Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil phá kỷ lục của Lampard để đi vào lịch sử Premier League

Thứ Hai 25/04/2016 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Arsenal có trận hòa đáng thất vọng trước Sunderland nhưng Mesut Ozil vẫn có niềm vui nho nhỏ khi ghi tên mình vào cuốn sách kỷ lục của Premier League.

Trận hòa 0-0 với Sunderland giúp Ozil lập nên một kỷ lục mới tại Premier League, khi tiền vệ người Đức trở thành cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất trong một mùa giải. Sau trận đấu với Sunderland, Ozil đã tạo ra tổng cộng 137 cơ hội ăn bàn tại Premier League, phá kỷ lục cũ của Frank Lampard với con số 134 cơ hội tạo ra trong màu áo Chelsea mùa 2013-14.
Ozil pha ky luc cua Lampard de di vao lich su Premier League hinh anh
Mesut Ozil là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất trong một mùa giải tại Premier League.

Hiện tại, Ozil đang có 18 đường kiến tạo thành bàn trong màu áo Arsenal mùa này tại giải Ngoại hạng. Nếu có thêm 3 đường kiến tạo thành bàn nữa, Ozil sẽ lập nên một kỷ lục khác khi vượt qua con số 20 đường kiến tạo thành bàn của Thierry Henry.
Có thể Ozil vừa tìm kiếm được niềm vui nho nhỏ nhưng với Giroud, trận hòa với Sunderland khiến nỗi thất vọng nhân đôi. Việc không ghi bàn trong trận gặp Sunderland khiến số ngày "tịt ngòi" của Giroud lên đến 113. Đồng thời, đây cũng là trận thứ 14 liên tiếp tại giải ngoại hạng chân sút người Pháp không ghi bàn. Giroud đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ có số trận liên tiếp không ghi bàn tại Premier League dài nhất mùa này, chỉ hơn những Siem De Jong (Newcastle, 17 trận) và Bafatembi Gomis (Swansea, 15 trận).
Trong năm 2016, Giroud thậm chí ghi bàn kém hơn cả những trung vệ như Robert Huth, Funes Mori và Steve Cook. Cả ba hậu vệ này đều ghi được 3 bàn kể từ đầu năm 2016 tại Premier League, còn Giroud mới có 2 pha lập công cho Arsenal. 

Mesut Ozil cua Arsenal hinh anh 2
Thông tin sau trận Sunderland 0-0 Arsenal.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X