Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil trở lại nhưng Arsenal cần Cazorla hơn?

Thứ Ba 20/01/2015 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Đức Mesut Ozil đã trở lại sau chấn thương dài hạn, đây là điều rất đáng mừng với Pháo thủ. Tuy nhiên, trong thời gian tiền vệ người Đức chấn thương Santi Cazorla đã thay thế cực kì hiệu quả. Đặc biệt trong chiến thắng 2-0 trước Man City ngay tại Etihad, Cazorla đã chơi rất nổi bật vì vậy Ozil sẽ phải nhường vị trí số 10 của mình cho tiền vệ người Tây Ban Nha.


Mùa hè năm 2013, Arsenal đã “phá két” để đưa về Mesut Ozil từ Real Madrid, theo đó Pháo thủ phải bỏ ra 42,5 triệu bảng qua đó biến tiền vệ người Đức thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal, Ozil đã chơi rất tốt và đưa Pháo thủ vô địch lượt đi. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về tiền vệ người Đức lại dính chấn thương, khi trở lại anh chỉ có thể cùng Pháo thủ bảo vệ một vị trí trong Top 4.
Santi Cazorla chiem vi tri cua Mesut Ozil hinh anh
Cazorla (bên trái) đang chơi rất hay trong màu áo Arsenal
Ở mùa giải này, Ozil tiếp tục bị chấn thương hành hạ. HLV Wenger tiếp tục đi tìm cầu thủ thay thế xứng đáng vị trí của tiền vệ người Đức, sau nhiều thử nghiệm cuối cùng nhà cầm quân người Pháp đã tìm ra nhân tố thay thế, đó là tiền vệ người Tây Ban Nha Santi Cazorla. Khi Ozil không thể thi đấu, Cazorla được HLV Wenger bố trí đá ở vị trí số 10 mà tiền vệ Đức để lại. Tiền vệ người TBN có tới 13 trận thi đấu ở vị trí này, anh có được 4 bàn thắng, 5 đường kiến tạo và 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tức trung bình mỗi trận Cazorla đóng góp trực tiếp 0,7 bàn cho Arsenal, quá ấn tượng với một cầu thủ đã 30 tuổi.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Cazorla ở vị trí hộ công giúp lối chơi của Arsenal trở nên nhuần nhuyễn, nhanh và chính xác. Cazorla cùng Alexis Sanchez tạo nên cặp tấn công nguy hiểm bậc nhất tại Emirates. Khả năng di chuyển linh hoạt cùng những pha ban bật ở tốc độ cao của Cazorla luôn là vũ khí “hạng nặng” của Arsenal. Dù vậy, Ozil mới được giới chuyên môn đánh giá là người chơi hay thế giới nhất ở vị trí đó. Song, Ozil vẫn chưa cho thấy khả năng thích nghi với môi trường khắc nghiệt tại Premier League. Thể lực luôn là điểm yếu của Ozil kể từ khi anh chuyển tới Arsenal
. Điểm mạnh của Ozil là những pha chọc khe rất bất ngờ và mang tính đột biến cao, anh là cầu thủ kết nối giữa tuyến tiền đạo với tiền vệ. Vì vậy, tiền vệ người Đức không phải tham gia phòng ngự, nhưng với một giải đấu thiên về thể lực như Premier League việc Ozil không thể lui về hỗ trợ phòng ngự là một điểm trừ rất lớn.
Santi Cazorla chiem vi tri cua Mesut Ozil hinh anh 2
Ozil khó lấy lại vị trí của mình
Cazorla lại làm tốt điều đó, khi được bố trí đá ở vị trí số 10 tiền vệ người TBN đã chơi rất tốt. Tiền vệ 30 tuổi sở hữu kỹ thuật, tốc độ, nhãn quan nhạy bén và những đường chuyền có độ chính xác cao. Hơn nữa, thể lực của Cazorla cũng tốt hơn Ozil rất nhiều mặc dù anh đã bước sang tuổi 30 so với 26 của tiền vệ người Đức. Mẫu tiền vệ như vậy luôn rất cần với những đội bóng, Cazorla có khả năng công thủ đều tốt anh vừa tạo được đột biến và cũng thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Trong đội hình của Arsenal hiện tại, Cazorla cùng Chamberlain và Sanchez hợp thành 3 mũi tấn công rất sắc, ngoài nhiệm vụ hỗ trợ cho Olivier Giroud hoặc Danny Welbeck ở tuyến trên, cả 3 cầu thủ này đều có khả năng ghi bàn rất tốt. Con số  24 bàn mà những cầu thủ này đem lại đã nói lên điều đó.

Tiền vệ người Đức Mesut Ozil đã trở lại và hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu gặp Man City, tuy nhiên HLV Wenger đã lựa chọn Cazorla. Đây là phương án hoàn toàn hợp lý khi tiền vệ người TBN có được một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn, anh chơi rất nổi bật ở tuyến giữa của Arsenal. Chiến thắng 2-0 của Pháo thủ trước Man City ngay tại Etihad có dấu ấn rất lớn của Cazorla, sau những màn trình diễn ấn tượng tiền vệ 30 tuổi thẳng thắn tuyên bố anh muốn chơi ở vị trí số 10 của Ozil. Rõ ràng Cazorla đã chơi rất tốt ở vị trí này, vì vậy HLV Wenger chẳng có lý do gì để có thể thay đổi. Do đó, mặc dù Ozil đã trở lại nhưng giờ anh phải nhường vị trí của mình cho tiền vệ người TBN, bởi lúc này Ozil trở lại nhưng Arsenal cần Cazorla hơn.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X