Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen Hargreaves "kết tội" Man Utd: Vong ơn bội nghĩa?

Thứ Sáu 23/09/2011 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để lại dấu ấn ngay trong lần ra mắt Man City bằng bàn mở tỷ số vào lưới ĐKVĐ Birmingham từ cú sút xa tuyệt đẹp tại vòng 3 Carling Cup, niềm vui phơi phới đã trở lại với Hargreaves sau quãng thời gian dài đen tối bị hành hạ liên miên bởi chấn thương. Nhưng liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để tiền vệ này lên tiếng tố đội bóng cũ MU đã xử lý sai chấn thương của anh cách đây vài năm nên mọi chuyện mới tồi tệ lâu dài như vậy.

Mùa hè năm 2007, Hargreaves quay về "cố quốc" Anh (Hargreaves sinh ra và lớn lên tại Canada) gia nhập "Quỷ đỏ" thành Manchester theo bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng từ Bayern Munich. Lúc đó, anh được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu xứ sở sương mù nói riêng và châu Âu nói chung. Mùa giải đầu tiên, Hargreaves thi đấu khá tốt và đóng góp một phần công sức vào cú đúp (Premier League, Champions League). Song niềm vui ngắn chẳng tày gang. Giai đoạn ác mộng chính thức bắt đầu xảy đến với Hargreaves vào mùa hè năm 2008. Kể từ thời điểm đó cho đến lúc rời khỏi Old Trafford, anh hầu như toàn phải làm bạn với giường bệnh hoặc phòng hồi phục thể lực. Chưa bao giờ, sức khỏe của Hargreaves đạt đến mức độ hoàn hảo trong một thời gian dài để rồi, hơn 3 năm trời, tổng số phút Hargreaves ra sân thi đấu cho MU chưa quá thời gian của một hiệp đấu (45 phút). Bởi thế, dù vẫn còn đánh giá cao năng lực của Hargreaves, Sir Alex vẫn phải đưa ra quyết định không gia hạn hợp đồng và tiền vệ này trở thành người tự do. Phải trải qua nhiều nỗ lực (luyện tập, PR bản thân), Hargreaves mới có thể tiếp tục niềm đam mê bên trái bóng tròn. Thậm chí anh còn được khoác áo một đội bóng lớn hơn dự tính: Man City, người hàng xóm của MU đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một thế lực mới tại Premier League (ban đầu Hargreaves chỉ được vài đội nhỏ chú ý). Bàn vừa rồi chính là nền tảng để anh hướng tới tương lai tươi sáng.

Hargreaves chưa gì đã quay lại "cắn" MU

Nhưng chưa gì, Hargreaves đã vội dành cho đội bóng cũ những lời lẽ không hay, thậm chí còn mang tính xúc phạm mà nếu không cẩn thận, MU hoàn toàn có quyền kiện Hargreaves. Trong một bài phỏng vấn, Hargreaves đã tiết lộ: "Tôi đã gặp phải vấn đề liên quan đến dây chằng và thế là đội ngũ bác sĩ của MU đã chọn giải pháp tiêm thuốc rồi họ nói tất cả đã ổn. Song trên thực tế, tôi có cảm giác tình hình đã xấu đi trông thấy và rõ ràng việc tiêm thuốc chẳng những không đem lại hiệu quả mà còn làm gây ra tác hại xấu. Không còn cách nào khác, tôi đành phải bước vào phẫu thuật và các bạn thấy đấy, thời gian hồi phục hoàn toàn của tôi đã lên đến 18 tháng trời. Tôi không hề có ác cảm hay muốn đổ tội cho đội ngũ bác sĩ nhưng dường như, họ đã nhìn nhận sai hoàn toàn chấn thương của tôi ngay từ lúc đầu nên mới xử trí không phù hợp, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Nếu tôi biết từ đầu giải pháp tiêm thuốc chẳng mang lại tác dụng gì thì còn lâu tôi mới đồng ý".

Hiện, Man Utd chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về lời "buộc tội" của Hargreaves tuy nhiên tạm thời đừng vội quan tâm đến chuyện "đúng, sai", "vô tình, cố tình" trong chuyện MU điều trị chấn thương cho Hargreaves mà hãy đánh giá xem, Hargreaves liệu có khôn ngoan khi phát ngôn như vậy. Chắc hẳn, nhiều người vào lúc này sẽ có suy nghĩ rằng Hargreaves đích thực là đồ "ăn cháo đá bát". Thứ nhất, ai cũng thấy "Quỷ đỏ" đã đối đãi tử tế ra sao với anh trong suốt thời gian cống hiến cho màu áo Đỏ. Họ tìm đủ mọi cách chữa trị, mời nhiều bác sĩ giỏi rồi đưa anh tới tận Mỹ. Sir Alex lúc nào cũng tin tưởng và kiên nhẫn chờ đợi ngày Hargreaves tái xuất (chứ trên nguyên tắc, họ đã có thể tống Hargreaves ra đường từ lâu chứ chẳng phải chờ đến lúc hết hạn hợp đồng). Thứ hai, cứ đặt giả thuyết Hargreaves nói đúng sự thật thì công bố thông tin đó vào thời điểm này e rằng quá vội vàng. Chẳng hạn thời gian tới, Hargreaves lại tiếp tục gặp phải chấn thương hoặc không đóng góp gì nhiều cho Man City thì thử hỏi, anh sẽ biện bạch ra sao. Khi đó, sẽ chẳng có "lỗ nẻ" nào mà chui cho đỡ xấu hổ vì đã sớm lên mặt và quay súng "bắn thẳng vào quá khứ". Cuối cùng, "nói có sách, mách có chứng". Nếu không đưa ra được bằng chứng cụ thể (thực tế, Hargreaves đã qua tay nhiều bác sĩ nên không thể nói chẳng có người nào không tìm ra nguyên nhân cụ thể của chấn thương) thì có phải anh đang "vu khống" trắng trợn Man Utd. Nên nhớ, MU là một đội bóng lớn, giá trị của Hargreaves cũng lên tới 17 triệu bảng nên khó có chuyện đội bóng "bao che" cho lực lượng y tế bởi cầu thủ mới chính là tài sản lớn nhất đội. Nếu họ làm sai, hẳn MU không thể không biết và đã có biện pháp trừng phạt chứ chẳng phải chờ đợi đến lúc Hargreaves lên tiếng mới ra tay.

Xem ra, Hargreaves sẽ không nhận được quá nhiều sự "ủng hộ", "thông cảm" sau tiết lộ gây sốc vừa rồi mà trái lại, sẽ là sự cười chê, khinh ghét.

  • Thiên Bình (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X