địch Premier League thế này, nhiều khả năng hai đội đều sẽ lựa chọn lối chơi an toàn. Và chỉ có sự tỏa sáng của một cá nhân xuất chúng mới có thể phá vỡ được thế cân bằng ấy. Ozil và De Bruyne chính là những người đem đến niềm tin cho CĐV của hai đội vào thời điểm này và rất có thể, sự tỏa sáng của một trong hai “nhạc trưởng” tài ba trên sẽ đem về chiến thắng cuối cùng cho đội bóng trong trận đại chiến đáng được mong chờ nhất mùa giải này, Arsenal vs Man City.
Ozil vs De Bruyne Tran chien cua nhung chan kien tao tai ba hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận đại chiến Arsenal vs Man City

Xem video kỹ năng chuyền bóng cực đỉnh của tiền vệ Mesut Ozil

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X