Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2012, Liên hiệp Anh - Hàn Quốc: Bán kết chờ chủ nhà

Thứ Bảy 04/08/2012 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cách khởi đầu bị hoài nghi, Liên hiệp Anh đã thi đấu đúng tư thế mà người ta kỳ vọng ở họ. Thắng ứng cử viên vô địch Uruguay, đối thủ của Giggs và đồng đội tại tứ kết là một đội bóng khá vừa tầm.

Không quá khi nói rằng, đội bóng của HLV Stuart Pearce đã tiến bộ sau từng trận đấu. Trận thắng Uruguay, mặc dù đội trưởng Ryan Giggs được cho nghỉ, nhưng Liên hiệp Anh vẫn được tổ chức tốt, chơi tập trung và trụ vững trước hàng công rất mạnh được chỉ huy bởi Luis Suarez.

Đội tuyển O. Vương Quốc Anh tràn trề cơ hội vào tứ kết
 

Tuy nhiên, trước Hàn Quốc, nhiệm vụ không chỉ là rình rập chờ cơ hội. Trận trước, Liên hiệp Anh chỉ cần 1 điểm để có thể đi tiếp. Trận này, họ sẽ buộc phải dâng lên để tìm chiến thắng, phải đối mặt với sở trường của Olympic Hàn Quốc: khả năng phòng ngự chặt chẽ. Đội bóng châu Á đã hòa 2 trận vòng bảng với tỷ số 0-0 và thắng Thụy Sỹ với cách biệt tối thiểu.

Liên hiệp Anh sở hữu một hàng công tên tuổi, với những Ramsey, Giggs, Bellamy và Sturridge. Cho đến lúc này, họ đều gây ấn tượng tốt, đặc biệt là Daniel Sturridge. Tiền đạo của Chelsea đã ghi 2 bàn/2 trận gần nhất và được các nhà cái châu Âu ra tỷ lệ đặt 2 ăn 9 (khá thấp) cho khả năng ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận này. Sturridge vốn là một tiền đạo cắm có khả năng tận dụng cơ hội rất tốt, nhưng trong màu áo Chelsea, việc được bố trí chơi ở hành lang phải khiến anh không tận dụng được năng lực dứt điểm. Ở Olympic Liên hiệp Anh, Sturridge là trung tâm, với sự hỗ trợ tuyệt vời của bộ đôi lão tướng Xứ Wales là Bellamy và Giggs. Việc anh đã và sẽ tỏa sáng không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Khả năng Hàn Quốc có thể đe dọa hàng phòng ngự của Anh là khá thấp, đặc biệt là sau những gì họ đã làm trong trận cuối vòng bảng, hòa Gabon 0-0. Với hàng công phụ thuộc vào sự tỏa sáng cá nhân của Park Chu-young, Hàn Quốc có thể làm chủ thế trận, nhưng rất hay rơi vào bế tắc trong việc triển khai bóng.

Millennium thực sự là sân nhà của Liên hiệp Anh. Trận trước, người ta lo ngại rằng sân bóng đặt tại thủ phú của Xứ Wales sẽ chứng kiến sự xung đột, khi nhiều người Xứ Wales không ủng hộ việc thành lập một đội tuyển chung. Nhưng mọi chuyện đã diễn biến hết sức bình thường: đội bóng của HLV Pearce vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của “khán giả nhà”.

Đó là lý do khiến người ta có thể tin tưởng vào một thế trận thuận lợi cho Liên hiệp Anh, thậm chí là thế trận một chiều: Liên hiệp Anh tấn công, Hàn Quốc phòng ngự. Và trong một thế trận như thế, với nhiều cá nhân có khả năng tỏa sáng nhờ kỹ thuật cá nhân, cơ hội cho đội chủ nhà là rất cao.

Hàn Quốc chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết Olympic (họ đã góp mặt tại vòng này 2 lần vào các năm 1948 và 2004). Và có lẽ hành trình đến đây đã đủ dài, với những gì họ thể hiện.

Thông tin xung quanh

- Hàng công của Liên hiệp Anh mạnh hơn hàng thủ, nên họ luôn chơi dồn dập ngay từ đầu. Trong 4 trận kể từ khi đội tuyển này được thành lập, đã có 5 bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu. 6/8 trận sân khách gần nhất của Hàn Quốc có bàn thắng trong hiệp 1.
- Hàn Quốc thua theo châu Á tới 8/11 trận sân khách gần nhất. Trên sân nhà, Liên hiệp Anh thắng theo châu Á 2/3 trận gần đây.
- 75% số trận của Liên hiệp Anh từng đá có ít hơn 3 bàn thắng. Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự chặt, Hàn Quốc cũng ít khi tạo ra các trận nhiều bàn thắng: 9/13 trận sân khách gần nhất của họ chỉ có từ 1 đến 2 bàn.

Đội hình dự kiến
Anh:
Butland, Taylor, Caulker, Richards, Bertrand, Ramsey, Cleverley, Giggs, Sinclair, Bellamy, Sturridge
Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong, Seok-Ho Kwang, Chang-Soo Kim, Young-Gwon Kim, Suk-Young Yun, Ki-Sung Yueng, Koo Ja-Cheol, Kim Bo-Kyung, Park Chu Young, Sung Dong-Baek
Dự đoán: Anh thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X