Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Ông trùm” chuyển nhượng của Chelsea quyết định ra đi

Thứ Năm 17/09/2009 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành London vừa thông báo Giám đốc điều hành Peter Kenyon sẽ thôi không đảm nhiệm vai trò của mình tại Chelsea nữa từ tháng 10 tới, dù vẫn tiếp tục đại diện cho The Blues ở một số cương vị mà ông đang nắm giữ tại UEFA.

Kenyon gia nhập Chelsea vào năm 2003 sau khi chủ tịch Abramovich thành công trong việc thuyết phục ông rời Manchester United. Ở cương vị GĐĐH phụ trách về các vấn đề thương mại cũng như chuyển nhượng của Chelsea, Kenyon được coi là một nhân tố chủ chốt góp phần giúp đội bóng thành London trở thành một thế lực hùng mạnh như hiện nay.


“Tôi thực sự rất tự hào với những gì mình làm được trong thời gian qua tại Chelsea. Tôi đã có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực bóng đá và tôi có thể khẳng định rằng những gì tôi thu lượm được ở đây chính là những kinh nghiệm quý báu nhất mà tôi từng có được”, vị GĐĐH 55 tuổi nói.

 


“Khi mới tới Chelsea, tôi biết mình đã chấp nhận đối mặt với một thách thức rất lớn. Dù vậy, cùng với sự hỗ trợ của ngài Abramovich, Ban lãnh đạo, BHL và các cầu thủ, tôi cho rằng chúng tôi đã đạt được thành công khi xây dựng Chelsea thành một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Với sự có mặt của Kenyon tại Stamford Bridge, Chelsea không chỉ đạt được những thành công trên sân cỏ như hai chức vô địch Premier League liên tiếp, một loạt các danh hiệu quốc nội và lọt vào chung kết Champions League 2008 mà còn cải thiện đáng kể các hoạt động kinh doanh.

Được biết, trước khi thông báo quyết định chia tay, Peter Kenyon đã thành công trong việc thương lượng gia hạn hợp đồng tài trợ với tập đoàn Samsung của Hàn Quốc với mức tài trợ lớn hơn khoản 11 triệu bảng/năm hiện tại.

“Peter đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình tại Chelsea trong hơn 5 năm qua và là nhân tố chủ chốt trong những thành công của đội bóng. CLB xin cảm ơn Peter về những nỗ lực và đóng góp của ông dành cho Chelsea và chúc ông may mắn ở những cương vị mới trong tương lai”, chủ tịch Chelsea Bruce Buck tri ân Kenyon.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X