Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen Hargreaves gia nhập Man City: Tìm lại ngày xanh

Thứ Năm 01/09/2011 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City muốn chọc tức đối thủ láng giềng M.U khi đónOwen Hargreaves về Etihad, hay thực sự anh vẫn còn hữu dụng? Chỉ thời gian mới có thể trả lời câu hỏi ấy, nhưng đối với cá nhân tiền vệ 30 tuổi này, sự nghiệp của anh dường như đã được tái sinh.

Những ngày mà chàng trai chưa đầy 20 tuổi lạ lẫm Owen Hargreaves xuất hiện trước khán giả toàn thế giới trong màu áo Bayern Munich ở Champions League để rồi gây ấn tượng mạnh mẽ với lối chơi nhiệt tình, xông xáo nhưng không kém phần thông minh, sáng tạo, tưởng như đã diễn ra ở kiếp trước. Nhưng tối hôm qua, sau khi Manchester City chính thức thông báo đã đưa Hargreaves vào danh sách đăng ký 25 người cho mùa giải này, hy vọng tìm lại những ngày xanh tưởng như đã mất vĩnh viễn lại được thắp lên với tiền vệ giờ đã 30 tuổi.

Owen Hargreaves - Bản hợp đồng gây bất ngờ nhất của Man City

Tiền bạc chẳng có ý nghĩa gì trong chuyện này. Với Man City, những gì họ phải bỏ ra để có Hargreaves, thật ra là chẳng gì cả ngoài tiền lương, giống như việc tỉ phú Sheikh Mansour đánh rơi vài trăm bảng. Cả hai phía, CLB và cầu thủ, đã mang theo những hy vọng vào trong thỏa thuận này. Với đội chủ sân Etihad, họ có được một tài năng lớn mà không phải trả xu nào, một cầu thủ quyết tâm sắt đá tận dụng cơ hội có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp để bù đắp cho tất cả những mất mát suốt ba năm qua vì chấn thương. Với Hargreaves, anh có cơ hội được chơi bóng với một CLB đầy tham vọng, mong muốn mọi danh hiệu và đang chuyển mình trở thành một đội bóng lớn.

Tất nhiên, ngoài cơ hội và hy vọng, vấn đề lớn nhất với cả hai phía là tình trạng thể lực của Hargreaves. Những chấn thương của anh từng khiến nhiều HLV phải chùn bước, và cả những lời khẳng định gần đây của chính Hargreaves, rằng anh hoàn toàn sung sức, khát khao và sẵn sàng trở lại, cũng không thể khiến nhiều CĐV áo xanh khỏi lo lắng.

Thật ra, trước Man City, West Brom từng đưa ra hai đề nghị với Hargreaves và tiến xa đến mức mời anh đến CLB kiểm tra y tế. HLV Roberto Mancini cũng làm như thế khi đích thân tham dự một cuộc kiểm tra thể lực toàn diện kéo dài ba tiếng đồng hồ cho Hargreaves cùng bộ phận phụ trách y tế của Etihad.

Sir Alex liệu có sai lầm?

Các kết quả được cho là tích cực, nhưng với HLV người Italia, có lẽ ông ấn tượng với tinh thần và thái độ của Hargreaves hơn là tình trạng thể lực. Tiền vệ từng khoác áo M.U và Bayern Munich này đã luôn thể hiện trong cả sự nghiệp khát khao thành công của anh, có thể nói là hơn hẳn bất cứ cầu thủ nào ở Man City hiện giờ. Bất chấp những chấn thương kéo dài rất đau đớn và đắng cay với một cầu thủ quyết tâm đến thế, Hargreaves không bao giờ than phiền về những gì anh phải trải qua, mà chỉ nỗ lực hết sức để nuôi dưỡng hy vọng và cơ hội. Nên lần này, Mancini đã sở hữu một cầu thủ muốn chơi bóng và chiến thắng hơn bất cứ ai mà ông từng có.

Thật vậy, Hargreaves xứng đáng một cơ hội nữa. Anh từng đề nghị được chơi mùa này ở M.U mà không nhận một xu tiền lương nào. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson đáp lại rằng đã đến lúc ông phải dành chỗ cho một số cầu thủ trẻ và công bằng mà nói, những cầu thủ trẻ ấy đã không làm chiến lược gia người Scotland thất vọng sau những gì diễn ra đầu mùa này. Hargreaves sẽ muốn chứng minh rằng nhiều người đã sai khi đánh giá anh, mà người quan trọng nhất chính là Ferguson. M.U, từ sau khi Roy Keane giã từ sự nghiệp, thật sự cần một cầu thủ có năng lực như của Hargreaves, khi anh khỏe mạnh, một tiền vệ phòng ngự có khả năng chuyền bóng với sự chính xác và trôi chảy tuyệt vời, nhưng cũng đủ sức bảo vệ hàng thủ. Ở phong độ cao nhất, Hargreaves là một động cơ phi thường.

Đó là lý do tại sao Ferguson trả cho Bayern Munich 17 triệu bảng và tại sao HLV đội tuyển Anh Fabio Capello lại háo hức đến thế khi ông nghe tin Hargreaves chuyển sang Man City. Có thể nói không ngoa rằng Capello còn cần một tiền vệ như thế hơn cả Ferguson. Bản thân Hargeaves cũng coi việc trở lại đội tuyển quốc gia là một ưu tiên cực kỳ quan trọng. Euro 2012 là mục tiêu lớn, nhưng trước hết, anh cần làm tốt công việc của mình tại Man City đã.
 

Con số

27 Hargreavs chỉ đá vỏn vẹn 27 trận cho M.U kể từ khi chuyển đến Old Trafford từ Bayern Munich với giá 17 triệu bảng vào năm 2007.
42 Hargreaves có 42 lần khoác áo đội tuyển Anh kể từ khi đá trận đầu tiên vào năm 2001.
61 Ngay cả 27 trận đấu đó của Hargreaves cũng không trọn vẹn, mỗi trận anh chỉ chơi được trung bình 61 phút.
87 Hargreaves có tỉ lệ đường chuyền thành công trong màu áo tuyển Anh là 87%, cao hơn cả Steven Gerrard, Frank Lampard và Paul Scholes.
125 Hargreaves đã vắng mặt trong 125 trận Premier League sau 4 mùa giải khoác áo M.U.

Hạnh phúc là được đợi chờ

Đội bóng áo xanh đang tìm kiếm một người thay thế cho Patrick Vieira, một tiền vệ dày dạn kinh nghiệm, chín chắn và có kinh nghiệm ở Champions League. Nhưng cũng giống như Vieira, Hargreaves nhiều khả năng sẽ phải chờ đợi cơ hội của anh, bởi lẽ hiện giờ hàng tiền vệ của Mancini đã rất đông đúc rồi. Nhiều khả năng Hargreaves sẽ được sử dụng làm dự bị cho Nigel de Jong. Mancini thường dùng một tiền vệ phòng ngự kiểu truyền thống và cầu thủ người Hà Lan là lựa chọn số một của ông trong những trận đấu lớn. Do đó, Hargreaves, khi khỏe mạnh, phải tận dụng cơ hội của anh ở những trận đấu ở Cúp FA, League Cup hoặc các trận Premier League ít được chú ý hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X