Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen: ‘Man United không thua kém gì Liverpool đâu!’

Thứ Hai 09/09/2019 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Michael Owen, Manchester United không thua kém nhiều so với Liverpool. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford còn nhiều việc phải làm trong công cuộc tái thiết.

Cựu tiền đạo người Anh tin rằng đội hình Quỷ đỏ có rất nhiều phẩm chất và điều họ cần là thời gian để tiến bộ hơn.

Mùa trước, MU trải qua quãng thời gian tồi tệ. Suốt cả chiến dịch 2018/19, Quỷ đỏ luôn trong tình trạng bất ổn dù dưới thời HLV Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer. Tưởng chừng MU đã được vực dậy bởi Solskjaer thì chuỗi trận thất bát cuối mùa khiến họ bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League và không giành vé dự Champions League.

Michael Owen ‘Man United không thua kém gì Liverpool đâu!’ hình ảnh
Michael Owen đánh giá cao lực lượng của MU

Ngược lại, kình địch Liverpool của MU lại đạt những thành công đáng kể. The Kop về đích thứ 2 Premier League với điểm số kỷ lục CLB: 97 trước khi đăng quang tại Champions League với chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở chung kết.

Dù vậy, theo góc nhìn của cựu danh thủ Michael Owen, khoảng cách về trình độ giữa MU và Liverpool là không lớn. Sự khác biệt của họ là một bộ máy cấp trên có chuyên môn thay vì vấn đề nằm ở lực lượng cầu thủ.

“Tôi không nghĩ rằng các cầu thủ Manchester United đều tệ như số đông đánh giá”, Owen nói với ESPN. “Tôi nghĩ rằng khi bạn nhìn vào các đội bóng khác, như Liverpool chẳng hạn, các cầu thủ của MU có thua kém nhiều so với Liverpool không? Tôi không nghĩ khoảng cách là quá lớn.”

“Tuy nhiên, các cầu thủ của Liverpool chơi với sự ăn ý, gắn kết và tự tin nhiều hơn. Đó là vấn đề mấu chốt. Tôi đã nói chuyện với John Barnes (huyền thoại Liverpool) gần đây, anh ấy cũng đồng tình với điều đó. Trình độ của hai đội là không quá xa.”

Solskjaer
Những HLV của Quỷ đỏ như Solskjaer chưa giúp họ đi đúng hướng

Mặc dù nhìn thấy tiềm năng của dàn cầu thủ MU, Owen thừa nhận rằng vẫn còn những vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết trong giai đoạn bất ổn kéo dài bắt đầu từ sự ra đi của Sir Alex Ferguson vào năm 2013. “Khi bạn nhìn vào các cầu thủ, Manchester United có những cầu thủ tuyệt vời nhưng các HLV dường như không thể xây dựng họ thành những tập thể như dưới tay Pep Guardiola hoặc Jurgen Klopp vào lúc này”, người đàn ông 39 tuổi nói.

“Nhiều người sẽ nói rằng khi bạn có một HLV ở đó lâu như Sir Alex, sẽ rất khó khăn cho người kế nhiệm. Nhưng không ai nghĩ mức độ sa sút lại lớn như vậy. MU hiện tại chỉ là một cái bóng so với triều đại Sir Alex Ferguson.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X