Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ của City mở rộng đế chế lên đất Mỹ bằng kế hoạch 100 triệu USD

Thứ Ba 30/04/2013 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ Sheik Mansour của Man City đã dự định chi thêm 100 triệu USD để thành lập một đội bóng mới thi đấu tại MLS. Trụ sở của CLB này có thể đặt ở New York.

Tỉ phú người Ả Rập hiện đang là chủ sở hữu của Man City, nhà vô địch Premier League mùa trước. Ông đã có những cuộc đàm phán bí mật với MLS suốt hàng tháng qua xoay quanh việc thiết lập một thương hiệu mới ở Mỹ. Sportsmail tin rằng thỏa thuận gần như đã hoàn tất và Sheik hi vọng ông cùng các quan chức MLS sẽ công bố việc hoàn tất thỏa thuận khi Man City tới New York dự trận giao hữu với Chelsea vào cuối tháng tới.

Người Ả Rập sẽ vươn mình ra khắp địa cầu
Người Ả Rập sẽ vươn mình ra khắp địa cầu

Hiện chưa có nhân vật nào ở City bình luận về vấn đề này. Báo giới tin rằng những chi tiết quan trọng nhất đã được thảo luận trước khi hợp đồng được tiến hành. Nguồn tin thân cận cho biết kế hoạch vẫn có thể vấp phải trở ngại ở những bước cuối cùng. Tuy nhiên, toàn bộ các nhân viên ở City đang nỗ lực làm việc để hướng tới một buổi thông báo thành lập tại New York cuối tháng tới. Sau khi ra đời, CLB mới sẽ gắn liền với “đội bóng mẹ” Man City. Trụ sở của nó có thể đặt ở gần tòa nhà của đội bóng rổ New York Mets và Flushing Meadows, đại bản doanh của giải Mỹ mở rộng.

CLB mới sẽ sẵn sàng thi đấu kể từ mùa giải 2016. Các nguồn tin thân cận tiết lộ tên của đội bóng mới có thể là “New York City FC”. Sự có mặt của Sheik sẽ có ảnh hưởng cực lớn tới sự phát triển của MLS. Việc có một CLB ra đời với chủ sở hữu là người đang lãnh đạo một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu sẽ gây ảnh hưởng ngay lập tức MLS.

Với Man City, sự có mặt của CLB mới này sẽ giúp họ tạo được hình ảnh ở một phần địa cầu mà các đại gia châu Âu chưa hề đặt chân tới. Trước đó, M.U, Liverpool và sau đó là Chelsea, Arsenal đã xác lập được ảnh hưởng của mình ở Nam Phi và châu Á.

Trong lịch sử, City không phải là CLB đầu tiên muốn thành lập “chi nhánh 2” của họ ở đất Mỹ, cụ thể là New York. Trước đó, United cũng từng muốn làm điều tương tự hồi năm 2001 nhưng bất thành. Sau hơn 10 năm, nửa xanh thành Manchester đã rút ra được nhiều bài học lớn từ thất bại của kình địch. Ảnh hưởng của luật công bằng tài chính cũng buộc họ phải hoạt động quyết liệt hơn. Giải vô địch quốc gia Mỹ đã luôn tìm kiếm sự mở rộng trong quá khứ. Hiện tại, New York chưa hề có đội bóng đại diện. CLB lừng danh New York Red Bulls, nơi Henry đang thi đấu, đóng trụ sở ở gần New Jersey.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X