Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Oxlade-Chamberlain có thể trở thành Beckham mới

Chủ Nhật 09/09/2012 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ghi bàn nhưng Alex Oxlade-Chamberlain là một điểm sáng của ĐT Anh trước Moldova. Năm nay mới 19 tuổi, ngôi sao của Arsenal đang trở thành một niềm hy vọng mới của đội bóng xứ Sương mù.

Rất bất ngờ, Oxlade-Chamberlain có tên trong danh sách dự EURO 2012 của ĐT Anh sau một mùa 2011/12 chói sáng tại Arsenal. Sau đó, nhiều người cũng thực sự ngạc nhiên khi Oxlade-Chamberlain góp mặt trong danh sách đá xuất phát ở trận đầu tiên gặp ĐT Pháp và thi đấu đầy ấn tượng. Nhưng thật đáng tiếc là sau trận ấy, chàng trai gốc Portsmouth lại phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho James Milner.

chamberlain
 

HLV Roy Hodgson rõ ràng nhắm Oxlade-Chamberlain cho tương lai lâu dài của ĐT Anh. Nhưng có vẻ, ông tin vào những cầu thủ có kinh nghiệm hơn như Milner cho một giải đấu lớn như EURO. Sau khi ngày hội bóng đá trên đất Ukraine/Ba Lan khép lại, cơ hội ra sân chắc chắn sẽ được trao nhiều hơn cho Oxlade-Chamberlain.

Quả thực như vậy, cậu con trai ruột của cựu tuyển thủ Anh - Mark Chamberlain được Hodgson xếp đá chính trong trận gặp Moldova vừa qua thay vì Theo Walcott, Daniel Sturridge hay Danny Welbeck. Nhìn chung, anh đã có một màn trình diễn tốt. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ khuấy đảo ở bên cánh trái, Oxlade-Chamberlain còn hỗ trợ rất đắc lực cho hậu vệ biên (Leighton Baines) và tham gia cả vào việc tranh chấp quyền kiểm soát vóng ở khu trung tuyến.

Oxlade-Chamberlain là một tiền vệ cánh nhưng không chơi bám biên theo kiểu Walcott. Anh thường xuyên có những pha di chuyển vào trung lộ. Điểm đặc biệt là Oxlade-Chamberlain rất khỏe và khả năng phòng thủ của anh được đánh giá rất cao. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hodgson điền tên Oxlade-Chamberlain vào đội hình đá chính trước Pháp tại EURO 2012. Cựu HLV Liverpool muốn đảm bảo một thế trận an toàn trước đội bóng đến từ đất nước hình Lục lăng.

Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Hodgson có lẽ là việc đưa Fulham đến ngôi Á quân Europa League mùa 2009/10. Năm ấy, chiến lược gia sinh năm 1947 chủ yếu sử dụng 2 tiền vệ biên chơi trái kèo giống như Oxlade-Chamberlain là Damien Duff và Simon Davies. Hodgson hẳn rất mong rằng Oxlade-Chamberlain sẽ mang lại sự hiệu quả cho ĐT Anh giống như Duff và Davies tại Fulham cách đây 2 năm.

So với 2 đàn anh của mình, Oxlade-Chamberlain có triển vọng và tiềm năng hơn nhiều. Kể cả chơi ở cánh phải, anh vẫn có rất nhiều tình huống bó vào trong vì Oxlade-Chamberlain sử dụng chân trái (không thuận) cũng rất tốt. Ngoài ra, thể lực và tốc độ của Oxlade-Chamberlain đương nhiên hơn so với cặp Duff - Davies. Và điều quan trọng nhất là anh vẫn còn trẻ, hứa hẹn sẽ tiến bộ vượt bậc trong một vài năm tới, nếu tiếp tục được trọng dụng tại ĐT Anh và cả Arsenal.

Còn nhớ năm 1996 cũng thuộc vòng loại của một kì World Cup (1998), ĐT Anh từng gặp Moldova. Đó chính là cuộc đấu đánh dấu màn ra mắt của David Beckham - chàng tiền vệ cánh phải mà sau đó trở thành thủ quân của ĐT Anh và đang đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Tam sư.

16 năm trước, Beckham đã khởi đầu hành trình trở thành ngôi sao của mình trước Moldova. 16 năm sau, Oxlade-Chamberlain cũng đang hy vọng sẽ đi theo con đường của Becks sau khi có trận thứ 5 cho ĐT Anh ở chuyến làm khách của Moldova…

Hãy cùng chờ xem liệu Oxlade-Chamberlain có trở thành một Beckham mới của nền bóng đá xứ Sương mù!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X