Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Vẫn là “Vua” ở London

Chủ Nhật 27/10/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi ghi bàn vào lưới Sunderland ở vòng 4 Premier League mùa giải năm nay, Giroud không biết nổ súng ở bất cứ nơi nào khác ngoài London. Anh chỉ có thể ghi bàn khi Arsenal thi đấu trên sân nhà, hoặc khi làm khách của các đối thủ cùng thành phố. Bởi thế, bàn thắng tại sân Ánh sáng có một ý nghĩa khá đặc biệt.

Khi Arsenal cần, Giroud tỏa sáng.
Khi Arsenal cần, Giroud tỏa sáng.

Nhiều người tin rằng giờ thì Giroud đã có thể tự tin tỏa sáng mỗi khi rời London. Nhưng rồi đâu lại vào đấy. Anh tịt ngòi trong 4 vòng đấu tiếp theo của Premier League. Giroud vẫn ghi bàn ở Champions League, nhưng đó đều là 2 trận đấu trên sân nhà. Một bàn giúp Arsenal đánh bại Napoli. Nhưng bàn còn lại thì không thể cứu Arsenal tránh khỏi một trận thua trước Dortmund.

Giroud tiếp tục chứng minh anh “yêu” London đến như thế nào. Trong chuyến làm khách tại Crystal Palace tối qua, Giroud đã ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho Arsenal, với một pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Aaron Ramsey. Khi đó, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Arteta, và đang cố gắng giữ cách biệt 1 bàn mong manh khi đội chủ nhà gây áp lực cực lớn.

Bàn thắng đó có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ giúp Arsenal xua tan đi lo lắng và kiếm trọn 3 điểm, mà còn giúp họ lấy lại sự tự tin sau trận thua trước Dortmund. Arsenal đã có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng điều quan trọng là họ đã biết cách giành chiến thắng trong hoàn cảnh khó khăn, để vững vàng trên ngôi đầu bảng và sẵn sàng bước vào chặng Tourmalet trước mắt, với các đối thủ Chelsea, Liverpool, Dortmund và Man United.

Về phần Giroud, anh vẫn chưa thể rủ bỏ được cái danh “chỉ biết ghi bàn ở London”. Nhưng có hề chi, bởi nếu tiền đạo người Pháp cứ tiếp tục nổ súng ở những lúc Arsenal cần anh nhất như thế này, CĐV Arsenal cũng sẽ chẳng có gì phải phàn nàn.

Hai trận đấu tới, Arsenal đều được thi đấu trên sân nhà, gặp 2 đối thủ lớn là Chelsea ở Cúp Liên đoàn và Liverpool ở Premier League. Đó là 2 trận đấu mà họ cần phải thắng. Cúp Liên đoàn là một giải đấu nhỏ, nhưng trong một mùa bóng mà Pháo thủ khát khao chấm dứt 8 năm trắng tay, mọi danh hiệu đều đáng quý.

Trong khi đó, Liverpool đang có phong độ tốt và đang đứng rất gần Arsenal trên bảng xếp hạng. Arsenal cần chiến thắng để bỏ xa một đối thủ trực tiếp, và giữ vững ngôi đầu bảng. Họ sẽ lại phải trông cậy vào tài ghi bàn của Giroud, “ông vua” của London.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X