Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud sẽ giúp Arsenal cán đích trong Top 4?

Thứ Bảy 21/03/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal đang đạt phong độ rất cao, những bàn thắng của chân sút người Pháp đang giúp Pháo thủ trụ vững trong Top 3. Nếu cứ đá như vậy chân sút 28 tuổi sẽ đảm bảo cho đội bóng chủ sân Emirates một chiếc vé dự Champions League mùa giải tới.

Sau khi trở thành vua phá lưới tại Ligue 1 với 21 bàn thắng trong màu áo Montpellier, Olivier Giroud được Arsenal đưa về nhằm thay thế cho Robin van Persie đã chuyển tới thi đấu cho M.U. Giroud là mẫu tiền đạo cao to, có khả năng chơi bóng bằng đầu rất tốt. Ngoài ra tiền đạo này cũng sở hữu những kỹ năng dứt điểm đa dạng, với những tố chất của mình anh được đánh giá sẽ tỏa sáng tại Arsenal. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Pháo thủ, anh đã được HLV Wenger sử dụng rất nhiều khi có tới 34 trận ra sân tại Premier League. Mặc dù chỉ có được 11 bàn thắng, tuy nhiên thành tích này có thể tạm chấp nhận được khi đây mới là mùa giải đầu tiên của chân sút người Pháp tại Emirates. Đến mùa giải thứ hai, Giroud vẫn là chân sút chủ lực của Arsenal với 36 lần ra sân tại Premier League, ở mùa giải này anh đã có được 16 bàn thắng. Mặc dù đã cải thiện phong độ ghi bàn so với mùa giải trước đó, tuy nhiên những gì chân sút 28 tuổi là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Có những trận đấu anh bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn, đặc biệt chân sút người Pháp gặp rất nhiều khó khăn ở những trận đấu lớn.

Olivier Giroud cua Arsenal giup Phao thu can dich trong Top 4 hinh anh
Oliver Giroud gặp khó khi mới gia nhập Arsenal

Mùa Hè vừa qua, rất nhiều tin đồn cho rằng Giroud sẽ rời Arsenal để trở lại Pháp. Nhưng rốt cuộc anh vẫn ở lại và chơi cho Arsenal. Anh đã không may khi gặp phải chấn thương và phải ngồi ngoài một thời gian rất dài, ngoài ra những scandal bên ngoài sân cỏ khiến giới chuyên môn đều đánh giá cơ hội để anh trụ lại ở Arsenal đã hết. Việc dính chấn thương dài hạn và những vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ khiến chân sút 28 tuổi khó lấy lại phong độ và nhiều khả năng sẽ bị Pháo thủ đẩy đi, tuy nhiên khi trở lại sau chấn thương Giroud đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Trở lại sau chấn thương, Olivier Giroud của Arsenal ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình khi lập một cú đúp giúp Pháo thủ đại thắng 4-1 trước Newcastle. Ở trận đấu sau đó, chân sút người Pháp tiếp tục lập công giúp Pháo thủ có trận hòa tiếc nuối trước Liverpool, Giroud nâng tỉ số lên 2-1 nhưng ở những phút cuối cùng The Kop đã có bàn thắng gỡ hòa. Việc chân sút 28 tuổi trở lại và chứng minh khả năng của mình khiến HLV Wenger bắt đầu đặt niềm tin vào chân sút này. Từ đó đến nay anh đã thi đấu rất tốt khi liên tục tỏa sáng đem về cho Pháo thủ những kết quả có lợi. Tổng cộng Giroud đã có được 14 bàn sau 23 trận ở mùa giải này, tính riêng Premier League anh có 11 bàn sau 18 trận. Xa hơn, từ khi trở lại sau chấn thương, chân sút này đã có được 12 bàn sau 17 trận hiệu suất tốt nhất từ khi anh cập bến Emirates.

So với thành tích 16 bàn ở mùa giải trước thì lúc này Giroud chưa thể bằng được, tuy nhiên ở mùa giải trước anh đã ra sân tổng cộng 3083 phút tại Premier League và có được 16 bàn thắng, tuy nhiên ở mùa giải này Giroud mới chỉ ra sân 1164 phút và có được 11 bàn thắng (số phút thi đấu ở mùa giải này chỉ hơn 1/3 số phút thi đấu ở mùa giải trước). Từ đó có thể thấy hiệu suất ghi bàn của chân sút người Pháp đã được cải thiện rõ ràng, trong bối cảnh mùa giải còn tới 9 vòng đấu nữa, Giroud hoàn toàn có thể cân bằng số 16 bàn thắng đã có ở mùa giải trước hoặc thậm chí là vượt qua con số này.

Olivier Giroud cua Arsenal giup Phao thu can dich trong Top 4 hinh anh 2
Giroud đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại

Đặc biệt, ở mùa giải này tiền đạo người Pháp đã biết ghi bàn ở những trận đấu lớn. Còn nhớ trong trận đấu với M.U ở Emirates, Giroud đã lập công nhưng Arsenal vẫn phải nhận thất bại. Sau đó không lâu, ở trận đấu tại Anfield với Liverpool, anh có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Arsenal vẫn để đối thủ cầm hòa. Gần đây hơn, trong chiến thắng 2-0 trên sân Etihad của Man City, chính chân sút người Pháp là cầu thủ tỏa sáng giúp Pháo thủ có được chiến thắng. Ở trận đấu lượt đi với Monaco tại vòng 1/8 Champions League, Giroud đã bị chỉ trích rất nhiều sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, ở trận đấu lượt về anh đã lập công nhưng không thể giúp Pháo thủ bước tiếp.

Lúc này, Giroud đang có phong độ rất cao, anh đã ghi bàn ở 2 trận đấu gần nhất. Đặc biệt, trong 8 trận gần nhất chân sút này ghi tới 7 bàn thắng, giúp Pháo thủ có được chiến thắng ở 7 trận và chỉ để thua duy nhất một trận (gặp Monaco). Phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại của chân sút 28 tuổi giúp Arsenal bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 đang có, nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này đội bóng chủ sân Emirates sẽ giành quyền dự Champions League ở mùa giải tới. Tuy nhiên, lúc này M.U và Liverpool đang bám đuổi quyết liệt phía sau, vì vậy khả năng Pháo thủ văng khỏi Top 4 là vẫn còn. Giroud đang có phong độ rất cao, anh liên tục lập công mang về cho Pháo thủ những chiến thắng. Arsenal đang sống trong hơi thở của tiền đạo người Pháp, với phong độ của mình chân sút 28 tuổi hoàn toàn có thể giúp Arsenal bảo vệ một vị trí trong Top 4, hoặc Top 3 và thậm chí là lấy luôn vị trí thứ 2 của Man City (Arsenal đang kém Man City một điểm).

Khi Giroud có phong độ cao, anh có thể lập công liên tục. Lúc này, chân sút người Pháp đang có phong độ cao, vì vậy anh hoàn toàn có thể tiếp tục tỏa sáng qua đó giúp Pháo thủ hoàn thành những mục tiêu của mình. Ở vòng 30 Premier League tới đây, Arsenal sẽ có trận đấu với Newcastle, ở trận lượt đi chính chân sút 28 tuổi đã có một cú đúp vào lưới “Chích chòe”. Vì vậy, NHM Pháo thủ đang rất hy vọng Giroud có thể tái lập thành tích này. Qua đó giúp Pháo thủ củng cố vững chắc vị trí thứ 3 của mình.

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X