Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud thổ lộ ước muốn được thi đấu cho PSG

Thứ Năm 24/12/2015 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Olivier Giroud bày tỏ sự tiếc nuối khi trong quá khứ anh không được chơi cho những đội bóng lớn của Pháp như Marseille, PSG hay Lyon.


Tiền đạo Olivier Giroud đầu quân cho đội trẻ của CLB bóng đá quê hương Grenoble năm 13 tuổi rồi lần lượt chuyển sang Istres và Tours. Sau 5 năm chỉ chơi tại các giải hạng 2 và 3 của Pháp, cầu thủ cao 1m92 được Montpellier chiêu mộ vào năm 2010 và có cơ hội bung sức tại hạng đấu cao nhất nước Pháp Ligue 1. Sau 2 mùa giải cống hiến cho đội chủ sân Stade de la Mosson, Giroud đã ra sân tổng cộng 73 lần tại giải và ghi được 33 bàn thắng.

Giroud Grenoble
Giroud khởi nghiệp tại đội bóng nhỏ bé Grenoble

Đặc biệt, 21 pha lập công mùa 2011/12 của Giroud đã góp công lớn giúp Montpellier đăng quang tại Ligue lần đầu tiên trong lịch sử. Đó chính là cầu nối đưa anh tới với ông lớn nước Anh là Arsenal mùa hè năm 2012 (giá 9,6 triệu bảng) và là trụ cột từ đó tới nay. Nhớ lại quá khứ, Giroud thấy nuối tiếc khi xuất phát điểm không phải ở một đội bóng có tiếng tăm tại Pháp. Nhưng mặt khác, chính khởi nghiệp của Giroud
không thuận lợi như nhiều người lại hun đúc tinh thần của anh mạnh mẽ hơn.

“Tôi chắc chắn sẽ thuận lợi hơn nếu bắt đầu sự nghiệp của mình tại những CLB như Marseille, PSG hay Lyon”, Giroud nói trên trang web chính thức của Arsenal. “Khi phải đối mặt với những khó khăn vô tình nó lại giúp bạn mạnh mẽ và trách nhiệm hơn trong tương lai. Nó đã thúc đẩy sự nghiệp của tôi và đó là lý do tại sao tôi có thể vượt qua khó khăn ngày hôm nay.”

Giroud phong do
Nhưng chính điều đó lại tiếp thêm mạnh mẽ để anh vượt khó

Hiện Giroud đang đạt phong độ lý tưởng trong sự nghiệp với 6 bàn thắng sau 4 trận gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường. Nhưng anh cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu để phát triển khả năng. “Tôi không muốn dừng lại ở đây và muốn có được nhiều hơn nữa để khi kết thúc sự nghiệp không phải hối tiếc bất cứ điều gì. Tôi thực sự muốn vượt qua tất cả mọi giới hạn của mình. Tôi luôn ghi nhớ một câu quen thuộc của người Pháp: Con đường của sự thành công không bao giờ kết thúc”, anh nói thêm.

Cuối tuần này, Giroud cùng đồng đội sẽ bước vào trận đấu Southampton vs Arsenal tại vòng 18 Premier League. Trong bối cảnh đội đầu bảng Leicester có chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới sân Liverpool, một chiến thắng sẽ giúp Arsenal nhiều khả năng đánh chiếm ngôi đầu của “hiện tượng này”.

Lộ nguyên nhân giúp Giroud bùng nổ
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mathieu Flamini khẳng định việc phải cạnh tranh gay gắt với theo Walcott là nguyên nhân giúp Olivier Giroud trưởng thành vượt bậc.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X