Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông trời đã ngăn cách Man Utd và Ronaldinho đến với nhau

Thứ Ba 27/06/2017 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cụ thể là một cơn mưa đã khiến tiền vệ huyền thoại người Brazil không thể tham quan cơ sở vật chất Old Trafford dù cho đã đặt chân đến Manchester. Anh không bao giờ quay trở lại đây trong mùa hè 2003 định mệnh đó nữa.

Sir Alex Ferguson cho David Beckham ăn giày bay và sau đó cũng cho anh “bay” luôn ra khỏi Old Trafford. Sứ mệnh trong mùa hè 2003 năm đó không gì hơn ngoài việc kiếm tìm bằng được một số 7 biểu tượng mới trong màu áo Manchester United. Không ai sáng giá hơn Ronaldinho, tiền vệ tuổi 23 khi đó đang trên đường trở thành ngôi sao số một thế giới, sau những màn trình diễn nức lòng người ở Paris Saint-Germain hay công lao trong chiến tích vô địch World Cup của Brazil trước đó một năm.

Ong troi da ngan cach Man Utd va Ronaldinho den voi nhau hinh anh
Ronaldinho không gia nhập MU chỉ vì một cơn mưa, coi như "quả báo" theo ý trời cho Quỷ Đỏ vì lật kèo Barca trong thương vụ David Beckham

Man Utd gần như đã thành công, để rồi phải nhận thất bại cay đắng trước Barcelona, đội bóng xứ Catalan đi sau nhưng về trước với 30 triệu Euro đặt ra cho PSG và cứ thế cuỗm Ronaldinho về Camp Nou. Tuy nhiên theo cựu Quỷ Đỏ Quinton Fortune, thương vụ bom tấn đáng lẽ diễn ra ở Old Trafford này bị đổ bể không những do yếu tố con người, đó còn như… ý trời, cụ thể ở đây là một cơn mưa rào ngày Ronaldinho đặt chân đến thành Manchester.

“Sir Alex gần như đã thuyết phục được Ronaldinho, và lời mời anh đến Manchester tham quan cơ sở vật chất của Old Trafford có thể sẽ là đòn quyết định. Tất cả đều hoàn hảo, ngoại trừ việc chúng tôi dường như đã chọn sai ngày để chào đón cậu ấy. Mưa mùa hè là chuyện bình thường, nhưng trời lại mưa cực kỳ to trong đúng cái buổi chiều Ronaldinho đáp chuyến bay xuống Manchester.

“Chuyến tham quan và gặp gỡ khi đó mới chỉ tạm hoãn, nhưng rồi sau cùng cũng không bao giờ diễn ra nữa. Ronaldinho rời Manchester luôn và không bao giờ quay trở lại trong mùa hè năm đó. Barcelona ít lâu sau đó chính thức có được cậu ấy chứ không phải là chúng tôi.”

Trên thực tế, đây có thể nói một cách thú vị là Man Utd đã gặp “quả báo”. Chắc chắn, Barca đã không săn đón Ronaldinho nếu họ có thể sở hữu David Beckham đúng như những gì Quỷ Đỏ đã hứa hẹn trước đó cho Joan Laporta. Nhưng không, lời hứa lèo đó sau cùng chỉ là chiêu bài để làm giá Real Madrid, đại kình địch của Barca mới là CLB chiêu mộ thành công tiền vệ người Anh. MU nhử Beckham để lợi dụng Barca, để rồi bị chính đối tác xứ Catalan “trả thù” hoàn hảo bằng thương vụ Ronaldinho.

MU mất cả “chì” Beckham và “chài” Ronaldinho. Vậy nhưng, không một CĐV Quỷ Đỏ nào nhìn lại mùa hè 2003 định mệnh đó với sự tiếc nuối bởi đơn giản, Sir Alex Ferguson ít lâu sau đã “chữa cháy” bằng cậu nhóc nhà quê 18 tuổi Cristiano Ronaldo ở xứ Bồ Đào Nha. Phần còn lại thì đã trở thành lịch sử.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X