Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar muốn HLV Conte thay đổi chiến thuật

Thứ Ba 09/08/2016 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Oscar đang rất kỳ vọng HLV Antonio Conte có thể giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà Chelsea đã sử dụng trong trận đấu với Bremen, thay vì 4-2-4 mà nhà cầm quân người Ý đã sử dụng trong phần lớn thời gian của chuyến du đấu hè.

HLV Antonio Conte đã bất ngờ tung ra sân đội hình 4-3-3 để đối đầu với Werder Bremen trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới. Ông để tân binh N’Golo Kante có trận đá chính đầu tiên ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Ngay phía trên anh là cặp đôi Nemanja Matic và Oscar, với việc Oscar thường xuyên được phép dâng cao hơn so với người đồng đội đến từ Serbia. Nhờ thế mà cầu thủ người Brazil đã chơi rất hay và góp công không nhỏ trong gần như tất cả các bàn thắng mà The Blues đã ghi được trong chiến thắng Chelsea 4-2 Bremen, thông qua những tình huống phối hợp với Diego CostaEden Hazard.

Oscar muon HLV Conte thay doi chien thuat hinh anh
Oscar đang nỗ lực kiếm suất đá chính

Quá hưng phấn với chiến thắng này, Oscar tiết lộ rằng anh muốn HLV Conte tiếp tục gắn bó với 4-3-3 ở mùa giải này. “Costa, Hazard và tôi đều muốn thi đấu cùng nhau. Mỗi khi có bóng, chúng tôi có xu hướng tiến lại gần nhau để cố gắng phối hợp và tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Nhờ thế mà Chelsea trở nên nguy hiểm hơn. Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn nhiều so với Bremen và xứng đáng có được 4 bàn thắng. Đó là chưa tính đến rất nhiều cơ hội mà chúng tôi đã bỏ lỡ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi phù hợp hơn khi thi đấu với sơ đồ 4-3-3, thay vì là 4-2-4. Nhưng dẫu sao Chelsea cũng sẽ thử nghiệm cả hai.”

Oscar thường xuyên phải chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-4, khiến cho anh thường xuyên gặp khó khăn trong phòng ngự bởi thể lực hạn chế của mình. HLV Conte luôn muốn các tiền đạo của mình phải có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt. Đó là lý do khiến Oscar không có cơ hội thi đấu ở những vị trí này. Tuy vậy, nhiều khả năng Oscar cũng khó có suất đá chính trong sơ đồ 4-3-3 khi mà anh sẽ phải cạnh tranh vị trí gắt gao với Cesc Fabregas.

Tổng hợp: Werder Bremen 2-4 Chelsea (Giao hữu hè 2016)

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X