Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Trên đường trở thành Bergkamp mới

Thứ Hai 24/02/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày mà huyền thoại Dennis Bergkamp hiện diện để chứng kiến bức tượng của anh được dựng phía trước sân Emirates, chân sút Olivier Giroud đã trở lại là chính mình, với một cú đúp vào lưới Sunderland.

giroud
 

Đêm thứ Bảy, HLV Arsene Wenger đã quyết định không điền tên Mesut Oezil vào danh sách thi đấu. Đó là một lựa chọn chẳng gây nhiều ngạc nhiên lắm. Trang chủ của CLB Arsenal nói rằng Oezil gặp vấn đề nhỏ ở cơ đùi. Tuy nhiên, ai cũng biết cựu tiền vệ Real Madrid đang gặp vấn đề ở cả khía cạnh thể lực lẫn tâm lý (dư chấn từ quả phạt đền hỏng ăn ở trận gặp Bayern hồi giữa tuần).

Oezil vắng mặt, nhưng một cầu thủ quan trọng khác của Arsenal đã trở lại, đó là Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp đã vắng mặt trong hai trận gần nhất của Arsenal tại Cúp FA và Champions League. HLV Wenger nêu nguyên nhân là thể lực, nhưng thực tế ai cũng hiểu ông đã ngầm trừng phạt Giroud sau những lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Dù sao, Giroud cũng không mất quá nhiều thời gian để đặt dấu ấn trong ngày trở lại đội hình xuất phát thay cho chân sút trẻ Yaya Sanogo. Ngay khi bóng lăn được 5 phút, từ đường chuyền của Jack Wilshere, Giroud có mặt rất đúng lúc đem về bàn mở tỷ số cho Arsenal. Đây là pha lập công mang ý nghĩa quan trọng không chỉ cho Arsenal, mà còn cho cá nhân tiền đạo người Pháp nữa.

Cảm hứng lên cao từ bàn mở tỷ số giúp Giroud nhanh chóng có thêm bàn thứ hai chỉ 21 phút sau đó. Bàn thắng này đến từ nỗ lực và sự nhạy bén của tiền đạo 27 tuổi này. Giroud không phải là mẫu cầu thủ giàu tốc độ, cũng chẳng sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm, giống như trường hợp của huyền thoại Dennis Bergkamp. Thay vào đó, Giroud có mặt rất kịp thời để tận dụng sai lầm từ đường chuyền về bất cẩn của Santiago Vergini bên phía Sunderland, dứt điểm gọn gàng vào lưới thủ thành Mannone.

Cú đúp của Giroud chưa phải là những gì tinh túy nhất của Arsenal trong 90 phút trước Sunderland. Trước khi kết thúc hiệp một, đội chủ sân Emirates đã kịp ghi thêm một bàn thắng nữa, lần này là một siêu phẩm của Rosicky. Vai trò của Giroud trong bàn thắng này hết sức quan trọng. Pha làm tường của anh, cùng một đường chuyền ngược tinh tế, đã mở ra cơ hội để tiền vệ người CH Czech kết thúc một pha phối hợp sắc nét mang hơi hướng tiki-taka.

Còn quá sớm để nói Giroud đã sánh với đẳng cấp của Dennis Bergkamp hay chưa. Nhưng nếu tiền đạo người Pháp tiếp tục nổ súng và giúp cho Arsenal đem về chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau một thập kỷ, tên tuổi của anh sẽ còn được ghi nhớ dài lâu, như Bergkamp đã từng làm được.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X