Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ông già" Eto’o xứng đáng được ở lại Chelsea

Thứ Bảy 29/03/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Chelsea chắc chắn sẽ được làm mới mạnh mẽ trong mùa Hè này. Nhưng nếu Mourinho cần chọn một người xứng đáng ở lại, đó là Samuel Eto’o.

etoo
 

Dù hàng công Chelsea thi đấu chưa thực sự thuyết phục, quyết định mua lão tướng Samuel Eto’o từ Anzhi với giá 2 triệu bảng của Mourinho cũng không tồi chút nào. Tiền đạo người Cameroon, dù đã không còn sung sức cũng như vừa trải qua 2 năm chơi bóng ở một giải đấu làng nhàng, vẫn cho thấy đẳng cấp chưa hề mất đi. Anh ghi bàn thắng ở những trận cầu quan trọng của Chelsea trước Liverpool, Man United và mới nhất là trận derby London với Arsenal.

Điều khiến cho nhiều người và cả Mourinho bận tâm là vấn đề tuổi tác của Eto’o. Khó có thể kỳ vọng Eto’o rực sáng như ở Barcelona hay Inter. 11 bàn thắng của anh ở mọi mặt trận (8 ở Premier League) đều được thực hiện trong những trận đấu tại thánh địa Stamford Bridge. Chừng đó là quá ít so với đòi hỏi về một chân sút có thể nhả đạn đều đặn 20 bàn mỗi mùa của Mourinho.

Tuy nhiên, những con số thống kê lại chỉ ra Eto’o là chân sút tốt nhất của Chelsea mùa này. Anh đã ghi được 8 bàn dù chỉ đá vỏn vẹn 19 trận. Ngoài ra, tiền đạo người Cameroon còn đóng góp tới 2 đường chuyền thành bàn. Trước trận gặp Arsenal, Eto’o đạt hiệu suất dứt điểm chính xác lên tới 59%, cũng như tỷ lệ chuyển hóa cơ hội là 19%. Con số này hoàn toàn ăn đứt Fernando Torres, người chỉ dứt điểm chính xác có 54%, và tỷ lệ chuyển hóa cơ hội đạt 15%. Thế nên không khó hiểu vì sao chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi được số bàn thắng bằng một nửa thành tích của Eto’o.

Thể lực, tốc độ, Eto’o có thể đã đánh mất, nhưng bản năng săn bàn thì không. Anh vẫn rất nguy hiểm ở bên trong vòng cấm, nhờ sự lạnh lùng trước khung thành, như bàn thắng mở tỷ số ở trận gặp Arsenal. Hơn thế, Eto’o còn thể hiện sự thông minh khi ở khu vực một phần ba cuối sân. Anh luôn biết cách di chuyển hợp lý để tự mình tạo ra cơ hội dứt điểm.

Trong bối cảnh mà Demba Ba chắc chắn ra đi, Fernando Torres rục rịch muốn về lại Atletico Madrid còn Romelu Lukaku đang bị dao động trước những lời mời gọi của Tottenham, Chelsea cần phải giữ một phương án dự phòng cho chân sút mà họ sẽ chiêu mộ, nhiều khả năng sẽ là Diego Costa. Eto’o, với những gì đã thể hiện, là một lựa chọn phù hợp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X