Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Quân bài dự bị chiến lược của Arsenal

Thứ Ba 27/12/2016 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giroud có thể không còn là sự lựa chọn số một ở vị trí tiền đạo của Arsenal nhưng HLV Wenger không nên đánh giá thấp những đóng góp quan trọng của cầu thủ người Pháp.

Trong 86 phút thi đấu đầu tiên trước West Brom, không khó để thấy rõ lý do HLV Wenger từ chối trọng dụng Giroud ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Pháp bị cô lập hoàn toàn với các mắt xích khác trên sân cho dù Arsenal cầm bóng tới 76%. Chân sút 30 tuổi gần như không có bất kỳ đóng góp gì cho mặt trận tấn công của Pháo thủ. Giroud bị theo rất sát bởi bộ đôi trung vệ Jonny Evans và Gareth McAuley nên gần như không nhận được đường chuyền nào từ các đồng đội.

Đó là lý do tại sao Giroud lại là cầu thủ chạm bóng ít nhất so với bất kỳ ai khác trong đội hình xuất phát của Arsenal. Lần duy nhất cầu thủ người Pháp nhận được sự chú ý từ các khán giả là khi anh phải nhận thẻ vàng trong hiệp một vì lỗi phản ứng trọng tài. Anh còn khiến các Gooners nóng mắt hơn nữa khi không thể dứt điểm thành công đường tạt bóng tầm thấp khá ngon ăn của Lucas Perez ở giữa hiệp hai.
Olivier Giroud Quan bai du bi chien luoc cua Arsenal hinh anh
Giroud là người hùng của Arsenal ở trận gặp West Brom

Nhưng không lâu sau đó, Giroud vẫn đóng vai cứu tinh của đội bóng thành London. Khi trận đấu chỉ còn 4 phút là khép lại, ngôi sao người Pháp đã tận dụng thành công đường tạt bóng không mấy thuận lợi của Ozil để ghi bàn thắng duy nhất mang về ba điểm trọn vẹn cho Pháo thủ. Trong một ngày mà các pha phối hợp của các cầu thủ Arsenal liên tục bị trật nhịp, khoảnh khắc xuất thần này của Giroud là điều mà HLV Wenger cần.

Trận đấu với West Brom có thể là lần đầu tiên Giroud được xuất phát ở Premier League mùa này nhưng đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao người Pháp có những đóng góp quan trọng cho Arsenal. Tiền đạo người Pháp đã ghi hai bàn chỉ với hai lần chạm bóng trong chiến thắng trước Sunderland hồi tháng 10. Vài tuần sau đó, Giroud cũng xuất phát từ băng ghế và ghi được bàn thắng quan trọng để giúp đội bóng thành London kiếm được một điểm đầy may mắn tại sân Old Trafford.
Dư âm Arsenal 1-0 West Brom: Sự trở lại của Mesut Ozil
(Bongda24h.vn) - Trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước West Brom, tiền vệ Mesut Ozil đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Olivier Giroud Quan bai du bi chien luoc cua Arsenal hinh anh 2
Giroud khó lấy được suất đá chính của Sanchez

Tổng cộng, Giroud đã ghi được 6 bàn thắng trong 481 phút thi đấu tại Premier League và Champions League mùa này. Trung bình, cựu cầu thủ Montpellier ghi được một bàn thắng mỗi 80.2 phút. Những ngôi sao khác trên hàng công Arsenal như Sanchez, Walcott hay Ozil có thể ghi được nhiều bàn hơn Giroud nhưng nếu so về hiệu suất, không ai vượt mặt được cầu thủ người Pháp. Hầu như mỗi khi Arsenal cần bàn thắng mùa này, Giroud luôn có mặt để sút tung lưới đối phương.

Dù hiệu suất ghi bàn khá tốt nhưng Giroud khó có thể chiếm được suất đá chính tại Arsenal khỏi tay Sanchez. Cầu thủ người Chile vừa tạo ra một màn trình diễn ấn tượng trước đoàn quân của Tony Pulis. Cho dù không ghi được bàn thắng nhưng anh luôn mang đến nỗi khiếp sợ cho hàng thủ The Baggies mỗi khi cầm bóng. Ngôi sao 28 tuổi đã tung ra được tới 9 cú sút về phía khung thành đội khách và có một tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc khá đen đủi. Nhìn chung, Giroud khó có thể hoạt động rộng và chơi kỹ thuật như Sanchez. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại có khả năng tranh chấp trên không vượt trội so với người đồng đội mang áo số 7.
Olivier Giroud Quan bai du bi chien luoc cua Arsenal hinh anh
Dù chỉ là "siêu dự bị" nhưng Giroud thực sự đóng vai trò rất quan trọng với Arsenal mùa này

Với việc Chelsea đang hủy diệt giải Ngoại hạng Anh, Arsenal không thể để mất điểm thêm nếu muốn mơ về chức vô địch. Chỉ cần một trận hòa vào thời điểm này, khoảng cách tới ngôi đầu có khả năng sẽ bị nới rộng lên thành 11 điểm và cơ hội vô địch của Pháo thủ sẽ bị thu hẹp hơn rất nhiều. Bàn thắng quan trọng của Giroud vào lưới West Brom đảm bảo đoàn quân của Wenger vẫn đang đi đúng hướng và vẫn có thể mơ vào một cuộc lật đổ ngoạn mục trong giai đoạn sắp tới.

Giroud có thể không còn là người đóng vai trò dẫn dắt hàng công Arsenal nhưng sự có mặt của anh trên sân sẽ giúp Pháo thủ tấn công đa dạng hơn hẳn. Nếu muốn vươn xa trên bảng xếp hạng hay ít nhất là giữ vững một vị trí trong top 4 hiện nay, HLV Wenger thực sự cần giữ vững niềm tin vào quân bài dự bị chiến lược Olivier Giroud.
HLV West Brom khẳng định Arsenal có đội hình mạnh hơn cả Chelsea
Theo HLV Tony Pulis của West Brom, Arsenal có đội hình còn mạnh hơn cả đội đang dẫn đầu Premier League là Chelsea.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X