Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil phản pháo dư luận sau màn trình diễn ấn tượng

Thứ Ba 23/09/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau một thời gian dài trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận, Mesut Ozil đã lên tiếng đáp trả luận điệu đó và cho rằng mình không cần phải chứng tỏ bất cứ điều gì cả.

mesut ozil
Ozil đáp trả dư luận sau khi toả sáng trong trận gặp Aston Villa

Bất ngờ cập bến Arsenal trong những giờ phút cuối cùng của TTCN mùa hè năm ngoái, Mesut Ozil đã trở thành chủ đề bàn luận trên tất cả các mặt báo và diễn đàn. Bản thân tiền vệ này cũng có giai đoạn đầu mùa giải cực kỳ bùng nổ khi giúp Arsenal thi đấu thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. Tuy nhiên sau một thời gian, Ozil nhanh chóng thi đấu sa sút, một phần do các hậu vệ Anh đã phần nào quen với lối chơi của tiền vệ người Đức, một phần vì anh phải chịu quá nhiều sức ép tâm lý từ giới truyền thông Anh quốc. Ngoài ra, cần phải nhắc đến yếu tố thể lực khi một cầu thủ không thiên về sức mạnh như Ozil tất nhiên sẽ gặp phải không ít thách thức tại Premier League.

Đầu mùa giải năm nay, Ozil tiếp tục là chủ đề đàm tiếu của báo chí khi Arsenal có chuỗi thành tích không tốt, đặc biệt là sau trận thua Dortmund 0-2 tại Champions League. Tuy nhiên Ozil đã có màn đáp trả thích đáng trên sân cỏ khi anh toả sáng trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần vừa rồi với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Danny Welbeck. Trong trận đấu đó, người ta cũng thấy lại phần nào hình ảnh của một “nhạc trưởng” trong lối chơi của Ozil.

Nhân đà hưng phấn, Ozil đã cao giọng đáp trả dư luận: “Tôi không cần phải chứng tỏ bất cứ điều gì cho bất cứ ai. Tôi có cảm giác rằng mình đang bị chỉ trích nhiều hơn cả trong quãng thời gian tôi chơi bóng tại Bundesliga lẫn trong màu áo Real Madrid. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu mùa giải mới và bổ sung vài nhân sự ở những vị trí quan trọng, vì thế chúng tôi cần thời gian để nhuần nhuyễn hơn. Một lối chơi tập thể không thể chỉ hình thành trong ngày một ngày hai được".

Ozil tỏ ra bức xúc cũng đúng, bởi cứ mỗi lần Arsenal thất bại, người ta lại đổ lỗi cho anh mặc dù trong rất nhiều trận đấu, anh không phải là nguyên nhân gây ra thất bại, hoặc chí ít là cũng mắc lỗi ít nghiêm trọng hơn các cầu thủ khác. Chính những áp lực quá lớn của người hâm mộ và báo chí đã khiến Ozil có thời điểm phải trở về Đức để giảm stress và lấy lại cân bằng. Anh cũng giãi bày thêm: “Chỉ 10 tuần trước tôi còn được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của Premier League, sau đó tôi đã trở thành nhà vô địch thế giới, thế mà chỉ sau một vài trận đấu không như ý, mọi đả kích lại đổ dồn lên đầu tôi. Điều này quả thật rất kỳ quặc, nhưng tôi biết rất rõ khả năng của mình.”

Với màn trình diễn thuyết phục trong trận đấu với Aston Villa vừa rồi, người hâm mộ đang hy vọng Ozil sẽ trở lại với đẳng cấp vốn có của mình, nhất là vào cuối tuần tới khi họ sẽ có trận derby vùng Đông Bắc London với đối thủ truyền kiếp Tottenham. Sự phối hợp ăn ý giữa Ozil và Welbeck trong trận đấu trên sân Villa Park vừa rồi có thể sẽ là lời giải cho hàng công đang gặp nhiều bế tắc của Arsenal trong giai đoạn Pháo thủ đang rất “hẻo” tiền đạo này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X