Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Oscar: Nhạc trưởng tương lai của Chelsea

Thứ Hai 11/03/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Oscar có thể không phải là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay, nhưng có thể là một ngôi sao ở Stamford Bridge trong tương lai. Cầu thủ 21 tuổi người Brazil vẫn đang làm quen với cuộc sống mới. Là một thành viên chủ chốt của dòng máu mới tại Chelsea, khi được hỏi họ cần gì để thay đổi, Oscar nói rằng đó là thời gian.

Cần thời gian để thích nghi

Oscar nói về mùa giải đầu tiên ở Anh: “Đây là một mùa giải khó khăn bởi chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao. Chelsea đã thua một số trận quan trọng, bị loại khỏi các giải đấu mà chúng tôi có tham vọng vô địch, đặc biệt là Champions League. Nhưng chúng tôi là một đội bóng trẻ và mới, với nhiều cầu thủ chất lượng: Eden Hazard, David Luiz, Ryan Bertrand, Juan Mata… Đó là những cầu thủ có thể giúp Chelsea đứng vào hàng ngũ những CLB vĩ đại nhất Châu Âu lần nữa”.

Oscar chelsea
Oscar chelsea

“Ở thời điểm hiện tại đây đã là một đội bóng lớn, nhưng nếu chúng tôi có 3 năm chơi cùng nhau như một tập thể, chúng tôi sẽ chứng tỏ năng lực của mình. Vấn đề chỉ là thời gian, càng chơi nhiều trận cùng nhau, chúng tôi càng trưởng thành. Trưởng thành và tiến bộ, theo thời gian bạn sẽ thấy điều đó bởi chúng tôi sẽ giành những danh hiệu. Mọi người cần phải kiên nhẫn. Tôi mới ở đây 8 tháng và vẫn còn đang trong giai đoạn đầu của quá trình hoàn thiện mình. Trong 1 hay 2 năm, tôi sẽ thích nghi với bóng đá Châu Âu và mục tiêu của tôi là tiến bộ hơn nữa và chứng tỏ khả năng của mình”.

Trước đây, Chelsea thành công nhờ bộ khung với những cầu thủ lớn tuổi và giàu kinh nghiệm. Những vụ chuyển nhượng mới đây cho thấy tầm nhìn dài hạn của CLB. Hazard mới 22, Mata 24. Oscar là người trẻ nhất, đến Chelsea từ Internacional với giá 25 triệu bảng và đang nổi lên như số 10 của ĐT Brazil.

Cũng như đội bóng của mình, Oscar có phong độ không ổn định trong mùa giải đầu tiên. Nhưng những màn trình diễn của anh làm người hâm mộ khá thỏa mãn. Đáng nhớ nhất là pha xoay người dứt điểm hạ gục Gianlugi Buffon trong trận hòa với Juventus ngay ở trận ra mắt cho Chelsea tại Champions League. Oscar thậm chí đã lập một cú đúp ở trận đấu đó, nhưng Chelsea lại không thể chiến thắng.

Nhạc trưởng của tương lai

Oscar đã mất cha, một cầu thủ bóng đá nghiệp dư không tồi sau đó trở thành người bán nội thất, khi mới 3 tuổi, vì một tai nạn xe hơi. Chính vì vậy, anh cho rằng ông là người đã truyền cho anh động lực trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. “Ông ấy và chú tôi (Alvaro Emboba) là những cầu thủ tốt ở Brazil, nhưng chưa có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp, bởi phải lo kiếm tiền cho gia đình. Bởi vậy, khi có cơ hội trở thành cầu thủ, họ là động lực cho tôi, để đại diện cho gia đình”.

Vợ của Oscar, Ludmila cũng sống ở London với anh, nhưng chính những đồng hương và đồng đội anh cũng là một gia đình. Ramires và David Luiz là hàng xóm của Oscar, và trung vệ tóc xù nhận nhiệm vụ giúp Oscar bước ra khỏi cái vỏ của mình. Mata cũng sống ngay cạnh nhà anh. “Thật tốt khi có những người nói tiếng Bồ Đào Nha quanh tôi. Họ là những chàng trai rất tốt, và đã làm cho tôi cảm thấy được chào đón. Khả năng hiểu tiếng Anh của tôi đang được cải thiện, và vợ tôi cũng đang học thêm tiếng Anh”. Sau khi ổn định cuộc sống điều tiếp theo Oscar cần làm là ổn định phong độ của anh.

Cho đến thời điểm hiện tại, có sự khác biệt lớn giữa phong độ của Oscar ở đấu trường Châu Âu và quốc nội. Tại Champions League và Europa League, Oscar đã ghi được 6 bàn thắng sau 9 lần ra sân. Chỉ có Cristiano Ronaldo của Real Madrid, Edinson Cavani của Napoli và Burak Yilmaz của Galatasaray ghi được nhiều bàn hơn anh ở các giải đấu của UEFA mùa giải năm nay. Ở đấu trường quốc nội, Oscar chỉ ghi được bàn vào lưới Aston Villa, đội đang nằm trong top nguy hiểm và thua Chelsea tới 0-8, ở giải Ngoại hạng và 2 bàn vào lưới đội hạng dưới Brentford ở Cúp FA. Cuộc đối đầu với West Brom hơn 1 tuần trước được cho là trận đấu ấn tượng nhất của Oscar ở Premier League, dù anh không ghi bàn. Tuy nhiên, 6 bàn thắng của anh cũng không thể giúp Chelsea tránh khỏi việc bị loại ở Champions League và đang đứng trước nguy cơ bị loại nốt ở Europa League.

Mùa giải đầu tiên thực sự không dễ dàng cho Oscar, nhưng anh vẫn còn trẻ, và có tiềm năng để trở thành nhạc trưởng của Chelsea trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X