Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar là ai? Kaka mới của bóng đá Brazil

Thứ Tư 11/07/2012 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Oscar dos Santos Emboaba Junior, hay chúng ta thường gọi là Oscar, là một trong số những tài năng mới nổi của làng bóng đá Brazil, vốn luôn xuất xưởng ra thế giới hàng loạt cầu thủ xuất chúng ngay từ khi còn rất trẻ.

Khởi nghiệp trong màu áo Sao Paolo, nhưng phải đến khi gia nhập Internacional năm 2010, anh mới gây dựng được những bước đầu trong sự nghiệp.

Dù chưa tròn 22 tuổi, nhưng người ta đã tán tụng Oscar bằng không ít mỹ từ, nào là “mẫu cầu thủ số 10 Brazil điển hình”, và cụ thể hơn, Oscar được ví giống như “một Kaka mới”. Oscar là cầu thủ có thể chơi được ở vị trí hộ công hoặc đá ngay phía sau tiền đạo cắm. Anh hoàn toàn có thể hoạt động ở cả cánh trái lẫn cánh phải. Cùng với nền tảng kỹ thuật tuyệt vời của mình, Oscar được giới chuyên môn đánh giá rất cao về nhãn quan chiến thuật, khả năng tung ra những đường chuyền chính xác ở các cự ly khác nhau, cũng như cả khả năng săn bàn.

Lại một ngôi sao Nam Mỹ đến với trời Âu
Lại một ngôi sao Nam Mỹ đến với trời Âu

Giải đấu quốc tế đầu tiên mà Oscar tham dự là Cúp Vô địch thế giới các câu lạc bộ năm 2010 trong màu áo Internacional ở Abu Dhabi. Anh đã góp mặt trong bán kết với CLB Mazembe (Congo). Tuy nhiên, dấu ấn của anh chỉ được thể hiện rõ ở giải U20 thế giới diễn ra vào tháng 7 năm 2011 ở Colombia. Trong trận chung kết của giải đấu, Oscar đã lập cú hat-trick vào lưới ĐT U20 Bồ Đào Nha, góp phần vào chiến tích lên ngôi của bóng đá Brazil. Cú hat-trick đó của Oscar đã được ví với chiến tích của huyền thoại người Anh Geoff Hurst, bởi đó mới là lần thứ hai trong lịch sử có một cú hat-trick trong trận chung kết ở một giải đấu thế giới ở cấp độ ĐTQG, tính cả giải trẻ lẫn World Cup.

Đó chính là giải đấu khiến cho tên tuổi của Oscar được chú ý nhiều hơn cả. Các tuyển trạch viên của những ông lớn làng bóng đá Châu Âu tất nhiên là không thể bỏ qua “viên ngọc thô” này. Hàng loạt ông lớn đã bày tỏ ý định sở hữu tài năng mới nổi này của làng bóng đá xứ Samba, trong đó có Real Madrid, Barcelona hay AC Milan. Mới đây nhất, Tottenham đã không ngần ngại sẵn sàng chi tiền để rước Oscar về sân White Hart Lane.

Còn ở cấp độ câu lạc bộ, anh cũng đã góp phần không nhỏ vào hai chức vô địch gần đây của Internacional ở giải vô địch của vùng Rio Grande do Sul, và đặc biệt hơn là chức vô địch Siêu Cúp Nam Mỹ năm 2011.

Trong một số trận gần đây của ĐT Brazil, Oscar cũng đã được trao cơ hội thử sức. Anh đã góp 1 trong 3 bàn thắng của Selecao trong trận giao hữu với ĐT Argentina cách đây 1 tháng ở Mỹ, trận đấu mà Argentina đã thắng với tỷ số 4-3.

Sắp tới, những người hâm mộ bóng đá sẽ có cơ hội được kiểm nghiệm tài năng của Oscar Dos Santos ở sân chơi Olympic London vào cuối tháng này. Anh là một trong số 23 thành viên của ĐT Olympic Brazil dự môn bóng đá nam tại kì thế vận hội năm nay. Oscar chính là niềm hy vọng lớn nhất của HLV Mano Menezes trong hành trình kiếm tìm chiếc huy chương vàng đầu tiên trong những lần tham dự Olympic của bóng đá Selecao.

Hồ sơ

Tên đầy đủ: Oscar dos Santos Emboaba Junior
Ngày sinh: 19/9/1991
Nơi sinh: Americana, Sao Paolo
Chiều cao: 1m79
Vị trí: Tiền vệ tấn công

Thành tích:

+ Câu lạc bộ -2009-2010: Sao Paolo, chơi 11 trận -2010-2012: Internacional, chơi 70 trận, ghi 19 bàn
+ ĐTQG -6 lần khoác áo ĐTQG Brazil -Giành chức vô địch U20 thế giới năm 2011.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X