Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil: “Tôi không cần những bàn thắng cho mình”

Thứ Ba 19/01/2016 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Ozil cho biết anh không bị ám ảnh bởi việc phải ghi được nhiều bàn thắng cho cá nhân mình.


Tiền vệ Mesut Ozil từ lâu đã nổi tiếng như một trong những chân chuyền hay nhất thế giới bóng đá. Dù là trong màu áo Schalke, Werder Bremen hay Real Madrid và bây giờ là Arsenal, tuyển thủ Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ luôn được đánh giá rất cao ở khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội lập công. Ở mùa giải 2015/16, Ozil đã có tổng cộng 16 pha kiến tạo tại Premier League, hơn 7 so với người đứng sau là Kevin de Bruyne của Man City.

Tien ve Mesut Ozil noi ve thanh tich ghi ban kien tao cua minh hinh anh
Ozil nổi tiếng là người hết mình vì đồng đội và tập thể

Dù vậy, “Vua kiến tạo” Ozil mới chỉ có 3 bàn thắng sau 20 lần ra sân cho Arsenal ở hạng đấu cao nhất nước Anh năm nay và điều đó khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc. Dù vậy, bản thân nhà vô địch World Cup 2014 lại cho rằng anh không nhất thiết phải cố gắng để nâng cao số pha lập công của mình.

“Trong mỗi trận đấu, tôi luôn cố gắng để hướng tới mục tiêu cao nhất: giành chiến thắng cùng đội bóng”, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Đức trích lời anh. “Nó không thực sự quan trọng rằng tôi phải ghi bàn hay kiến tạo, miễn là đóng góp được vào chiến thắng của đội nhà. Tôi không nghĩ rằng sẽ chú trọng tới bản thân mình để sút tung lưới đối phương nhiều lần hơn hoặc trở nên tham lam hơn trước khung thành. Đó chắc chắn không phải những điều đồng đội của tôi mong đợi.”

Tien ve Mesut Ozil noi ve thanh tich ghi ban kien tao cua minh hinh anh 2
HLV Wenger của Arsenal đánh giá rất cao điều đó

HLV Arsene Wenger cũng chưa khi nào tiếc những lời khen và sự khâm phục dành cho Ozil. Ông từng so sánh học trò của mình như một “nhạc trưởng” của đội. “Ozil giống như một nhạc trưởng trên sân. Anh ấy có thể tạo nên khác biệt ở những tình huống tưởng chừng không thể. Ngoài ra, anh luôn đặt tập thể lên trên cá nhân và điều đó thực sự gây ấn tượng với tôi.”

Hay mới đây, Wenger từng bày tỏ mong muốn chứng kiến Ozil đoạt Quả bóng vàng FIFA vào năm sau. Về phần tiền vệ 27 tuổi, ngoài việc không quá quan tâm đến thành tích ghi bàn Ozil cũng thổ lộ tham vọng cùng Arsenal và ĐT Đức trong tương lai gần: “Tôi hy vọng sẽ giành các danh hiệu vô địch với cả Arsenal và Đức trong năm 2016, không điều gì khác”.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp các pha kiến tạo thành bàn của tiền vệ Ozil lượt đi mùa giải 2015/2016:


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X