Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ Chelsea hào phóng giúp y tế Anh chống chọi với Covid-19

Thứ Tư 18/03/2020 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại Anh, tỷ phú người Nga Roman Abramovich quyết định biến khách sạn Millennium ở sân Stamford Bridge thành nơi lưu trú cho các nhân viên của Hệ thống Y tế Chính phủ Anh (NHS).

 

Trước nguy cơ bùng phát đại dịch Covid-19 ở Anh khi lúc này đang có hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã quyết định biến khách sạn Millennium ở sân Stamford Bridge của Chelsea thành nơi lưu trú tạm thời cho các nhân viên của Hệ thống Y tế Chính phủ Anh (NHS).

Ông chủ Chelsea hào phóng giúp y tế Anh chống chọi với Covid-19 hình ảnh
Ông chủ Chelsea vừa cho mượn khách sạn và tài trợ tiền để cơ quan y tế Anh chống dịch Covid-19

Trang chủ Chelsea nói rõ hơn về nghĩa cử cao đẹp này: "Đây là cách tốt nhất mà CLB Chelsea có thể làm để trợ giúp NHS bố trí nơi ăn nghỉ cho các nhân viên y tế. Lúc này đang có rất nhiều người không thể về nhà vì lo ngại có thể làm lây lan dịch bệnh cho người thân. Vì vậy sau cuộc gặp với chủ tịch NHS, ông Abramovich quyết định cung cấp nơi ở và hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các nhân viên".

Được biết, không chỉ lo cho chỗ ăn ngủ mà tỷ phú Abramovich còn đứng ra chi trả mọi chi phí tài chính phát sinh trong thời gian các nhân viên y tế có mặt tại đây. Dự kiến, sân Stamford Bridge sẽ đón các nhân viên y tế Anh trong 2 tháng tới, sau đó tùy tình hình mà "The Blues" tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ khác.

Hành động của vị tỷ phú người Nga nhanh chóng nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận Anh. Tính tới ngày 17/3, tại đảo quốc sương mù đã ghi nhận số ca nhiễm bệnh lên 1950 ca, tăng từ 1543 ca của ngày trước đó. Nếu dịch bệnh không được kiểm soát, giải Ngoại hạng Anh cũng khó có thể được tổ chức trở lại trong tháng 4 tới. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X