Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oxlade-Chamberlain: Tiền vệ con thoi tiềm năng của Wenger

Thứ Tư 13/01/2016 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp đã quyết định sử dụng Chamberlain ở vị trí tiền vệ trung tâm trong cuộc tiếp đón Sunderland cuối tuần trước. Và cầu thủ trẻ người Anh đã để lại những dấu ấn tương đối tốt đẹp.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ Arsenal bị xáo trộn lớn vì chấn thương của các trụ cột, HLV Wenger đã có những sự điều chỉnh và thử nghiệm ở trận gặp Sunderland trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup cuối tuần qua. Thay vì sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và dễ đoán suốt từ đầu mùa đến giờ, chiến lược gia người Pháp đã đổi sang sơ đồ 4-3-3 với “cây đinh ba” sắc nhọn thi đấu cao nhất là Walcott – Giroud – Campbell. Ở hàng tiền vệ, Calum Chambers nhận lãnh vai trò đánh chặn và có xu hướng lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Đá cặp với cầu thủ trẻ 20 tuổi là Oxlade-Chamberlain, người được giao nhiệm vụ gắn kết hệ thống phòng ngự với các ngôi sao khác trên hàng công, đặc biệt là sao trẻ chơi ở vị trí “số 10” Alex Iwobi.
Hàng thải M.U để ngỏ khả năng gia nhập Arsenal
(Bongda24h.vn) – Hàng thải của M.U, tiền đạo Javier Hernandez đã để ngỏ khả năng gia nhập Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.
Trong những phút đầu ở trận Arsenal 3-1 Sunderland, đội bóng thành London chơi khá chuệch choạc do cảm quan vị trí của Chamberlain không được tốt. Tiền vệ 22 tuổi không có mặt ở những điểm nóng và khiến cho các đợt lên bóng của Arsenal dễ dàng bị ngăn chặn từ trong trứng nước. Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp được với trận đấu, sao trẻ người Anh đã chơi tốt hơn hẳn. Ở hiệp 2, cựu cầu thủ của Southampton đã để lại dấu ấn với một tình huống đánh lừa hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1993 còn tung ra pha chuyền bóng bằng má ngoài chân phải vô cùng điệu nghệ để Hector Bellerin băng xuống trước khi căng ngang thuận lợi cho Giroud ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho đội chủ sân Emirates.
Oxlade-Chamberlain Tien ve con thoi tiem nang cua Wenger hinh anh
Chamberlain có màn trình diễn khá tốt trước Sunderland
Sau khi Arsenal giành quyền đi tiếp vào vòng 4 cúp FA, HLV Wenger đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò mang áo số 15 của mình. “Cậu ấy có đủ những tố chất cần thiết để chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nổi bật nhất là khả năng thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ đối phương. Chamberlain đủ sức khiến cho các hậu vệ đối phương phải hít khói nhờ nền tảng kỹ thuật ấn tượng. Đó là lý do tôi lựa chọn sơ đồ 4-3-3 trước Sunderland và giao vai trò tiền vệ con thoi cho Chamberlain.” Và quyết định đưa Chamberlain vào đá ở trung lộ của chiến lược gia người Pháp là hoàn toàn sáng suốt.

Màn trình diễn của Chamberlain ở trận thắng Sunderland rõ ràng rất đáng khích lệ. Nhờ có nền tảng thể lực và tốc độ tốt, ngôi sao có biệt danh là The Ox (bò mộng) có thể thi đấu tương đối linh hoạt và lên công về thủ khá nhịp nhàng. Khả năng hỗ trợ tấn công của tiền vệ 22 tuổi là cực kỳ ấn tượng. Anh sở hữu những cú sút xa vô cùng uy lực, đồng thời khả năng rê bóng cũng không thể xem thường. Không những thế, sự năng nổ và quyết tâm trong từng pha tranh chấp tay đôi cũng là một điểm cộng của Chamberlain và đó là một yếu tố không thể thiếu với những tiền vệ con thoi.
tien ve chamberlain hinh anh 2
The Ox hoàn toàn có thể tỏa sáng trong vai trò tiền vệ con thoi ở Arsenal
Kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Emirates, Chamberlain chủ yếu được bố trí chơi ở hai hành lang cánh. Tuy nhiên, anh không thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Pháo thủ. Thậm chí, dạo gần đây cầu thủ trẻ 22 tuổi còn bị thua thiệt so với người đồng đội không có sở trường chạy cánh là Aaron Ramsey. Dẫu vậy, dường như HLV Wenger đã có một kế hoạch khác cho Chamberlain. Nhiều năm đá cánh đã giúp The Ox sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ đáng nể. Bên cạnh đó, việc được tập luyện và thi đấu ở môi trường đậm chất kỹ thuật như Arsenal đã làm sao trẻ người Anh cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát và xử lý bóng trong phạm vi hẹp. Đây đều là những yếu tố quan trọng hình thành nên một tiền vệ trung tâm hàng đầu.
Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Liverpool?
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho...
Với những gì đã thể hiện được trước Sunderland, tiền vệ Oxlade-Chamberlain nhiều khả năng sẽ được HLV Wenger đóng đinh ở vị trí tiền vệ trung tâm trong thời gian tới bất chấp việc anh còn phải cố gắng rất nhiều để hoàn thiện bản thân. Trong quá khứ, khi Arsenal chính thức công bố bản hợp đồng với cầu thủ trẻ Chamberlain, “giáo sư” đã không ngần ngại so sánh anh với tượng đài của bóng đá xứ sương mù là Steven Gerrard. Quả thực, những tố chất của tiền vệ sinh năm 1993 cũng rất giống với số 8 huyền thoại của Liverpool thời còn trẻ. Và rất có thể, đội bóng thành London cũng sẽ sớm được chứng kiến những khoảnh khắc thiên tài của Chamberlain trong thời gian tới.

Xem video tổng hợp trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland (vòng 3 FA Cup):

Minh Lý
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X