Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Owen doạ ... treo giầy nếu không được MU gia hạn hợp đồng

Thứ Năm 28/10/2010 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn bão đòi ký hợp đồng mới vẫn đang hoành hành dữ dội ở Manchester United kể từ khi được ngôi sao lớn nhất đội, Wayne Rooney khởi xướng. Tiếp sau Evra và John O'Shea, tới lượt cầu thủ chuyên mãi đũng quần trên băng ghế dự bị, Michael Owen cũng bày tỏ mong mỏi được xem xét ký hợp đồng mới. Thậm chí thần đồng một thời của bóng đá Anh còn khẳng định sẽ tính đến khả năng giải nghệ nếu nguyện vọng của anh không được ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đáp ứng.

Khi chấp nhận nhượng bộ R10 để bảo toàn sức mạnh đội bóng, Sir Alex thừa hiểu ông sẽ phải chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng đối diện với những cuộc "đấu tranh" khác. Và điều đó nhanh chóng trở thành hiện thực. Đầu tiên, hậu vệ trái Patrice Evra cũng tuyên bố bóng gió về sự ra đi nếu MU không đủ lực cạnh tranh những danh hiệu (giọng lưỡi y hệt R10) và chỉ đồng ý ở lại khi được MU đưa ra bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm với mức lương 100.000 bảng. Tiếp đó, đến lượt, cầu thủ đa năng John O'Shea cũng hoàn toàn hài lòng gắn bó với màu áo Đỏ thêm 4 năm sau với mức lương được nâng lên 80.000 bảng/tuần. Và mới đây nhất, tiền đạo 31 tuổi Michael Owen cũng gây "sức ép" lên ban lãnh đạo về việc gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này.

Owen sẽ không chịu "cúi mình" thi đấu cho các đội nhỏ nếu chấm dứt hợp đồng với MU

Trong bài phỏng vấn trên báo chí, Owen cho hay: "Tôi rất muốn ở lại MU nhưng chỉ có HLV trưởng mới quyết định được điều đó. Tôi đủ sức ghi bàn trong môi trường bóng đá đỉnh cao thêm nhiều năm nữa và muốn được làm điều đó tại một đội tầm cỡ như MU. Thực tế, tôi không được trọng dụng nhiều nên mới chẳng thể khẳng định được năng lực. Trong thâm tâm tôi không thích xuống chơi ở một đội thấp kém tại giải Ngoại hạng bởi tôi nhận thấy trình độ của mình không phù hợp ở đó".

Rõ ràng, tuy không trực tiếp nói ra nhưng Owen cũng để ngỏ khả năng chia tay sân cỏ bởi nếu đúng là Owen đầy lòng kiêu hãnh như vậy thì sẽ chẳng còn chỗ đứng cho anh trong làng bóng đá Anh. Bởi ngay cả những đội nhỏ, trung bình yếu của giải Ngoại hạng cũng chưa chắc đã thèm Owen nói gì đến các đội mạnh, có đẳng cấp dạng như MU hay thấp hơn một chút. Chính Owen cũng phải thừa nhận tình hình sức khoẻ không được ổn định do những chấn thương liên miên đã làm cản trở rất nhiều cơ hội được ra sân thi đấu của anh.

Kể từ ngày bất ngờ gia nhập MU vào mùa hè năm 2009 và được khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại, Owen đa phần chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị (chỉ 14 trận có mặt trong đội hình xuất phát) và ghi 12 bàn. Có thời điểm, Owen đang lấy được nhiều cảm tình của HLV Alex Ferguson thì anh lại dính chấn thương, khiến "cơ đồ" lại sụp đổ trước mắt. 

Chưa biết phản ứng của "Quỷ đỏ" ra sao trước lời "đe doạ" của Owen nhưng xem ra, lần này họ sẽ không nhượng bộ vì ngay cả một cầu thủ chỉ làm bạn với băng ghế dự bị và sức khoẻ không tốt cũng "muốn gì được nấy" thì quả thực, đội bóng này đang rơi vào "đại loạn" chứ không phải tầm thường (việc tiếp tục giữ chân Evra và O'Shea là chuyện hoàn toàn dễ hiểu do cả hai đều đang sở hữu vai trò nhất định tại MU). Mới cả, không còn Owen cũng chẳng sao khi mà Chicharito đang nổi lên như một ngôi sao mới đánh bật hai gương mặt trụ cột Berbatov và Rooney khỏi hàng tiền đạo còn Macheda mới 19 tuổi với tài năng đầy hứa hẹn và sẽ trưởng thành hơn nữa trong thời gian tới. Dẫu sao, Owen vẫn có quyền trông đợi vào một điều thần kỳ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X