Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2012, Liên hiệp Anh - Senegal (02h00 27/7): Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Năm 26/07/2012 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olympic Liên hiệp Anh được xem là ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Stuart Pearce chưa chứng tỏ được sức mạnh ở các trận giao hữu vừa qua. Đấy là tín hiệu báo trước cho một khởi đầu không dễ dàng của đội chủ nhà tại Olympic 2012.

Phần lớn các cầu thủ Olympic Liên hiệp Anh hiện nay đều đang chinh chiến tại Premiership. Trong đó, có khá nhiều tên tuổi như Micah Richards, Ryan Giggs hay Bellamy. So mới mặt bằng Olympic, rõ ràng HLV Stuart Pearce sở hữu một lực lượng khá tinh nhuệ. Song điều đó không có nghĩa là chiến lược gia này sẽ dễ dàng xây dựng được một đội bóng đủ khả năng chinh phục chiếc huy chương vàng tại Olympic 2012.

U-23 Liên Hiệp Anh không dễ thắng trận đầu
U-23 Liên Hiệp Anh không dễ thắng trận đầu

Một trong những khó khăn lớn nhất mà HLV Stuart Pearce phải đối mặt là thời gian chuẩn bị. Olympic Liên hiệp Anh hiện nay là tập hợp các cầu thủ của hai nền bóng đá Anh và Xứ Wales. Phải đến đầu tháng 7, những cầu thủ được chọn mới bắt đầu tập luyện cùng nhau. Nghĩa là HLV Stuart Pearce sẽ phải xây dựng đội bóng từ con số 0. Trong vòng 3 tuần, ông phải tìm cách ghép nối, định hình lối chơi để tạo ra một đội bóng có khả năng chinh phục tấm HCV. Đấy thực sự là một công việc không hề dễ dàng dù Pearce được cấp cho những nguyên liệu tốt.

Cách Olympic Liên hiệp Anh hình thành hoàn toàn khác với các đội bóng khác. Olympic Senegal, Uruguay, Nhật Bản… đều không được xây dựng từ con số 0. Về cơ bản đó đều là các ĐT U23 được bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi. Trước đó, họ đã có giai đoạn dài tập luyện và thi đấu cùng nhau nên không mất nhiều thời gian để thích nghi và định hình lối chơi.

Chính vì được ghép nối một cách vội vã nên Olympic Liên hiệp Anh chơi không tốt ở các trận giao hữu trước khi vào giải. Điều đó báo trước một khởi đầu khó khăn của thầy trò Stuart Pearce tại Olympic 2012. Các miếng ghép của đại diện xứ sương mù hiện vẫn chưa đạt tới mức hoàn thiện. Đấy thực sự là thách thức lớn khi họ bước vào trận ra quân gặp Olympic Senegal. Đội bóng châu Phi này tuy không sở hữu nhiều gương mặt sáng giá nhưng lại có thời gian dài chuẩn bị.

Với tương quan hiện nay, Olympic Liên hiệp Anh xem ra không dễ dàng gì để có được chiến thắng trong ngày ra quân. Một tỷ số hòa không hẳn là kết quả tồi đối với một đội bóng mới chỉ có khoảng 3 tuần chuẩn bị.

Thông tin xung quanh

- Olympic Liên hiệp Anh thua cả hai trận giao hữu gần đây và không ghi được bàn thắng nào.
- Olympic Senegal bất bại 6/8 trận gần đây trên tất cả các mặt trận mà họ tham dự.
- Trong 7 trận gần đây của Olympic Senegal có 6 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. Cả hai trận vừa qua của Olympic Liên hiệp Anh cũng có kết cục tương tự.
- 4/6 trận vừa qua của Olympic Senegal kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

Đội hình dự kiến
Liên hiệp Anh:
Butland; Taylor, Richards, Caulker, Bertrand; Ramsey, Allen, Giggs, Cleverley; Sturridge, Bellamy.
Senegal: Mane; Ciss, Souare, P.Gueye, Bindia; Konate, Diame, I.Gueye, Toure; N’Doye, Balde.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X