Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal tiết lộ bí mật về khả năng chuyền bóng "bá đạo"

Thứ Năm 18/06/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ tài hoa vừa đoạt chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Đức hồi năm ngoái, Mesut Ozil đã tiết lộ tại sao anh lại có thể tạo ra những đường chuyền hoặc kiến tạo siêu dị trong những trận đấu mà anh góp mặt.
Ozil có nhãn quan chiến thuật vô cùng nhạy bén

Tiền vệ Mesut Ozil, nhạc trưởng của Arsenal luôn phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích trong suốt quãng thời gian kể từ khi chuyển từ Real Madrid sang "Pháo thủ" thành London mùa hè năm 2013. Phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng đã biến Ozil thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng. Chính vì vậy, các cổ động viên của The Gunners rất kì vọng tuyển thủ người Đức có thể đưa Arsenal lên tầm cao mới và trở lại ngôi vị số 1 Premier League sau nhiều năm chờ đợi. Tuy nhiên, tiền vệ tài hoa 26 tuổi không thể đáp lại mong ước đó của người hâm mộ. Dẫu vậy, khi trở lại sau chấn thương ở mùa giải này, Ozil đã góp công lớn mang về chức vô địch FA Cup lần thứ 12 cho Arsenal, qua đó vượt qua M.U thành đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu lâu đời này.
 
Giới chuyên môn coi Mesut Ozil của Arsenal là "Vua kiến tạo" ở châu Âu. Mới đây trong bài phỏng vấn do trang web chính thức của Arsenal thực hiện, "nhạc trưởng" người Đức đã giải thích về khả năng chuyền bóng mà tạo dựng thương hiệu cho mình cũng như góp phần giúp CLB hay ĐTQG Đức đoạt những chức vô địch danh giá như World Cup, FA Cup, La Liga, Cúp nhà Vua.
 
"Đôi khi tôi sáng tạo ra những đường chuyền có thể khiến các cầu thủ đối phương ngạc nhiên và tự hỏi tại sao tôi lại làm đươc như vậy. Khi bạn tạo ra những đường chuyền đột biến thì hậu vệ đối phương rất khó có thể cản lại. Tôi có thể đoán trước đồng đội của mình sẽ di chuyển như thế nào và điều đó giúp tôi tung ra đường chuyền hợp lý nhất chỉ một tích tắc trước khi hậu vệ đối phương kịp phát hiện."
 
Dù chấn thương phần lớn mùa giải vừa qua nhưng tiền vệ Ozil cũng đã tạo ra được tổng cộng 70 đường chuyền gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Đáng tiếc, chỉ 5 trong số đó được đồng đội tận dụng thành công. Tuy vậy, đó không phải là lỗi của tiền vệ sinh năm 1988 vì những tiền đạo của Pháo thủ như Giroud, Walcott hay Welbeck không ít lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Nếu đội bóng thủ đô nước Anh có thể "tậu" được một chân sút thượng thặng trong mùa hè này, thì với tuyến tiền vệ kiến tạo xuất sắc của họ, trong đó có Ozil, biết đâu đấy Arsenal lại có thể giành được chức vô địch Premier League 2015/16.

Xem video pha phối hợp vô cùng ăn ý của Ozil và Ramsey mùa giải vừa rồi:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X