Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar “dụ dỗ” đàn em đồng hương gia nhập Chelsea

Thứ Ba 18/11/2014 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ mới nổi Anderson Talisca đang nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn Châu Âu. Trong số đó, Chelsea có vẻ muốn “nẫng tay trên” tất cả khi đã “phân công” tiền vệ Oscar nhiệm vụ “dụ dỗ” đàn em đồng hương hiện đang thi đấu cho Benfica.

Anderson Talisca mới chỉ gia nhập Benfica hè năm nay từ CLB quê nhà Bahia (Brazil) nhưng anh đã nhanh chóng trở thành một “hiên tượng” mới trên toàn Châu Âu. Tài năng chỉ mới 20 tuổi đã có đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng cho Đại Bàng khi đã 8 lần nổ súng qua 10 trận đấu trong khuôn khổ giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở Champions League, Talisca cũng vừa “mở hàng” với bàn thắng duy nhất giúp đội nhà có chiến thắng quan trọng trước Monaco.

Anderson Talisca trong mau ao Benfica
Anderson Talisca trong màu áo Benfica

Tài năng của Talisca khó thoát khỏi “mắt xanh” của các đại gia Châu Âu. Lần lượt những Man United, Man City, Arsenal hay Real Madrid đều đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của “viên ngọc” này. HLV Louis Van Gaal của MU đã lên kế hoạch phái trinh sát viên đến xem “giò cẳng” của tiền vệ 20 tuổi trong trận giao hữu Brazil – Áo vào ngày mai. Mặc dù vậy, Chelsea mới là những người “đi trước một bước”. Theo đó, The Blues đã phái ngôi sao Oscar buông lời có cánh cho Talisca như một hình thức “dụ dỗ” đàn em đồng hương cập bến Stamford Bridge.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ công với khả năng giữ bóng và sút xa khá ổn, cùng với đó là ưu thế về thể hình (cao 1m88) giúp làm chủ các tình huống trên không, Talisca được mệnh danh là “Yaya Toure mới” của bóng đá Brazil. Mặc dù vậy, theo quan điểm của Oscar, sao trẻ 20 tuổi lại sở hữu nhiều phẩm chất tương đồng với huyền thoại Rivaldo, đặc biệt với cái chân trái “ma thuật” của mình.

“Tôi khẳng định Talisca sẽ là một ngôi sao sáng của bóng đá thế giới trong tương lai. Lối chơi của cậu ấy đầy kỹ thuật, biến hóa nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Nhiều người gọi cậu ấy là Yaya Talisca nhưng để so sánh với Yaya Toure của Man City nhưng theo tôi, Talisca phải là một “Rivaldo mới” mới đúng với những phẩm chất tuyệt vời và cái chân trái siêu hạng có thể ghi bàn từ mọi khoảng cách. Thật may mắn cho tôi nếu có thể là đồng đội của Talisca ở mọi cấp độ đội bóng.”

Đây không phải là lần đầu tiên Chelsea mời chào Talisca đến Stamford Bridge. Cách đây không lâu, chính HLV Jose Mourinho đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với “Rivaldo mới” này và anh cũng đáp lại thiện chí của Người Đặc Biệt hết sức tích cực. Ngoài ra, Talisca cũng có thể nhìn vào những thành công mà đàn anh Oscar, vốn thi đấu cùng vị trí tiền vệ công sở trường, đang đạt được tại Chelsea và cân nhắc quyết định gia nhập của mình.

Mặc dù vậy, chắc chắn Chelsea sẽ không thể dễ dàng chiêu mộ Talisca khi vẫn còn đó những đối thủ “sừng sỏ” như Man United, Man City hay Real Madrid. Ngoài ra, CLB chủ quản Benfica của tài năng 20 tuổi cũng là một “cáo già” trên TTCN. Đại Bàng nổi tiếng về khoản xuất khẩu tài năng ở Châu Âu và luôn biết cách “làm giá” các đối tác “lắm tiền nhiều của” bên kia bàn đàm phán. Theo đó, đội bóng nào muốn sở hữu Talisca phải bỏ ra không ít hơn 35 triệu Euro, khoảng tiền đúng bằng mức kích hoạt giải phóng hợp đồng của “viên ngọc” người Brazil.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X