Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oxlade-Chamberlain: Gương mặt phù hợp cho Man City phiên bản Guardiola?

Thứ Ba 15/03/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù được đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Anh nhưng Chamberlain chưa bao giờ được đánh giá cao trong quãng thời gian gắn bó với Pháo thủ. Thậm chí, cầu thủ 22 tuổi này còn chưa từng được xuất phát quá 5 trận liên tiếp tại Premier League suốt 5 năm qua.

Lý do chính khiến cho sự nghiệp của Oxlade-Chamberlain chưa thể “phất” là vì anh chấn thương quá nhiều khiến cho quá trình phát triển gặp gián đoạn. Tuy nhiên, kể cả những lúc sung sức nhất và ra sân chiến đấu hết mình cho Arsenal, tiền vệ người Anh cũng thường không thể hiện tốt để thuyết phục HLV Wenger trao cho mình một suất đá chính thường xuyên.

Bất kể chơi ở vị trí nào, tiền vệ chạy cánh, tiền vệ trung tâm hay dâng cao chơi gần khung thành đối phương, sao trẻ sinh năm 1993 cũng đều mờ nhạt. Lần gần nhất Chamberlain có một đường kiến tạo thành bàn tại Premier League là cách đây 15 tháng trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trên sân West Ham. Nếu lùi lại trước đó thêm 8 tháng nữa, chúng ta sẽ được chứng kiến thêm một tình huống kiến tạo hy hữu nữa của cầu thủ trẻ có biệt danh “The Ox”. Về số lượng bàn thắng, trong suốt 5 năm khoác áo Arsenal, Chamberlain chưa bao giờ chạm được tới cột mốc 5 bàn/mùa dẫu cho anh được ra sân trung bình khoảng 30 trận/mùa.
Chamberlain co nguy co lo Euro 2016
Quãng thời gian thi đấu cho Arsenal của Chamberlain ngập tràn những chấn thương
Dù những đóng góp của tiền vệ trẻ người Anh cho Pháo thủ là không có gì nổi bật, chưa muốn nói là quá kém nhưng mới đây, HLV Pep Guardiola đã thúc giục Man City chiêu mộ tiền vệ trẻ 22 tuổi. Và có lý do để tin tưởng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ nâng sao trẻ của Arsenal lên một tầm cao mới.
Muốn vô địch Premier League, Arsenal nên chiêu mộ Ibrahimovic
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại M.U, Rio Ferdinand vừa lên tiếng mách nước cho Arsenal rằng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chính là thủ lĩnh tinh thần mà họ đang tìm...
Trước hết phải thừa nhận rằng Chamberlain sở hữu những tố chất mà Pep Guardiola thích. Cầu thủ này có thể lực cũng như tốc độ, những điều kiện cần thiết đầu tiên để trụ lại được với hệ thống chiến thuật luôn đòi hỏi các cầu thủ phải hoạt động, di chuyển liên tục của Pep Guardiola. Ngoài ra, sao trẻ của Arsenal còn có thể xử lý tốt bằng cả hai chân và nhờ đó mà những tình huống bó vào trung lộ của anh trở nên nguy hiểm hơn. Đó là chưa kể nền tảng kỹ thuật cá nhân của Chamberlain khá vững, giúp cho anh có nhiều lợi thế trong các tình huống một đấu một.
Thanh qua cua Pep Guardiola
Pep Guardiola sẽ là nhân vật nâng tầm Chamberlain
Nếu chuyển đến Man City và được HLV Pep Guardiola rèn giũa, những tố chất kể trên của Chamberlain có thể được phát huy tới mức tối đa. Tại Arsenal, cựu cầu thủ Southampton chưa bao giờ được đặt HLV Wenger trao niềm tin đúng nghĩa. Giờ đây, sau tổng cộng 18 tháng chấn thương, chưa kể quãng thời gian hồi phục và tìm lại phong độ, Chamberlain gần như không còn chỗ đứng trong đội hình chính thức của “giáo sư”. Đầu quân dưới trướng của Pep Guardiola, HLV luôn biết cách giúp các cầu thủ đạt tới đẳng cấp cao nhất dường như là một nước đi khôn ngoan dành cho Chamberlain vào thời điểm này. Nhà cầm quân 45 tuổi thường đánh giá rất cao những cầu thủ có lối chơi đa dạng như sao trẻ sinh năm 1993 nên khả năng anh được trọng dụng tại sân Etihad là rất sáng sủa.
Walcott: Arsenal đã họp kín mà không cần Wenger”
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Theo Walcott tiết lộ, một số cầu thủ Arsenal như Petr Cech, Mikel Arteta, Per Mertesacker và Tomas Rosicky đã tổ chức một cuộc họp mà...
Trong quá khứ, Pep đại đế từng giúp cho hai cầu thủ từng chỉ đóng vai trò dự bị ở Barca là Pedro và Busquets thăng tiến mạnh mẽ để trở thành chủ lực trong đội hình "huyền thoại" của Barca giành biết bao danh hiệu cao quý cũng như cả ĐTQG Tây Ban Nha vô địch World Cup, Euro. Khi chuyển tới dẫn dắt Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã giúp cho David Alaba cũng như Kingsley Coman vượt qua cực hạn để vươn tới một đẳng cấp mới. Alex Oxlade-Chamberlain chưa biết chừng sẽ trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá Anh dưới bàn tay của Pep Guardiola. Lối chơi toàn diện bao gồm khả năng rê bóng đột biến, kỹ năng chuyền bóng, sút bóng khá và đặc biệt là nguồn thể lực dồi dào của Chamberlain là đủ để sao trẻ này vươn cao thay vì mãi bị coi là "thần đồng mãi không lớn" Theo Walcott 2.0 như bây giờ.

Cái mác “gà nòi” của Chamberlain cũng là một điểm khiến cho Man City sẵn sàng vung tiền. Pep Guardiola từng xây dựng Barcelona cũng như Bayern Munich dựa trên những tài năng nổi trội nhất của làng bóng đá Tây Ban Nha và Đức. Giờ đây, khi chuyển tới Anh làm việc, Pep chắc chắn cũng sẽ xây dựng một đội bóng dựa trên thành phần cốt cán là những cầu thủ giỏi bản địa. Mang về những gương mặt tiềm năng nhất của bóng đá xứ sở sương mù như Oxlade-Chamberlain hay John Stones sẽ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch dài hơi giúp Man City thống trị Premier League và cả châu Âu trong nhiều năm tới của Pep Guardiola.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X