Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ của Arsenal giàu nhất nước Anh

Chủ Nhật 21/04/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tỷ phú người Nga, Alisher Usmanov, người có đến 30% cổ phần tại Arsenal đã trở thành người giàu nhất nước Anh, theo danh sách vừa được The Sunday Times Rich List công bố.

Với tổng tài sản lên đến 13,3 tỷ bảng, Alisher Usmanov đã trở thành người giàu nhất nước Anh. Alisher Usmanov được biết đến như là một ông trùm trong lĩnh vực khai khoáng mỏ, với việc sở hữu tập đoàn khai thác khoáng sản nổi tiếng Metalloinvest. Bên cạnh đó, Alisher Usmanov còn đầu tư rất có lãi vào các tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực internet cũng như điện thoại di động.



Alisher Usmanov
Alisher Usmanov

Bên cạnh đó, Alisher Usmanov còn biết đến với danh nghĩa đồng sở hữu CLB Arsenal, với việc nắm giữ đến 30% cổ phần của Pháo thủ. Mặc dù không phải là cổ đông lớn nhất tại Arsenal (người nắm giữ nhiều cổ phần nhất của Pháo thủ là Stan Kroenke), nhưng tiếng nói của Usmanov tại đây là rất có trọng lượng. Ông cũng đã không ít lần công khai chỉ trích phong độ yếu kém của Arsenal trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Alisher Usmanov cũng đã vượt mặt chính Lakshmi Mittal, đồng sở hữu QPR để leo lên vị trí đứng đầu trong danh sách lần này của The Sunday Times Rich List. Lakshmi Mittal là tỷ phú người Ấn Độ, ông cùng gia đình của mình đã mua lại cổ phần của QPR vào năm 2007, và từ đó đến nay trở thành đồng sở hữu cùng với Tony Fernandes. Lakshmi Mittal là người dẫn đầu danh sách The Sunday Times Rich List trong suốt 8 năm vừa qua, nhưng đã rơi xuống vị trí thứ 4 với tổng tài sản 10 tỷ bảng.


Trong khi đó, chủ tịch của Chelsea, Roman Abramovich rơi 2 hạng và chỉ xếp thứ 5 trong danh sách vừa được công bố. Công việc làm ăn của vị tỷ phú người Nga có vẻ như không được suôn sẻ cho lắm khi tổng tài sản của ông chỉ còn 9,3 tỷ bảng, sụt giảm khoảng 200 triệu bảng so với 1 năm trước đó.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X