Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ozil chống đối Wenger: Giáo sư ơi, đến giờ phải đi rồi!

Thứ Hai 21/03/2016 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa có trận thắng trước Everton nhưng điều đó không thể giấu được sự thất vọng của các CĐV với Wenger. Và có lẽ mọi thứ sẽ còn đi xa hơn sau phát biểu gây bão mới đây của tiền vệ Ozil.

Tin tức thể thao 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận định bóng đá trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Hôm nay, sau khi ngủ dậy vào ngày thứ 2 đầu tuần, chẳng hiểu tiền vệ Ozil nghĩ gì mà viết một mạch dài trên trang cá nhân. Anh khẳng định Arsenal chẳng cần 3 điểm trước Everton để làm gì nếu vẫn yếu bóng vía như hiện nay. Thậm chí tiền vệ người Đức còn tuyên bố sẽ ra đi vào mùa hè nếu Wenger vẫn còn tại vị ở sân Emirates mùa tới. Một cảm xúc bất chợt đầu tuần cuối cùng của tháng 3, nhưng nó có lẽ là điều mà Ozil và các Gooner dằn vặt từ rất lâu rồi. Họ đã chịu đựng và kiên nhẫn với chiến lược gia người Pháp trong một khoảng thời gian quá dài. Thế nhưng sau bao năm, Arsenal chẳng có chút tiến bộ nào. Ngược lại họ cứ tụt dần, tụt dần trong các mục tiêu vô địch.

Bóng đá không phải chỉ là những vần thơ...
Người ta vẫn cứ yêu bóng đá một cách cuồng nhiệt. Người ta cười, người ta khóc vì bóng đá, vì vẻ đẹp của nó. Với nhiều người bóng đá như một thứ nghệ thuật...

Có lẽ chẳng phải ngẫu nhiên mà tiền vệ Ozil căng thẳng với Wenger đến thế. Có thể tiền về người Đức nhận ra rằng Arsenal gần như đã trắng tay ở mùa giải này. Đó là điều mà rất nhiều người đã dự đoán từ lâu. Pháo thủ thi đấu không tồi, thậm chí là thăng hoa từ đầu mùa. Thế nhưng chiến lược kém cỏi của HLV người Pháp đã khiến The Gunner lần lượt bị loại tại League Cup, FA Cup và Champions League. Ngay cả đấu trường Premier League cũng hết sức xa vời khi họ đã kém đội đầu bảng Leicester tới 11 điểm trên BXH. Tất nhiên với một cầu thủ tài năng như Ozil thì đó là một bước lùi quá lớn trong sự nghiệp. Việc anh cân nhắc rời Emirates nếu Wenger còn tại vị là việc chẳng đặng đừng.

Ozil da qua that vong ve Wenger
Ozil đã quá thất vọng về Wenger

Nên nhớ rằng, trước khi gia nhập đội bóng thành London, Ozil từng từ chối cả Bayern để thi đấu cho Real Madrid. Rời Bernabeu là việc ngoài ý muốn của chính cầu thủ này chứ anh chẳng quá mặn mà việc khoác áo Arsenal. Khi có cựu cầu thủ Bremen trong đội hình, Pháo thủ đã chơi tốt hơn hẳn, có những giai đoạn chẳng thể bùng nổ hơn. Tuy nhiên đó là câu chuyện phong độ và màn trình diễn trên sân cỏ. Còn về chiến lược đường dài để giúp The Gunner giành danh hiệu thì chỉ có một mình Wenger quyết định được điều đó. Nhưng kết quả thì mùa nào cũng như mùa nào, các Gooner lại ngậm ngùi nhìn cảnh trắng tay đến ê chề của đội nhà.

Barca 3-1 Arsenal: Wenger, ngài đã thấy nhục chưa?
Trận đấu Barca 3-1 Arsenal diễn ra theo đúng suy nghĩ của hầu hết các tín đồ túc cầu giáo. Messi và các đồng đội đá thong dong, đá như đi chơi, thậm chí chẳng...

Ozil đến Arsenal cũng vì ít nhiều tên tuổi của một ông lớn Premier League từng 13 lần vô địch, từng vào đến chung kết Champions League. Thế nhưng mọi thứ đã là quá khứ. 20 năm dưới thời của Wenger thì đã có quá nửa quãng thời gian ấy sống trong thất vọng. Trong 2 thập kỷ dẫn dắt đội bóng thành London của chiến lược gia người Pháp có thể chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu từ 1996 đến 2004 khá thành công với 3 chức vô địch Premier League. Thế nhưng 12 năm qua đã có chuỗi 9 năm liên tiếp trắng tay. Đấu trường duy nhất mà “giáo sư” gỡ gạc danh dự cho Pháo thủ là 3 chức vô địch FA Cup mà chẳng mấy ai nhớ tới.

Hinh anh that bai cua Wenger tro nen qua quen thuoc
Hình ảnh thất bại của Wenger trở nên quá quen thuộc

Có lẽ, kể cả là người yêu Arsenal nhất cũng khó mà trách Ozil được bởi những gì tiền vệ này nói ra hoàn toàn là sự thật, dù nó phũ phàng. Thế nhưng, Wenger còn “ngoan cố” ở chiếc ghế huấn luyện tại Emirates đến bao giờ khi mà mỗi mùa giải đi qua lại là một sự thất vọng tràn trề. Và cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỹ cũng không phải trường hợp đầu tiên. Trước đó những người được coi là cực kỳ trung thành như Fabregas và Persie cũng bỏ Pháo thủ mà đi để cứu vẫn sự nghiệp của chính mình. Mà nếu thống kê chi tiết, số lượng những cầu thủ rời Arsenal để đến những đại kình địch như M.U, Man City và Chelsea dưới thời Wenger có lẽ xếp được cả đội hình. Có thể còn nhiều nguyên nhân khác nhưng nếu Pháo thủ đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và Champions League thì những người như Fabregas hay Persie có lẽ chẳng phản bội các Gooner một cách phũ phàng như thế.

Wenger đang bị phản bội hay chính là kẻ phản bội?
Wenger đang bị phản bội hay là kẻ phản bội? Khi Arsenal đang trong cơn khủng hoảng, những người từng tung hô Wenger như một vị thần đang ở đâu? Hay tất cả chỉ...

Bóng đá cũng như nhiều ngành nghề khác, không ai chấp nhận việc trò chống đối thầy. Tuy nhiên khi mà thầy làm sai và không biết cách sửa chữa thì trò có quyền lên tiếng. Ozil đã dũng cảm thay mặt cho toàn bộ cầu thủ và CĐV Arsenal nói lên sự thật đã tồn tại biết bao năm qua. Nếu Wenger có lòng tự trọng thì ông sẽ phải ra đi vào cuối mùa giải này để giải thoát cho cả hai. Còn ngược lại, nếu “giáo sư” vẫn “cố đấm ăn xôi” thì Arsenal sẽ còn trắng tay dài dài. Ozil ra đi cũng chẳng có gì hối tiếc bởi đang có những đội bóng lớn như Bayern, Barca hay CLB cũ Real đều sẵn sàng chào đón tiền vệ người Đức. Mà chẳng riêng gì Ozil, những cầu thủ tài năng sẽ lần lượt đào tẩu khỏi một đội bóng không lối thoát như The Gunner nếu Wenger còn tại vị.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X