Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Mơ "Quả bóng Vàng từ bệ phóng... Mỹ Đình

Thứ Năm 03/10/2013 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi một phóng viên của Guardian yêu cầu Olivier Giroud nói về mình bằng vài từ tiếng Anh, câu trả lời của anh là Ambitious (Tham vọng), Generous (rộng lượng), Natural (tự nhiên), Intelligent (thông minh), và cuối cùng, Stubborn (bướng bỉnh) - được thốt ra sau vài giây suy nghĩ.

Phải là một kẻ bướng bỉnh thì Giroud mới không gục ngã sau khởi đầu bằng những pha bóng hỏng ăn tại Arsenal. Và phải có tham vọng thật sự lớn, anh mới dám nhắc đến ước mơ Quả bóng Vàng.

Giroud đang được đặt nhiều niềm tin
Giroud đã chơi tốt hẳn sau chuyến du đấu châu Á, bao gồm cả trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Hồi sinh từ… Việt Nam

"Giroud Na na na, Na na naaaa...", là câu hát được các CĐV Arsenal chế lại từ ca khúc bất hủ "Hey Jude" của ban nhạc The Beatles từ mùa trước, nhằm động viên Olivier Giroud trong khoảng thời gian khó khăn. Quả thật, khi ấy anh chơi tệ. Đối mặt với thủ môn rồi dứt điểm ra ngoài. Tung người vô lê... hụt bóng. Sút lên trời ở cự ly... 5 mét, khi trước mặt là khung thành trống. Không kiểu nào Giroud chưa kinh qua.

Chính những pha hỏng ăn khiến anh bị điểm danh là "chân gỗ", dù ghi 17 bàn và có 10 đường kiến tạo, thành tích không hề tồi với một tân binh đá mùa đầu tại Arsenal. "Tôi không bị tổn thương. Tôi quyết không đi đâu cả. Nhưng họ làm tôi phát điên lên được", Giroud nhớ lại khoảng thời gian khó khăn.

Với Giroud, chuyến du đấu châu Á giữa tháng Bảy vừa qua thật sự khoảng thời gian khó khăn. Arsenal như không tin tưởng anh nữa. Họ ve vãn một loạt siêu tiền đạo của châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè thời điểm đó, từ Gonzalo Higuain, Luis Suarez, đến Wayne Rooney. Giroud như ngồi trên lửa. Anh chơi đầy quyết tâm, cứ như thể đội các ngôi sao Indonesia, đội tuyển Việt Nam và Urawa Reds là những đối thủ trong một trận Chung kết Champions League nào đó. Anh ghi 6 bàn sau 3 trận, gồm 1 hat-trick vào lưới tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình. Mọi thứ tốt dần lên.

Dám ước mơ và bướng bỉnh

Với 6 bàn và 2 đường kiến tạo cho đến thời điểm này của mùa giải, Giroud không còn là "chân gỗ". Trước Napoli, anh không những ghi bàn mà còn làm mồi nhử tạo khoảng trống cho hàng tiền vệ. Những kẻ chỉ nhìn vào hiệu quả phải im tiếng: cứ 5 lần dứt điểm, Giroud lại khi 1 bàn. Những ai thích nhìn toàn cục trận đấu xem Giroud hoạt động ra sao, chắc đã hài lòng: bản đồ nhiệt sau trận chỉ ra, Giroud hoạt động chủ yếu bên... cánh phải.

Oezil có mặt và chất lượng lối chơi Arsenal cải thiện rõ rệt, nhưng Giroud không hài lòng với cách người ta nói về tiền vệ Đức như thể là ân nhân của anh. "Họ nói rằng, Arsenal ghi bàn dễ hơn vì có Oezil", Giroud phát biểu sau trận thắng Napoli, "rằng nếu Giroud ghi bàn thì là do Oezil. Nhưng Giroud đã ghi bàn trước khi Oezil đến".

Giống như năm đầu ở đội Pháo thủ, khi bình luận về sức ép vì phải thi đấu dưới cái bóng van Persie, Giroud trả lời: "Tôi không muốn nhổ bọt vào bát súp" (thành ngữ Pháp, ý nói không muốn thay đổi những điều tốt đẹp). Với Giroud, Oezil không làm anh thấy bị phụ thuộc, và van Persie không khiến anh cảm thấy tự ti. Anh tin vào bản thân mình hơn cả.

Sẽ có nhiều người cho rằng anh viển vông và quá tham lam, khi dám nghĩ về Quả bóng vàng từ thời điểm này, nhưng đó là mục tiêu thực của Giroud. Anh không giấu diếm: "Tôi tiến bộ từng ngày. Trước khi nghĩ đến Quả bóng vàng, tôi phải lọt tốp 10 cầu thủ hay nhất thế giới trước đã, và trước đó nữa là tốp 10 tiền đạo hay nhất nước Anh. Tôi sẽ làm điều đó trong năm nay".

Dĩ nhiên, khoảng cách giữa mơ và thực là không hề nhỏ. Nhưng Giroud không ngừng mơ. Vì tham vọng, anh đã chọn Arsenal. Vì thông minh và bướng bỉnh, anh đã tự mình thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng trong năm đầu, từ những việc nhỏ bé như cố gắng hết mình trong chuyến du đấu của CLB, ghi bàn đều đặn hơn để trở nên nổi bật. Giống như mục tiêu anh đã đặt ra, tốp 10 nước Anh, tốp 10 thế giới, trước khi là số 1.

Quan trọng là anh đã bắt đầu.

Từ bệ phóng... Mỹ Đình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X