Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Oscar đúng là tượng vàng của Chelsea"

Thứ Sáu 21/09/2012 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó chính xác là những mỹ từ mà thủ thành Petr Cech dành cho "đàn em" mới gia nhập đội bóng nhà giàu thành London. Và dù cho tiền vệ người Brazil mới chỉ thi đấu một trận cho Chelsea thôi nhưng như vậy cũng đủ để thủ thành người Czech nhận định rằng, Abramovich đã không bị hố khi chi ra đến 25 triệu bảng cho chữ kí của Oscar.

Nhìn vào Chelsea mùa này, chẳng ai có thể không lắc đầu ngán ngẩm về hàng thủ của đội bóng. Vẫn những con người cũ, giàu chất thép cũng như kinh nghiệm- những con người đã từng khiến cho hàng loạt siêu sao tấn công của Barcelona hay Bayern Munich phải lắp đầu chào thua nhưng lại đang thể hiện một bộ mặt hết sức kém cỏi ở mùa giải mới. Trận siêu cúp châu âu cách đây ít lâu, cả hàng thủ vững chắc của The Blues đã để cho một mình Falcao quần thảo tan nát. Khi làm khách tại Loftus Road của QPR, các chuyên gia phòng ngự thuộc vào hàng tốt nhất của Premier League này lại một lần nữa khiến người hâm mộ thót tim. Nếu không phải do QPR cũng không có trong tay một chân sút đẳng cấp nếu không rất có thể Chelsea đã chẳng có nổi 1 điểm rời thánh địa của đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, nỗi thất vọng mang tên hàng thủ của Chelsea vẫn tiếp tục được thể hiện qua trận đấu với Juve khi để đối phương mang về đất Ý 1 điểm dù cho đã bị dẫn trước tới 2-0 ngay trong hiệp 1.

Oscar
Oscar chính là "tượng vàng" của Chelsea

Dẫu vậy, những thay đổi mang tính tích cực của Chelsea thì không ai có quyền phủ nhận. Mùa này, họ chơi một thứ bóng đá hấp dẫn hơn với sự hiện diện của những tiền vệ đậm chất nghệ sĩ như Hazard, Oscar hay Juan Mata. Và dù không hài lòng về kết quả của trận đấu với Juventus nhưng hẳn người hâm mộ Chelsea nào cũng phải trầm trồ ngợi khen tài năng của Oscar. Chỉ mới chơi trận đầu tiên cho The Blues song Oscar đã cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh của mình. Chính tiền vệ trẻ người Brazil này là tác giả của 2 siêu phẩm ghi bàn vào lưới Bà đầm già thành Turin, góp phần không nhỏ khiến lối chơi của Chelsea trở nên đa dạng.

Vì lẽ đó, "đàn anh" của Oscar trong màu áo CLB Chelsea- Petr Cech đã không khỏi tấm tắc ngợi khen tiền vệ mới cập bến Stamford Bridge trong hè này. Thủ thành xuất sắc bậc nhất TG một thời cho hay: "25 triệu bảng cho một cầu thủ trẻ là một áp lực cực kì to lớn. Tuy nhiên màn trình diễn của cậu ấy vừa qua cho thấy rằng tài năng của mình đáng giá với con số khồng lồ kia. Oscar hòa nhập rất nhanh vào tập thể. Cậu ấy quả là tượng vàng của Chelsea trong phiên chuyển nhượng mùa hè này."

Có chung cảm xúc với Petr Cech, "tội đồ" của Chelsea trong trận đấu vừa qua- John Obi Mikel cũng lên tiếng ca ngợi Oscar: "Tôi đã được chứng kiến tài năng của Oscar trên sân tập. Và việc cậu ấy bùng nổ chỉ là chuyện một sớm một chiều mà thôi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X