Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ơn giời! Alexis Sanchez trở lại rồi

Thứ Năm 21/01/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Chelsea tại vòng 20 Premier League, Pháo thủ đón tin mừng khi tiền đạo Alexis Sanchez đã trở lại. Đây là sự bổ sung tuyệt vời của Pháo thủ trong bối cảnh “nhạc trưởng” Mesut Ozil đang có dấu hiệu quá tải.

Tại vòng 22 Premier League, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Leicester City do để Stoke City cầm hòa 0-0. Khả năng tấn công và sáng tạo của The Gunners ở trận này đã "cùn" đi trông thấy khi thiếu vắng “nhạc trưởng” Mesut Ozil. Đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh phải nhờ tới tài năng của thủ thành Petr Cech mới có thể ra về với 1 điểm. Trên sân Britannia, đội bóng thành London chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 78%. Thiếu đi sự sáng tạo của tuyển thủ người Đức, dàn giao hưởng Arsenal đã chơi một giai điệu nhàm chán và thiếu sắc nét.
Arsenal vs Chelsea hinh anh
Ozil đang có dấu hiệu xuống sức
Khi cầu thủ đã có 16 pha kiến tạo và tạo ra 87 cơ hội từ đầu mùa không ra sân, HLV Arsene Wenger phải sử dụng Alex Oxlade-Chamberlain ở vị trí “số 10”, song cầu thủ trẻ này lại không cung cấp đủ ý tưởng cho các cuộc tấn công. Vắng cầu thủ sinh năm 1988, không một cầu thủ tấn công nào của Arsenal có thể tạo ra đột biến. Olivier Giroud chỉ có thể bùng nổ khi sau anh có sự hỗ trợ của cầu thủ người Đức. Vắng cựu cầu thủ của Real Madrid chân sút người Pháp bỗng dưng trở nên rất tầm thường. Nên nhớ rằng, từ đầu mùa Giroud từng ghi 6 bàn từ các pha kiến tạo của Ozil. Việc không được cấp nhiều đường chuyền tốt khiến anh không thể đe dọa khung thành Stoke City.
Thống kê: Walcott và 10 năm tại Arsenal
Theo Walcott sẽ kỷ niệm tròn một thập kỷ gắn bó với Arsenal vào ngày 20/1 tới và dưới đây là một số thống kê thú vị về cầu thủ chạy cánh này.
Thật ra, trước khi vắng mặt trong trận đấu với Stoke City, phong độ của Ozil cũng đang giảm dần. Trong 4 trận đấu trước đó tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1988 chỉ tung ra một đường kiến tạo duy nhất. Sự mờ nhạt của tuyển thủ người Đức khiến Pháo thủ để thua Southampton 0-4, chật vật giành chiến thắng trước Newcastle và để Liverpool cầm hòa 3-3. Từ đầu mùa giải, HLV Wenger đã liên tục sử dụng Ozil. Việc không có thời gian nghỉ ngơi khiến cầu thủ người Đức dính chấn thương cũng là chuyện dễ hiểu.
On gioi! Alexis Sanchez tro lai roi hinh anh 2
Sanchez đã có thể trở lại thi đấu
Trong bối cảnh Ozil đang có dấu hiệu xuống sức thì Arsenal nhận tin mừng khi tiền đạo Alexis Sanchez đã trở lại. Còn nhớ lúc đang dần lấy lại phong độ thì tuyển thủ người Chile đã dính phải chấn thương gân khoeo trong trận hòa Norwich hồi cuối tháng 11. Từ đó đến nay, cựu cầu thủ của Barca hoàn toàn vắng mặt. Trước trận Arsenal vs Chelsea ở vòng 23 Premier League, HLV Wenger khẳng định Sanchez đã bình phục và có thể ra sân ngay từ đầu. Sự trở lại của tuyển thủ người Chile có ý nghĩa rất lớn với đội bóng chủ sân Emirates khi mà HLV Wenger sẽ có thêm một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến.
Wenger: “Sanchez đã hoàn toàn bình phục chấn thương”
Arsene Wenger tiết lộ Alexis Sanchez đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.
Khi Sanchez không thể ra sân, HLV Wenger đã sử dụng Chamberlain và Walcott thế vào vị trí mà cầu thủ người Chile để lại. Nhìn chung màn trình diễn của hai cầu thủ này đều chưa đáp ứng được kỳ vọng, khiến đội bóng chủ sân Emirates thiếu đi sự đột biến nơi hành lang cánh trái. Trong trận đấu với Chelsea tới đây, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Pháp sẽ sử dụng Sanchez ngay từ đầu. Cầu thủ sinh năm 1988 sẽ được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái sở trường. Với sự trở lại của cựu cầu thủ Barca, hàng công Arsenal sẽ có thêm một mũi nhọn có thể tạo ra đột biến.
Arsenal vs Chelsea hinh anh 3
HLV Wenger cần nhanh chóng chấm dứt cuộc khủng hoảng
Arsenal đang có dấu hiệu của cuộc khủng hoảng. Hai trận gần nhất tại giải Ngoại hạng đội bóng chủ sân Emirates không thể có được chiến thắng. Kết quả này khiến Pháo thủ để Leicester bắt kịp về mặt điểm số còn khoảng cách với Man City cũng chỉ là 1 điểm. Nếu không thắng Chelsea ở vòng 23, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Emirates sẽ không thể giữ được ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng vừa mới có dấu hiệu manh nha, đội bóng thành London cần phải ngăn chặn kịp thời nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch vào cuối mùa. Trong bối cảnh như vậy, sự trở lại của Sanchez càng thêm ý nghĩa với Arsenal.

Video clip bàn thắng: Stoke 0-0 Arsenal (Vòng 22 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X