Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ozil đã đúng: Arsenal cần một cuộc cải tổ ngay hè này!

Thứ Tư 30/03/2016 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mesut Ozil khẳng định Pháo thủ cần phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để nâng cấp đội hình nếu muốn hướng đến mục tiêu vô địch các giải đấu lớn. Đây có lẽ cũng là mong mỏi của toàn bộ các CĐV Arsenal sau khi chứng kiến cách chi tiêu của HLV Wenger mùa hè năm ngoái.

Mùa sau, độ khốc liệt của Premier League hứa hẹn sẽ tăng lên dữ dội, vượt xa khuôn khổ của nhóm “Ngũ đại gia”. Sự vươn lên của Leicester và Tottenham mùa này, chưa kể tiền bản quyền truyền hình khổng lồ sẽ càng thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa các đội bóng tham dự sân chơi cao nhất nước Anh. Chẳng có lý do gì để chúng ta không tin vào một điều điên rồ tương tự như Leicester mà Newcastle sẽ làm được ở mùa giải tới dưới bàn tay nhào nặn của Rafa Benitez, dù cho hiện giờ họ vẫn đang lạc lối trong cuộc đua trụ hạng.

Hai đội bóng thành Manchester cùng Chelsea chắc chắn sẽ xáo trộn rất nhiều mùa hè tới. Trong bối cảnh đó, Arsenal không được phép đứng yên và duy trì niềm tin mãnh liệt rằng trong mọi hoàn cảnh, họ vẫn đủ khả năng giành một vị trí trong top 4 như biết bao mùa giải đã qua. Bản thân, ngôi sao quan trọng nhất đội, tiền vệ Mesut Ozil đã nhận thức rõ rằng Pháo thủ sẽ rơi vào tình trạng cực kỳ nguy hiểm nếu không thức thời. Và cũng vì thế mà mới đây, cầu thủ này đã lên tiếng cảnh tỉnh HLV Wenger cũng như BLĐ đội chủ sân Emirates: “Chinh phục các danh hiệu là nhiệm vụ không hề đơn giản. Nếu muốn có thành tích tốt ở mùa giải năm sau, điều đầu tiên đội bóng cần làm là dùng tiền để mua sắm tăng cường lực lượng.”
Mesut Ozil
Mesut Ozil lên tiếng kêu gọi Arsenal chi đậm ở phiên chợ hè tới

Nếu xét theo những ngôn từ mà Ozil sử dụng thì đây không phải là một lời đe dọa. Anh chàng sở hữu đôi mắt trố đặc trưng đơn giản chỉ muốn HLV Wenger cân nhắc làm điều cần phải làm nếu không muốn đội bóng ngày một tụt hậu. Mùa hè năm ngoái, Arsenal cần một tiền đạo chất lượng và một trung vệ thuộc hàng khá. Thế nhưng rốt cục “giáo sư” chỉ thực hiện một bản hợp đồng với thủ thành Petr Cech.
Trong 48 giờ tới, Chelsea sẽ mất sao trẻ vào tay Arsenal
Arsenal sắp thành công trong việc hút máu Chelsea khi tiến tới đàm phán những điều khoản cá nhân với tài năng trẻ Domingos Quina.

Bởi thế, đội bóng thành London bước vào mùa hè 2016 với vô số vấn đề. Trước hết, cơn đau đầu của HLV Wenger trước tiên sẽ dồn về vị trí tiền vệ trung tâm. Hợp đồng của Mikel Arteta và “tiểu Mozart” Tomas Rosicky chuẩn bị đáo hạn. Mathieu Flamini cũng đã lên kế hoạch nghỉ ngơi sau khi kiếm được một khoản đậm nhờ các khoản đầu tư chẳng liên quan gì đến bóng đá.

Ngoài ra, trường hợp của Jack Wilshere cũng khiến cho không ít người liên tưởng đến một tài năng mãi không lớn tiếp theo của bóng đá Anh. Lối chơi máu lửa như những chiến binh Sparta khiến cho sự nghiệp của Wilshere giờ đây sớm trở nên tàn lụi cùng những chấn thương không điểm dừng. Cầu thủ sinh năm 1992 vẫn còn nhiều thời gian ở trước mắt, nhưng không ai dám chắc rằng anh còn là chính mình sau khi phải nghỉ thi đấu suốt mùa giải năm nay.
Tien ve Arsenal
Hàng loạt cầu thủ sẽ chia tay Arsenal sau khi mùa giải này kết thúc

HLV Wenger cũng đã tiên liệu về tình hình nhân sự bi đát này của Arsenal. Vì thế, chiến lược gia người Pháp đã chiêu mộ Mohamed Elneny ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Những gì mà tiền vệ 23 tuổi đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua cho thấy anh là một cầu thủ tiềm năng. Tiền vệ người Ai Cập cũng cho thấy sự ăn ý khi thi đấu với Francis Coquelin. Tuy nhiên, mỗi khi đội bóng thành London ra sân với cặp đôi tiền vệ nói trên, sức tấn công cũng như khả năng dồn ép đối thủ của Arsenal lại giảm thiểu đáng kể. Nhiệm vụ ưu tiên của The Gunners sẽ là chiêu mộ một tiền vệ trung tâm, biết lên tham gia tấn công, điều phối lối chơi, phân phát bóng nhất là khi một người như vậy (Santi Cazorla) sắp sửa bước sang tuổi 32.

Tuyến phòng ngự của Arsenal cũng sắp sửa phải chia tay hậu vệ Kieran Gibbs, cầu thủ sinh năm 1989 trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Pháo thủ. Mùa giải này, Gibbs mới chỉ nằm trong đội hình xuất phát đúng ba trận. Chỉ vì mất vị trí chính thức vào tay Monreal mà giờ đây, hạu vệ người Anh cũng đành phải ngậm ngùi nhìn ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu VCK Euro 2016 qua tivi.
Sa thải Wenger, Arsenal sẽ gặp nhiều rủi ro!
Chuỗi thành tích bết bát gần đây khiến tương lai HLV Arsene Wenger bị đặt một dấu hỏi lớn. Khả năng Pháo thủ đi vào vết xe đổ của M.U là hoàn toàn có thể xảy...

Thủ thành David Ospina cũng đang rục rịch chia tay thủ đô nước Anh do không còn gì lưu luyến với băng ghế dự bị ở đây. Như vậy, Pháo thủ gần như chắc chắn sẽ bị “chém” mất 1/5 đội hình sau khi mùa giải này kết thúc. Điều đó mang đến cho họ những khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để HLV Wenger bổ sung thêm nhiều hảo thủ và sẵn sàng mơ xa hơn một vị trí dự Champions League hàng năm.

Thuyền trưởng của Arsenal là một minh chứng rõ nét nhất cho câu “người già thường muốn an vị”. Kết quả của đội bóng thành London hiện nay có ảnh hưởng không nhỏ từ tâm lý lười tranh đấu và cải tiến của chiến lược gia người Pháp. Nếu HLV Wenger không thể giúp The Gunners trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa sau thì có lẽ đã đến lúc ông nên nhận tất cả những lời tri ân sâu sắc nhất từ các CĐV và lui về hậu trường như Sir Alex Ferguson của Manchester United.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X