Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic vương quốc Ạnh ngậm ngùi chia điểm trước Senegal thi đấu đầy kiên cường

Thứ Sáu 27/07/2012 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những tên tuổi được đánh giá cao ở cả tuyển U23 lẫn những cầu thủ ngoài lứa tuổi U-23 được triệu tập như Ryan Giggs, Bellamy,... tuyển Olympic vương quốc Anh được kì vọng rất lớn tại giải đấu lần này. Nhưng trước hết, họ sẽ phải vượt qua bài kiểm tra đầu tiên khi đối mặt với tuyển Olympic Senegal.

Thất bại của tuyển Anh tại Euro 2012 khiến tuyển Olympic liên hiệp vương quốc Anh được kì vọng rất lớn tại kì Olympic London lần này, do HLV Stuart Peace sở hữu trong đội hình những gương mặt được đánh giá rất cao.

Ngoài ba cầu thủ không thuộc lứa tuổi U-23 gồm Ryan Giggs - người thủ lĩnh về mặt tinh thần của Olympic vương quốc Anh, Bellamy và Micah Richards, Olympic LHVQ Anh còn có trong đội hình những cái tên trẻ đáng chú ý nhưng thủ thành Butland, Tom Cleverley, Sturridge,... đều là những cầu thủ đang được đánh giá rất cao. Vì vậy, mục tiêu của tuyển LHVQ Anh là giành trọn vẹn ba điểm trong trận mở màn với Olympic Senegal.


Ngay từ đầu trận, Olympic liên hiệp vương quốc Anh đã thi đấu lấn lướt khi triển khai bóng sang hai biên những chưa tìm được đường tiếp cận khung thành của Senegal, những miếng đánh mà LHVQ Anh sử dụng chủ yếu vẫn là chồng biên với những đường bóng bổng. Tuy nhiên, Senegal sau đó mới là những người thi đấu có phần sắc nét hơn trong 10 phút đầu hiệp một với một số cơ hội hãm thành, dù vẫn chưa tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Không tạo ra nhiều dấu ấn bằng những đường bóng sống, nhưng Olympic LHVQ Anh lại có được bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống cố định ở phút 20. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào trong và tận dụng khi bóng bật ra ngoài, Bellamy đã đợi sẵn vô lê đập đất mở tỉ số cho Olympic Anh. 1-0 cho Olympic LHVQ Anh.

Cùng không tạo ra cơ hội đáng chú ý nào về phía khung thành đối phương, nhưng Olympic LHVQ Anh đã thể hiện sự khác biệt khi có một cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc. Ngay sau bàn thua, Senegal đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 25, suýt chút nữa Senegal đã có bàn thắng gỡ hòa khi thủ thành Butland của tuyển LHVQ Anh mắc sai lầm chuyền bóng đúng vị trí của Mane trong quả phát bóng lên, nhưng pha dứt điểm xúc bóng cuối cùng của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự thót tim của các cổ động viên Ạnh có mặt trên sân Old Trafford.

Olympic Senegal là những người thi đấu lấn át hơn nhờ lối chơi cơ bắp sau khi trận đấu có bàn thắng mở tỉ số. Phút 31, Balde tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Để bị lấn lướt, Olympic LHVQ Anh bắt đầu dồn lên lấy lại thế trận và đến phút 38, Sturridge có cơ hội nguy hiểm sau pha đá phạt nhanh tạo bất ngờ nhưng góc dứt điểm trong tình huống này lại quá hẹp nên Sturridge không thể thành công.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Olympic LHVQ Anh. Dù trong hiệp đấu đầu tiên, Olympic Anh thi đấu không quá ấn tượng hơn là bao so với Olympic Senegal.

Nhịp thi đấu trong những phút đầu hiệp hai là khá nhanh khi hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu trung tuyến, nên vẫn chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra. Tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai thuộc về Olympic Senegal, khi Konate tung ra cú dứt điểm rất mạnh từ ngoài vòng cấm ở phút 55 nhưng thủ thành Butland đã xuất sắc cứu thua cho Olympic LHVQ Anh.

Trong hiệp hai, Olympic LHVQ Anh thi đấu với lối chơi bóng ngắn với những pha đan bóng ở khu trung tuyến trước khi đưa bóng tiếp cận cầu môn. Tuy nhiên, lối chơi quyết liệt dựa trên nền tảng sức mạnh của Olympic Senegal đã hạn chế rất nhiều lối chơi của đội chủ nhà. Nhịp thi đấu của hiệp hai diễn ra với tốc độ khá nhanh khi Senegal không chấp nhận kết quả hòa, còn LHVQ Anh cũng dồn lên tìm kiếm bàn thắng đảm bảo cách biệt an toàn hơn.

Ở thế trận giằng co, Olympic Senegal bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 82, khi Konate dứt điểm nhẹ nhàng qua người thủ thành Butland từ pha chọc khe thông minh của đồng đội. Hàng thủ của Olympic LHVQ Anh đã để lộ một lỗ hổng lớn khi để Konate thoải mái băng xuống nhận bóng dứt điểm trong vòng vây của rất nhiều các cầu thủ đội chủ nhà. Tỉ số của trận đấu trở lại vạch xuất phát 1-1.

Phút 88, Olympic LHVQ Anh suýt chút nữa đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhưng rất tiếc pha dứt điểm của Sordell khi nhận bóng của đồng đội từ cánh trái đã đưa bóng đi trúng xà ngang.

Những phút cuối trận không có bàn thắng nào được ghi thêm, dù rất cố gắng nhưng Olympic LHVQ Anh vẫn phải chấp nhận chia điểm trong trận mở màn khi Olympic Senegal đã thi đấu một trận đầy quyết tâm và một điểm trước đội chủ nhà là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đó.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

Vương quốc Anh: Butland, N. Taylor, Bertrand, Rose, Caulker, M. Richards, Cleverley, Giggs, Allen (Ramsey 63'), Sturridge (Sordell 46'), Bellamy (Cort 80').

Senegal: O. Mane, Ciss, Ba, P. Gueye, Z. Toure, Souare (Yero 87'), s. Mane, I. Gueye (Kouyate 43'), Diame, Konate, Balde (M. Gueye 65').

Bàn thắng: Bellamy 19', Konate 82'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X