Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar mang lại diện mạo mới cho Đội hình tối ưu của Chelsea

Thứ Sáu 27/07/2012 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Chelsea đã hoàn tất thương vụ mua Oscar từ Internacional với giá 25 triệu bảng. Bản hợp đồng này có thời hạn 5 năm và tài năng trẻ của bóng đá Brazil sẽ gia nhập sân Stamford Bridge sau khi Olympic 2012 kết thúc.

Tân binh mới nhất của Chelsea có tên đầy đủ là Oscar dos Santos Emboaba Junior. Cách đây hơn 1 tuần, Oscar coi như đã đặt một chân tới Stamford Bridge sau khi nhà ĐKVĐ Champions League và CLB Internacional đạt được sự thống nhất về mức giá chuyển nhượng. Do tài năng trẻ của bóng đá Brazil bận tham dự Olympic 2012 nên quá trình thương thảo các điều khoản cá nhân diễn ra chậm hơn dự kiến. Tuy nhiên, đến hôm qua mọi việc đã xong xuôi. Trang chủ của Chelsea chính thức ra thông báo việc chiêu mộ thành công Oscar.

NHM chờ Oscar tỏa sáng trong mầu áo mới
NHM chờ Oscar tỏa sáng trong mầu áo mới

Dù mức phí chuyển nhượng không được công bố nhưng theo tìm hiểu của giới truyền thông, tỷ phú Roman Abramovich đã phải móc hầu bao 25 triệu bảng. Đấy là chưa tính tới số tiền lương sẽ phải trả cho Oscar trong 5 năm tới.

Sau khi Oscar chính thức trở thành người của Stamford Bridge, đội phó Frank Lampard dù đang cùng CLB du đấu trên đất Mỹ nhưng vẫn không quên gửi lời chào tới người đồng đội trẻ. Anh tin rằng những bản hợp đồng như Oscar sẽ góp phần làm nâng tầm Chelsea và biến đội bóng trở thành vĩ đại. Trong khi đó, HLV Roberto Di Matteo mô tả Oscar như một tài năng xuất chúng với khả năng thay đổi cục diện trận đấu trong nháy mắt.

Không khó để hiểu sự phấn khích từ phía các thành viên Chelsea sau khi đội bóng của họ ném ra một đống tiền trên thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm này, CLB chủ sân Stamford Bridge đã mua sắm hết 73 triệu bảng và là đội chi tiêu nhiều thứ hai sau PSG.

Những bản hợp đồng mới ký hứa hẹn sẽ đem đến cho Chelsea một diện mạo mới. Mùa bóng trước, thầy trò HLV Roberto Di Matteo lên ngôi ở Champions League với lối đá thận trọng, đề cao yếu tố phòng ngự. Nhưng năm nay, mọi việc có thể thay đổi và Chelsea sẽ chơi tấn công như mong muốn của ông chủ Roman Abramovich. Đơn giản bởi hiện họ đang có quá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Với Torres đá cắm, cùng bộ ba Mata - Hazard - Oscar ở phía sau, Chelsea có rất nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương. Giờ đây, ngay cả những hảo thủ như Ramires, Marin hay Sturridge cũng phải đối mặt với nguy cơ ngồi ghế dự bị.

Trong khi HLV Roberto Di Matteo có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công, thì tuyến dưới đang mỏng đi trông thấy. Bosingwa đã ra đi và Chelsea chưa có bất cứ sự bổ sung nào ở hàng thủ. Dự bị cho Ivanovic ở hành lang phải giờ chỉ còn một Paulo Ferreira già nua. Ở cánh đối diện, Ryan Bertrand cũng khó gánh vác được công việc khi Ashley Cole vắng mặt.

Ở một góc độ nào đó, Chelsea đang mất cân bằng dù đã chi tiêu khá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng Hè 2012.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X