Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Oxlade-Chamberlain hết hy vọng dự Euro 2016

Thứ Sáu 06/05/2016 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger vừa xác nhận tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal sẽ không kịp bình phục chấn thương để dự VCK Euro 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi đầu tháng 3 với Barcelona, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal trong một pha đi bóng tốc độ đã va chạm với hậu vệ Javier Mascherano và buộc phải rời sân sau đó không lâu. Những xét nghiệm cho thấy anh đã bị tổn thương dây chằng đầu gối và có thể phải điều trị trong 8 tuần.

Chamberlain Arsenal
Chamberlain đã chấn thương đầu gối sau pha va chạm với Mascherano

Mọi chuyện đã không nằm ngoài sự tính toán của đội ngũ y tế Arsenal chỉ tiếc là đã không có dấu hiệu nào đặc biệt khả quan trong chấn thương của Chamberlain. Cầu thủ 22 tuổi sẽ cần phải mất thêm 2 tháng để phục hồi chức năng và điều đó đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội dự VCK Euro 2016 cùng ĐT Anh. Chính HLV Arsene Wenger đã tiết lộ điều này trước báo giới:

“Không có cơ hội cho Chamberlain dự Euro 2016”, ông nói. “Tôi đã có cuộc trò chuyện với anh ấy và đội ngũ y tế. Họ nói rằng anh sẽ không thể trở lại thi đấu cho tới trước tháng 7 tới. Đó là một tin chẳng mấy tốt đẹp vì chúng ta muốn nhìn thấy chàng trai này góp mặt ở giải vô địch châu Âu. Thật buồn bởi Chamberlain là cầu thủ có ảnh hưởng và có thể đóng góp nhiều vào thành công của ĐT Anh.”

Chamberlain co nguy co lo Euro 2016
Và nguy cơ lỡ Euro 2016 của anh đã thành sự thực

Chamberlain từng được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ trở thành tương lai của bóng đá Anh và Arsenal. Ở anh hội tụ đủ những tố chất của một ngôi sao hàng đầu như nhanh nhẹn, sức mạnh mà vẫn không kém phần kỹ thuật. HLV Roy Hodgson dù sử dụng sơ đồ 4-4-2 hay 4-2-3-1 vẫn luôn ưu tiên hai cánh chỉ có điều những Raheem Sterling, Theo Walcott đều không có phong độ cao còn Danny Welbeck mới trở lại sau chấn thương.

Thiếu Chamberlain, ĐT Anh sẽ mất đi một giải pháp ở hai cánh hoặc ít nhất cũng là phương án dự phòng chất lượng. Vì nhiều lý do, có thể Hodgson sẽ biến đổi chiến thuật để tận dụng khả năng của dàn tiền vệ trung tâm trẻ trung và tài năng với những Eric Dier, Ross Barkley hay Dele Alli… Tam sư sẽ ra quân vào 12/6 tới gặp Nga trước khi lần lượt đụng xứ Wales và Slovakia.

Muốn tỏa sáng Chamberlain nên rời Arsenal
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại của ĐTQG Anh và CLB Southampton, Matt Le Tissier vừa lên tiếng khuyên Alex Oxlade-Chamberlain rời khỏi sân Emirates để được ra sân...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X