Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil đứng trước cơ hội vượt mặt Thierry Henry

Thứ Ba 08/12/2015 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với phong độ rất cao hiện tại, tiền vệ Mesut Ozil đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Thierry Henry lập ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2002/2003.


Tiền vệ Mesut Ozil đang có phong độ cực cao ở mùa giải 2015/16 khi liên tục kiến tạo giúp đồng đội lập công. Trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland mới đây, cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục kiến tạo giúp Joel Campbell ghi bàn mở tỷ số. Đó là đường chuyền thành bàn thứ 12 của cựu cầu thủ Real Madrid kể từ đầu mùa giải. 
Tien ve Ozil dung truoc co hoi vuot mat Thierry Henry hinh anh
Ozil đang có phong độ cực cao
Tính đến thời điểm hiện tại, Ozil đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại châu Âu với 12 đường chuyền thành bàn sau 14 lần ra sân. Raffael của Borrussia Monchengladbach xếp ở vị trí thứ 2 nhưng cũng chỉ có được 8 lần kiến tạo. Douglas Costa (Bayern Munich) và Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) là hai cầu thủ xếp ở vị trí thứ 3 với cùng 7 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Không những vậy, cựu cầu thủ Real Madrid còn là người có số pha tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội cao nhất châu Âu với 63 lần.
Tiền vệ Mesut Ozil: Đầu máy kéo mới của Pháo thủ
(Bongda24h.vn) – Những chấn thương của Santi Cazorla và Alexis Sanchez hứa hẹn một chuỗi trận đấu khó khăn đối với Arsenal trước mắt, nhưng họ vẫn còn đó một...
Với phong độ hiện tại, Ozil hoàn toàn có cơ hội phá kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Thierry Henry lập ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2002/2003. Ở mùa giải đó, cựu cầu thủ tuyển Pháp đã có tới 20 đường chuyền thành bàn. Đáng chú ý ở 15 vòng đấu đầu tiên, cầu thủ từng khoác áo Barca chỉ có 5 kiến tạo, nhưng 23 vòng sau anh mang về cho mình tới 15 đường chuyền thành bàn. Mặc dù chơi rất tốt ở mùa giải đó nhưng Arsenal của Henry vẫn ngậm ngùi nhìn M.U của Sir Alex đăng quang chức vô địch Premier League.
Tien ve Ozil dung truoc co hoi vuot mat Thierry Henry hinh anh 2
Ozil đứng trước cơ hội vượt mặt Henry
Frank Lampard và Cesc Fabregas xếp ở vị trí thứ hai với cùng 18 đường chuyền thành bàn tại Premier League. Thành tích mà cầu thủ người Anh lập được đến từ mùa giải 2004/2005 còn tuyển thủ người Tây Ban Nha là ở mùa trước. Cả hai mùa giải này Chelsea đều vô địch giải Ngoại hạng. Mới đây, Mesut Ozil đã phá kỷ lục kiến tạo liên tiếp của F4 lập được ở mùa giải trước. Kỷ lục mới của tiền vệ người Đức là kiến tạo trong 7 trận liền nhau.
Tiền vệ Ozil: Tôi đang đạt phong độ cao nhất sự nghiệp
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil vừa nói rằng đây là mùa giải tốt nhất mà anh từng thể hiện trong màu áo Arsenal, tuy nhiên điều quan trọng là Pháo thủ có...
Phong độ chói sáng của Ozil giúp Arsenal được hưởng lợi rất nhiều dù họ trải qua cơn bão chấn thương. Ozil và Giroud là bộ đôi ăn ý hàng đầu Ngoại hạng Anh. Cầu thủ sinh năm 1988 đã kiến tạo cho Giroud đến 5 bàn thắng. Ngoài ra cựu cầu thủ của Real Madrid kiến tạo cho Alexis Sanchez 3 bàn thắng và hai người cũng tạo cho nhau 16 cơ hội thuận lợi. 

Trong một diễn biến mới nhất, Barca đã hỏi mua Ozil. Đội bóng chủ sân Nou Camp sẵn sàng chi ra 48 triệu bảng cho thương vụ này. Nhận thấy đội bóng xứ Catalan vào cuộc, BLĐ Pháo thủ đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng.

Herrera và Ozil đại chiến freestyle với nhóm SkillTwins


Lê Hường
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X