Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud trước cơ hội đi vào lịch sử Arsenal

Thứ Bảy 11/04/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Pháp Olivier Giroud của Arsenal đang có phong độ rất cao, chỉ cần ghi bàn ở trận đấu với Burnley chân sút 28 tuổi sẽ chính thức đi vào lịch sử Pháo thủ.

Sau khi để tiền đạo chủ lực Robin van Persie tới M.U, HLV Wenger đã đưa về chân sút Olivier Giroud từ Montpellier. Khi mới chuyển tới Arsenal, phong độ của Giroud bị nghi ngờ rất lớn. Thậm chí nhà cầm quân người Pháp còn bị chỉ trích khi bán đi một cầu thủ vừa nhanh vừa khéo như Van Persie, qua đó đem về một người vừa chậm, vừa vụng. Hình ảnh của anh lại được nhớ tới khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Hơn nữa, chân sút người Pháp đến với Arsenal khi đã 25 tuổi, cái tuổi rất khó để phát triển hơn nữa về mặt đẳng cấp. Ngay cả khi anh vô địch Ligue 1 năm 2012 cùng với Montpellier thì tài năng của anh vẫn bị nghi ngờ.
Olivier Giroud truoc co hoi di vao lich su Arsenal hinh anh
Ghi bàn vào lưới Burnley, Giroud sẽ đi vào lịch sử Arsenal
Sở hữu chiều cao tốt, khả năng dứt điểm đa dạng nhưng điểm yếu của Giroud là rất chậm. Với một môi trường như bóng đá Anh , đây có lẽ làm điểm yếu “chết người” của chân sút người Pháp, ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League mặc dù gặp một số khó khăn nhưng anh cũng đã kịp đem về cho mình 11 bàn. Mùa giải sau đó anh đã có được 16 bàn, tuy nhiên những gì anh thể hiện là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Chân sút người Pháp bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn, hơn nữa anh còn không chơi tốt ở những trận đấu lớn. Điều này khiến HLV Wenger gặp nhiều áp lực, nhưng rồi ông vẫn quyết định giữ anh ở lại Emirates.

Nhưng rồi, lựa chọn này của HLV Wenger xem ra lại rất đúng đắn, mùa này Giroud đã có sự thay đổi rất lớn. Sau giai đoạn nghỉ thi đấu vì chấn thương, khi trở lại anh bỗng trở thành một cầu thủ hoàn toàn khác. Ngay khi trở lại sau chấn thương, Olivier Giroud của Arsenal lập tức chứng minh được giá trị của mình khi lập một cú đúp giúp Pháo thủ đại thắng 4-1 trước Newcastle. Anh ghi bàn giúp Arsenal hòa 2-2 trước Liverpool và liên tục thi đấu tốt ở những trận đấu sau đó. Tổng cộng Giroud đã có được 17 bàn sau 25 trận ở mùa giải này, tính riêng Premier League anh có 14 bàn sau 20 trận.

Những vòng đấu gần đây, chân sút người Pháp càng chơi càng hay. Đây là sự ghi nhận cho sự nỗ lực của Giroud, bằng chứng là việc anh vừa có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 tại Premier League. Hiện tại, chân sút 28 tuổi đã ghi bàn trong 6 trận Premier League liên tiếp, một thành tích mà Sergio Aguero hay Diego Costa cũng phải khâm phục. Chỉ cần sút tung lưới Burnley, Giroud sẽ vươn đến kỷ lục ghi bàn trong 7 trận liên tiếp vốn thuộc về Emmanuel Adebayor và Lan Wright.

Trước đó, huyền thoại Lan Wright cũng cho rằng việc Giroud phá kỷ lục của ông là chuyện nhỏ, huyền thoại của Pháo thủ còn tin rằng chân sút người Pháp sẽ phá kỷ lục ghi bàn của ông (185 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại thứ nhì trong lịch sử Arsenal. Đây có lẽ là lời nói không quá khi lúc này chân sút 28 tuổi đang thể hiện phong độ rất cao, điểm mạnh của Giroud là luôn biết học hỏi để hoàn thiện bản thân. Thành tích ghi bàn của anh cứ tốt lên theo mỗi mùa dù anh có chơi ở đội bóng nào. Mùa này, anh đã có được 14 bàn chỉ kém thành tích ở mùa giải trước 2 bàn, trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng đấu nữa khép lại thì việc Giroud cân bằng và vượt qua là chuyện rất đơn giản. Nhất là trong bối cảnh anh đang đạt phong độ cực tốt.

Mặc dù Giroud đang kém Harry Kane của Tottenham và Diego Costa của Chelsea tới 5 bàn, tuy nhiên cơ hội có được danh hiệu Vua phá lưới là vẫn còn nếu chân sút người Pháp cứ chơi tốt như vậy. Hơn nữa, việc Costa dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 trận là cơ hội để Giroud vượt lên, với những gì anh làm được ở mùa giải này danh hiệu Vua phá lưới có lẽ sẽ đền đáp xứng đáng những gì mà tiền đạo 28 tuổi đã làm được. Việc Giroud tỏa sáng một lần nữa cho thấy khả năng nhìn người của HLV Arsene Wenger, trước đó những Nicolas Anelka, Thierry Henry, Robin van Persie cho đến Emmanuel Adebayor, tất cả đều đến Arsenal ở dạng tiềm năng nhưng khi ra đi đều đã trở thành những chân sút đẳng cấp thế giới. Cái tên mới nhất gia nhập danh sách ấy chính là Olivier Giroud.

Ở trận đấu với Burnley tới đây, Giroud có cơ hội cân bằng thành tích của Emmanuel Adebayor và Lan Wright với 7 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League. Nếu làm được điều đó, tiền đạo người Pháp sẽ đi vào lịch sử của Pháo thủ. Quan trọng hơn những bàn thắng có được sẽ giúp anh áp sát Kane và Costa trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X